Tối Ưu SEO Hình Ảnh Lên Top Tăng Nhận Diện Thương Hiệu

Nhiều doanh nghiệp đầu tư thiết kế và sản xuất những hình ảnh tốn rất nhiều chi phí. Việc quảng bá hình ảnh nhiều khi chỉ dừng ở các phương tiện truyền thống như bảng biển khổ lớn, quảng cáo Frame, … Vậy SEO hình ảnh là lựa chọn thay thế phù hợp dành cho bạn.

Tối ưu SEO hình ảnh là chiến lược tuyệt vời để hình ảnh doanh nghiệp của bạn được tiếp cận cường độ cao đến người dùng trên Google.

SEO hình ảnh còn là yếu tố quan trọng để thúc đẩy ranking từ SEO tổng thể website của bạn. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về SEO hình ảnh và các kỹ thuật quan trọng.

SEO hình ảnh là gì?

Hình ảnh là một thành phần content quan trọng để truyền tải thông điệp và mô tả làm rõ chủ đề nội dung tiếp thị. Việc SEO hình ảnh bản chất là một nhóm các tiêu chí quan trọng khi làm SEO content trên website.

SEO hình ảnh không chỉ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng cho website. Chúng ta cũng sẽ nhận được rất nhiều lượng tiếp cận cũng như traffic từ công cụ tìm kiếm.

Bạn nghĩ sao khi có truy vấn bằng từ khoá trên thanh công cụ của Google, các hình ảnh doanh nghiệp của bạn được xếp hạng và hiển thị đến người thực hiện truy vấn. Điều đó phụ thuộc nhiều từ SEO hình ảnh.

Demo kết quả SEO hình ảnh tại Nef Digital
Demo kết quả SEO hình ảnh tại Nef Digital

Tại sao SEO hình ảnh lại quan trọng?

Một hình ảnh đẹp và mang thông điệp quan trọng của doanh nghiệp mà không hiển thị được đến khách hàng tiềm năng thì cũng vô giá trị. SEO hình ảnh giúp tiếp cận tự nhiên và hiển thị đến người dùng tiềm năng.

Các kỹ thuật tối ưu SEO đòi hỏi tính chuyên môn và nhiều yếu tố tác động ngoại quan. Tuy nhiên, với SEO hình ảnh thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Dưới đây là tổng hợp 8 kỹ thuật SEO hình ảnh quan trọng và hiệu quả:

8 Kỹ thuật SEO hình ảnh quan trọng

Trên thực tế, các kỹ thuật SEO Nef Digital đề cập dưới đây, đều là các tiêu chí tối ưu bài viết chuẩn SEO. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích và làm rõ hơn các tiêu chí để bạn có thể áp dụng. Hoặc có thêm thông tin để đánh giá chất lượng công việc của team đội mình.

#1 Xác định từ khoá

Bạn có thể sử dụng từ khoá hoặc nhóm từ khoá của bài viết nội dung tiếp thị để tối ưu cho hình ảnh. Điều đó là cần thiết để đồng bộ hoá thông tin.

Trong trường hợp bạn chưa có sẵn bộ từ khoá. Việc thực hiện nghiên cứu từ khoá là cần thiết. Để đảm bảo xác định chính xác đối tượng tiềm năng sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn như thế nào.

#2 Tối ưu định dạng ảnh

Định dạng ảnh tối ưu là cách để hình ảnh được tối giảm dung lượng nhưng không giảm chất lượng hình ảnh. Các tệp hình ảnh dạng JPEG, PNG hay GIF được sử dụng nhiều nhất.

Chúng tôi đề xuất sử dụng định dạng JPEG hoặc bạn cũng có thể nén dạng webP.

#3 Đặt tên hình ảnh

Tên ảnh chứa từ khoá là chưa đủ, hãy đặt tên của hình ảnh dựa trên cả nội dung mà hình ảnh của bạn đề cập. Tên ảnh sẽ bao gồm các từ ngữ diễn tả nội dung hình ảnh của bạn.

Để thân thiện và chuẩn SEO, tên ảnh tiếng Việt, bạn nên sử dụng định dạng không có dấu. Giữa các chữ có dấu gạch (-) hoặc (_).

Xin lưu ý, khi tên của hình ảnh là ngẫu nhiên, sẽ là rất vô nghĩa trong việc tối ưu SEO của bạn.

#4 Tối ưu thẻ Alt cho ảnh

Thẻ Alt giúp công cụ tìm kiếm có thể hiểu hình ảnh của bạn nói gì. Tất cả hình ảnh có trong nội dung cần thiết có thẻ Alt và thẻ Alt phải là duy nhất (không trùng lặp).

Đối với một số trường hợp mà người dùng không thể nhìn thấy hình ảnh của bạn (ảnh lỗi, …). Việc đưa thẻ Alt và mô tả nội dung hình ảnh nhờ thẻ Alt. Khi đó người dùng có thể hiệu hình ảnh đó nói gì. Đó là cách nâng cao trải nghiệm người dùng tích cực.

vi-tri-the-alt
Thẻ Alt ảnh

Khi viết thẻ Alt, chúng ta cũng cần tối ưu để tạo ra sự ngắn gọn. Ngoài ra việc đưa từ khoá nằm trong thẻ Alt cũng là một cách tốt để giúp tăng điểm tối ưu.

Tránh nhồi nhét từ khoá, hoặc lạm dụng từ khoá trong việc tối ưu thẻ Alt. Kỹ thuật này cũng không phải lựa chọn thông minh để thao túng nếu bạn muốn làm SEO bền vững.

#5 Tối ưu thẻ title ảnh

Ngoài thẻ Alt, thẻ tiêu đề (title) như một phần của việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO. Nhiều chủ sở hữu trang web bị nhầm lẫn, không giống như thẻ alt. Thẻ tiêu đề sẽ không hiển thị và thay thế cho hình ảnh khi hình ảnh không thể hiển thị.

Khi bạn di chuột qua hình ảnh, tiêu đề hình ảnh sẽ bật lên và hiển thị đến người dùng. Thẻ title ảnh không nên và không cần chứa nhiều từ khoá. Bạn cũng có thể sử dụng theo các cách ngữ nghĩa khác nhau.

#6 Tối ưu thẻ body (nội dung) kết hợp hình ảnh

Nếu như thẻ Alt là một cách để cung cấp thông tin hình ảnh cho công cụ tìm kiếm. Chúng ta cũng chỉ có thể cung cấp một lượng thông tin nhỏ.

Sử dụng thẻ body, chúng ta sẽ bổ sung các đoạn nội dung dạng text để mô tả và đề cập chủ đề mà hình ảnh đang đề cập. Hãy viết theo đúng nội dung hình ảnh và quan trọng là cần phù hợp với ngữ cảnh.

Điều quan trọng cần lưu ý là hình ảnh và văn bản của bạn có liên quan với nhau. “Nếu trang đích của bạn bao gồm các hình ảnh thiết kế nội thất, nhưng bạn viết một loạt các văn bản giới thiệu về thiết kế website, bạn sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn.”

Một lần nữa, trong văn bản nội dung (body) của bạn, cần có chưa từ khoá liên quan. Không lạm dụng hay spam, nhưng hãy cố gắng tạo sự phân bố từ khoá hợp lý xung quanh hình ảnh.

#7 Nén hình ảnh

Hình ảnh giúp tạo ra sự sinh động cũng như đa dạng hoá cách diễn đạt thông tin. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều hình ảnh sẽ khiến cho trang đích của bạn chiếm nhiều dung lượng và ảnh hưởng đến tốc độ website.

Nén hình ảnh với plugin Imagify
Nén hình ảnh với plugin Imagify

Cách tối ưu để nén dung lượng hình ảnh là sử dụng hình ảnh đúng kích thước hiển thị. Bạn cũng có thể tính toán để kích thước là nhỏ nhất nếu có thể.

Sử dụng định dạng tối ưu dung lượng như: JPEG là đề xuất từ Nef Digital.

Bạn hãy lưu ý và sử dụng bổ sung các plugin hỗ trợ nén và tối ưu hình ảnh. Đối với website wordpress, bạn có thể sử dụng các plugin như: Imagify hoặc ShortPixel,…

#8 Chia sẻ hình ảnh

Và tất nhiên rồi, chúng ta sẽ cần tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để thu hút và chia sẻ hình ảnh của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng hiển thị trực tiếp. Đây là cách tuyệt vời để thu hút traffic, tạo liên kết ngược và hỗ trợ SEO hình ảnh hiệu quả.

Một số mạng xã hội bạn không thể không sử dụng: Pinterest, Instagram, Flickr,…

Trên đây là bài viết giới thiệu về các kỹ thuật tối ưu SEO hình ảnh. Đội ngũ Nef Digital hy vọng đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Mọi ý kiến phản hồi hay góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ với Nef Digital.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Mời bạn tham khảo dịch vụ Hot tại Nef Digital: Chương trình đào tạo SEO 5.1 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.


Tóm lược nội dung

SEO hình ảnh là gì?

SEO hình ảnh không chỉ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng cho website. Chúng ta cũng sẽ nhận được rất nhiều lượng tiếp cận cũng như traffic từ công cụ tìm kiếm.

Tại sao SEO hình ảnh lại quan trọng?

Một hình ảnh đẹp và mang thông điệp quan trọng của doanh nghiệp mà không hiển thị được đến khách hàng tiềm năng thì cũng vô giá trị. SEO hình ảnh giúp tiếp cận tự nhiên và hiển thị đến người dùng tiềm năng.

8 Kỹ thuật SEO hình ảnh quan trọng

1. Xác định từ khoá
2. Tối ưu định dạng ảnh
3. Đặt tên hình ảnh
4. Tối ưu thẻ Alt cho ảnh
5. Tối ưu thẻ title ảnh
6. Tối ưu thẻ body (nội dung) kết hợp hình ảnh
7. Nén hình ảnh
8. Chia sẻ hình ảnh

Tham khảo dự án đang thực hiện!
Mời bạn tham khảo dự án DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ cho hệ thống phân phối Máy lọc nước - Locnuoc.Store. Đơn vị phân phối chính thức các thương hiệu máy lọc nước như: Karofi, Kangaroo, Sawa, A.O. Smith, Kangen, Korihome, Aqua Star,...