12 Sai Lầm Phổ Biến Khi Làm SEO Website | Cách Khắc Phục

0
3263

Làm SEO website thực chất là làm chiến lược trong các doanh nghiệp hiện nay. Đối với các Seoer mà nói. Nhiều năm qua, Google rất chịu khó thay đổi các thuật toán khiến Seoer “chạy theo mệt nghỉ”. Lần thay đổi gần đây nhất là vào tháng 3 năm 2019. Tuy nhiên, vẫn có nhiều Seoer mắc các sai lầm khi thực hiện SEO website.

Nef Digital là đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing hàng đầu hiện nay. Chúng tôi đưa ra những đánh giá khách quan từ góc độ người làm SEO. Nội dung bài viết là những kiến thức được cô đọng qua các dự án thực tế.

Sai lầm phổ biến khi làm SEO website

12 sai lầm khi làm SEO website được viết rõ ra. Bạn sẽ thấy chúng quen thuộc dường nào. Tuy nhiên, các Seoer lại rất dễ mắc các điểm sai này. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất.

Thiếu hiểu biết trước khi bắt tay làm SEO website

Muốn SEO tốt đòi hỏi: Cấu trúc trang web vững chắc, nội dung chất lượng được tối ưu hóa và website đó có thẩm quyền nhờ các liên kết ngược chất lượng cao (xây dựng liên kết). Nếu bạn không tập trung vào cả ba điều này, thì việc hỗ trợ làm SEO sẽ vô cùng khó khăn. Vì thế, trước khi SEO bất kì webiste nào hãy tập trung làm tốt 3 vấn đề này trước.

Sai Lầm Phổ Biến Khi Làm SEO Website

Xem thêm: Seo là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư làm Seo?

Nhồi nhét từ khóa

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất của SEO là nhồi nhét từ khóa. Điều này có nghĩa là các từ khóa được nhồi vào bài viết cho đầy. Mà chẳng quan tâm gì đến ngữ cảnh trong bài viết đó. Điều cần làm bây giờ là bạn nên loại bỏ viêc nhét từ khóa vô tội vạ. Hãy nghiên cứu từ khóa chính xác và sử dụng đúng lúc.

Coi SEO như một thủ thuật

Sử dụng thủ thuật khi làm SEO sẽ làm cho website gặp nhiều sự cố. Gây ảnh hưởng gián tiếp tới kết quả SEO. Vì thế, khi làm SEO website, hãy ngưng sử dụng các thủ thuật. Làm theo chiến lược đề ra. Giúp cải thiện hiệu suất trang web. Tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục xây dựng.

Tối ưu hóa lương truy cập thay vì chuyển đổi

Một quan niệm cực kỳ sai lầm trong tư duy chiến lược SEO. SEO chính là giúp tăng lưu lượng truy cập miễn phí đến website của bạn. Tuy nhiên, nếu lưu lượng truy cập đó không chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc doanh số mới. Các nỗ lực SEO của bạn có thể mất giá trị trong kinh doanh hiện nay. Do đó, điều cần làm là phải theo dõi chuyển đổi khi làm SEO website.

Mời tham khảo: Top 5 Xu Hướng SEO Đột Phá Được Tìm Kiếm 2018-2019

Không tối ưu nội dung Website

Bạn đã dành thời gian và nguồn lực để viết nội dung hoàn hảo và hấp dẫn. Tuy nhiên, lại không tối ưu hóa trang của bạn. Google có thể không chọn đúng từ khóa bạn muốn SEO để hỗ trợ. Vì thế, hãy luôn kiểm tra tiêu đề, mô tả meta và văn bản hình ảnh trước khi xuất bản nội dung của mình.

Sai Lầm Phổ Biến Khi Làm SEO Website

Xem thêm: Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

Sử dụng Anchor Text không đúng cách

Một trong những thiết bị SEO được sử dụng nhiều nhất là Anchor Text. Anchor Text được gọi là văn bản neo hoặc văn bản trong một liên kết. Thay vì liên kết đến các trang khác bằng các cụm từ chung chung như nhấp vào đây, thì hãy chọn văn bản neo chứa các từ khóa bạn muốn trang web của bạn xếp hạng. Điều này hữu ích cho SEO. Vì nó gợi ý Google biết loại nội dung trên trang web của bạn.

Không nghiên cứu từ khóa

Không nghiên cứu từ khóa đẫn đến xu hướng tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa sai. Nghiên cứu là nền tảng của thành công SEO. Giống như tất cả các hoạt động tiếp thị. Có thể nói chuyện với khách hàng để khám phá các cụm từ chính họ sử dụng để mô tả những gì họ làm. Sau đó nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm xung quanh họ bằng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahref, SEMrush…

Nghiên cứu từ khóa thường là điều đầu tiên cần làm khi lập kế hoạch cho chiến dịch SEO mới (hoặc kiểm soát một chiến dịch cũ hơn). Nó cung cấp khung xương cho một chiến dịch. Và trong nhiều năm đã trở thành một công cụ chính khi làm SEO. Nguồn: Forbes.com

Nội dung trùng lặp hoặc spam khi làm SEO website

Chúng ta thường phải dọn dẹp mớ hỗn độn SEO. Một trong những mớ hỗn độn. Đó là nội dung trùng lặp hoặc nội dung spam (nội dung mỏng). Nhiều trang web với những nội dụng trùng lặp, không liên quan. Nội dung được sao chéo từ trang web khác. Nội dung lộn xộn. Việc dọn dẹp và hợp nhất các trang nội dung trùng lặp này là một cách tuyệt vời để khôi phục thứ hạng. Và đẩy thứ hạng cao hơn cho website của bạn.

Thông tin không đồng nhất

Lỗi phổ biến nhất trong SEO mà phần lớn doanh nghiệp bị phạt là thông tin không đồng nhất. Các công cụ tìm kiếm sử dụng tín hiệu đồng nhất. Đó là sự xuất hiện của tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp trên các trang web. Các tín hiệu này dùng để xếp hạng mức độ phù hợp của doanh nghiệp trên thị trường. Nếu bất kỳ trang trực tuyến nào của một doanh nghiệp không khớp chính xác tên, địa chỉ hoặc số điện thoại của họ. Thì doanh nghiệp sẽ bị phạt.

Sai Lầm Phổ Biến Khi Làm SEO Website

Bạn có biết: Kỹ thuật SEO Content Offpage: Làm hiệu quả On Top bền vững

Làm SEO website thiếu bằng chứng xã hội

Chiến lược SEO thường thiếu các bằng chứng xã hội. Bằng chứng xã hội là rất quan trọng để xác định thẩm quyền. Và thẩm quyền là chìa khóa cho kết quả SEO tuyệt vời. Sử dụng các KOL. Hãy để họ tạo nội dung chất lượng cao và trỏ backlink đến tên miền của bạn. Các tín hiệu xã hội như vậy có tác động dứt khoát đến thứ hạng tìm kiếm.

Tập trung vào số lượng, không chất lượng

SEO ngày nay được thúc đẩy bởi nội dung chất lượng. Một lỗi phổ biến thường thấy. Đó là, SEO tập trung số lượng và bỏ qua chất lượng. Thực tế, nội dung chất lượng và tính nhất quán sẽ đưa thương hiệu của bạn lên đầu. Hãy sản xuất nội dung mà người đọc sẽ thấy giá trị. Và chọn một vài từ hàng đầu mà bạn muốn được tìm thấy.

Không tối ưu hóa trên Google My Business

Google My Business là một chỉ mục quan trọng. Nó giúp thu hút các đánh giá của Google. Tuy nhiên, nhiều Seoer hiện nay bỏ qua bước này.

Trên đây là 12 sai lầm phổ biến khi làm SEO website. Các Seoer nên lưu ý những sai lầm này để tránh mắc lỗi. Đồng thời, có những chiến lược SEO phù hợp nhằm tăng thứ hạng website. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là hãy làm SEO với tư duy: không chỉ tối ưu từ khóa mà hãy tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Chúng tôi mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị để thông tin được hoàn hảo hơn nữa. Ngoài ra, Nef Digital cũng cung cấp một số dịch vụ Digital Marketing như: Dịch vụ SEO web, dịch vụ seo tổng thể, dịch vụ thiết kế website, dịch vụ quản trị nội dung,…

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: info@nef.vn
Website: https://nef.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here