Chiến Lược SEO Ngành Nội Thất & Thiết Kế Nội Thất

Bạn đang kinh doanh ngành nội thất hay dịch vụ thiết kế nội thất, chắc chắn bạn đã biết được mức độ quan trọng của Digital Marketing. Trong đó, việc đầu tư và sử dụng chiến lược SEO có sức mạnh và cũng là thách thức lớn nhất. Một số câu hỏi để chúng ta cùng nghiên cứu:

  • Các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nội thất đều đầu tư làm SEO. Tại sao rất nhiều trong số đó đã thất bại?
  • Quảng cáo PPC thì chi phí quá cao, hết tiền là hết khách. Chiến lược nào là tối ưu?
  • Quảng cáo tìm kiếm có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất với ngành nội thất. Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khoá một cách thực sự nghiêm túc hay chưa?
  • Bạn tự đánh giá và xác định sau 02 năm nữa, điều gì sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng thêm khách hàng tiềm năng?
  • Kinh doanh ngành nội thất, bạn sẽ có hàng trăm đối thủ cạnh tranh lớn nhỏ. Hãy nhìn vào thực tế và xem xét, điều gì đang giúp đối thủ của bạn phát triển mạnh hơn bạn?…

Riêng với ngành nội thất, sẽ có hàng trăm câu hỏi như trên có thể đặt ra. Có thể sẽ khiến bạn đau đầu, thậm chí mất phương hướng. Tuy nhiên bài viết giới thiệu chiến lược SEO chuyên nghiệp cho ngành nội thất dưới đây sẽ giúp bạn hoạch định lại và có hướng đi tốt nhất.

Thiết kế nội thất

Ngành thiết kế nội thất hay bất kỳ ngành nghề khác. Yếu tố cốt lõi đầu tiên vẫn là những giá trị mà nhà cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng cho nhu cầu hay vấn đề của người dùng.

Một công trình nhà ở hay văn phòng, cửa hàng, showroom hay siêu thị,… Tất cả đều là những công trình thi công có giá trị cao. Một sự sai sót trong thiết kế có thể sẽ gây thiệt hại cũng như ảnh hưởng lớn đến tiến độ, kết quả và chi phí. Điều đó khiến cho người dùng sẽ cần rất nhiều thông tin để có thể ra quyết định.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp là chưa đủ mà cần sự phù hợp. Một số yếu tố để đảm bảo tính phù hợp nhất có thể kể đến như:

  • Thiết kế nội thất dựa trên nhu cầu và thói quen của người sử dụng
  • Dựa trên các công năng yêu cầu
  • Thiết kế dựa trên độ tuổi và các thông số nhân khẩu học của người sử dụng
  • Thiết kế dựa trên mức đầu tư tài chính để thi công
  • Dựa trên tuổi và các yếu tố phong thuỷ
  • Thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên môn
  • Các thông số kỹ thuật của thiết bị và vật liệu xây dựng sử dụng
  • Các thiết kế nội thất cần dựa trên thực tế công trình,…
SEO ngành thiết kế nội thất
SEO ngành thiết kế nội thất

Việc cần nhìn nhận các vấn đề trên là điều kiện quan trọng, để xác định và vẽ chân dung khách hàng mục tiêu cho dịch vụ thiết kế nội thất của bạn. Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu cũng là điều kiện thành công của chiến lược SEO cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta cùng tiếp tục chia nhỏ theo các phân đoạn dịch vụ thiết kế nội thất dưới đây.

Thiết kế nội thất chung cư

Với hầu hết các căn hộ chung cư đều được thiết kế nội thất theo các quy chuẩn từ chủ đầu tư. Các công năng và sự bài chí đều được tính toán từ các chuyên gia và nhà thiết kế nhiều kinh nghiệm.

Một số toà nhà chung cư cũng đã hoàn thiện toàn bộ nội thất trước khi bàn giao cho người dùng. Một số khác sẽ linh hoạt với việc khách hàng tự thiết kế và thi công toàn bộ.

Các hạng mục trong thiết kế chung cư thường bao gồm:

  • Thiết kế bản vẽ kỹ thuật điện, nước, điều hoà, phòng cháy chữa cháy,…
  • Thiết kế phối cảnh các phòng: Phòng khách, phòng ngủ, khu vực bếp, phòng tắm, …
  • Thiết kế trần thạch cao, cửa, sàn gỗ, sàn nhựa,…
  • Tổ chức thiết bị và đồ dùng: Sofa, giường ngủ, kệ ti vi, tủ giầy, tủ bếp,….
  • Các bản vẽ kỹ thuật chi tiết khác.

Là các công ty thiết kế nội thất, chúng ta đều nhận thấy ngách thị trường thiết kế nội thất chung cư là rất hẹp. Đa phần nhu cầu nằm ở các căn hộ cao cấp, người dùng muốn được thiết kế cá nhân hoá theo thẩm mỹ và công năng do họ đặt ra.

Với chiến lược SEO để tìm kiếm và phát triển nhóm khách hàng cho dịch vụ thiết kế chung cư tương đối cụ thể. Người dùng đa số thuộc nhóm phân khúc cao cấp. Người dùng đa phần có sự quan tâm đến các yếu tố nội thất có giá trị cao.

Điều đó cho thấy việc nghiên cứu từ khoá SEO cho đến việc phát triển content. Các mẫu thiết kế, cách triển khai hệ thống digital marketing sẽ cần hướng đến cụ thể đối tượng người dùng này.

Thiết kế nội thất biệt thự và nhà liền kề

Đối với dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự và nhà liền kề thuộc nhóm dịch vụ cao cấp. Gần như 100% khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất cho tòa biệt thự hoặc nhà liền kề của mình.

Với dịch vụ loại này, thiết kế còn có thể bao gồm cả thiết kế ngoại thất. Với nhiều hạng mục thiết kế, không gian lớn, diện tích rộng, mức độ đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế cao. Có thể kể ra một số những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Các yếu tố về phong thủy
  • Các yếu tố về kiến trúc tổng thể
  • Phần kết cấu
  • Hệ thống điện
  • Hệ thống cấp thoát nước
  • Hệ thống viễn thông, chống sét, phòng cháy và chữa cháy,…

Các hạng mục trong thiết kế nội thất biệt thự

  • Thiết kế phối cảnh 2D
  • Thiết kế phối cảnh 3D
  • Bản vẽ kỹ thuật tổng thể
  • Bản vẽ kỹ thuật chi tiết
  • Thiết kế tiền sảnh và hậu sảnh biệt thự
  • Thiết kế phòng khách biệt thự
  • Thiết kế phòng bếp biệt thự
  • Thiết kế không gian sinh hoạt chung
  • Thiết kế các phòng vệ sinh của biệt thự
  • Thiết kế nội thất phòng ngủ chính
  • Thiết kế nội thất các phòng ngủ khác
  • Thiết kế khu vực bếp và phòng ăn
  • Thiết kế nội thất phòng thờ biệt thự
  • Thiết kế không gian sân vườn, tiểu cảnh ngoài trời,….

Chiến lược SEO dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự

Không thể áp dụng thuần túy hình thức SEO từ khóa cho loại dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự. Chúng tôi đề xuất bạn nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể website.

Điểm mấu chốt để áp dụng chiến lược SEO thành công cho dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự và nhà liền kề. Có thể kể đến đó là:

  • Hiểu rõ customer insight
  • Phân tích một cách đầy đủ điểm mạnh điểm yếu (swot) của doanh nghiệp.
  • Xác định và định vị hệ thống giá trị gia tăng của dịch vụ
  • Xây dựng bộ từ khóa chiến lược dựa trên hành vi của đối tượng tiềm năng
  • Sử dụng đồng bộ 05 chiến lược SEO quan trọng như: SEO BRANDELITE SEOSEO CONTENTSEOMAXSEO LOCAL
  • Tối đa hóa kỹ thuật SEO E-A-T,…
  • Liên tục kiểm soát hiệu suất và các tỷ lệ (CTR, ROI,…)

Các phong cách thiết kế nội thất

Có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Tùy theo sở thích của từng nhu cầu cá nhân khác nhau để thực hiện. Tuy nhiên, sự đồng bộ trong phong cách thiết kế sẽ tạo nên những ấn tượng tốt.

Trên thực tế với nhiều căn hộ hoặc các tòa biệt thự, nhà liền kề. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Khi đó, mỗi phong cách sẽ chỉ nên thể hiện trong một không gian cụ thể.

Phong cách thiết kế nội thất
Phong cách thiết kế nội thất

30 phong cách thiết kế nội thất phổ biến

  1. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
  2. Phong cách thiết kế cổ điển (classic)
  3. Phong cách thiết kế Luxury
  4. Phong cách thiết kế hiện đại
  5. Phong cách tối giản (Minimalism)
  6. Phong cách thiết kế Rustic
  7. Phong cách Retro
  8. Phong cách Maverick
  9. Phong cách Hitech
  10. Phong cách đồng quê
  11. Phong cách Bắc Âu
  12. Phong cách Art & Crafts
  13. Phong cách Art Deco
  14. Phong cách Art Nouveau
  15. Phong cách Avant Garde
  16. Phong cách Baroque
  17. Phong cách Bauhaus
  18. Phong cách Bazaar
  19. Phong cách Bohemian
  20. Phong cách Brutalism
  21. Phong cách Colour Block
  22. Phong cách đương đại
  23. Phong cách De Stijl
  24. Phong cách Expressionism
  25. Phong cách Gothic
  26. Phong cách Metallic
  27. Phong cách Renaissance
  28. Phong cách Romanticism
  29. Phong cách Swedish
  30. Phong cách thiết kế Vintage

Chiến lược SEO theo phong cách thiết kế nội thất

Tại thị trường Việt Nam, các phong cách thiết kế nội thất phổ biến là không nhiều. Chủ yếu tập trung ở 3 phong cách: Hiện đại, tân cổ điển và phong cách truyền thống Việt Nam.

Các công ty thiết kế nội thất cũng chủ yếu tập trung khai thác ở ba nhóm phong cách chính này. Bạn nghĩ sao nếu chọn SEO thị trường ngách với các phong cách còn lại?

Ở mỗi phong cách thiết kế, sẽ đều có các tiêu chuẩn và các chuẩn mực văn hóa. Các trang thiết bị nội thất liên quan chặt chẽ đến phong cách thiết kế đó. Và đó cũng là cách để chúng ta tiếp cận người dùng hiệu quả.

Nghiên cứu toàn bộ từ khóa liên quan đến từng phong cách thiết kế nội thất. Từ đó triển khai chiến lược SEO tổng thể với nguyên lý content theo dạng cụm nội dung.

Công ty thiết kế nội thất

Bạn đang vận hành công ty thiết kế nội thất, bài viết này là dành cho bạn. Nef Digital mong muốn là đối tác hợp tác và cùng bạn để phát triển. Dưới góc nhìn quản trị và marketing, chúng tôi nhận thấy một công ty thiết kế nội thất cần quan tâm bao gồm:

  • Cần định vị loại hình dịch vụ thiết kế nội thất chuyên biệt
  • Sở hữu các interior designer chuyên nghiệp
  • Trang thiết bị: Máy tính thiết kế cấu hình cao, thiết bị đo lường xây dựng, các kho tư liệu nội thất,…
  • Có hệ thống đối tác ngành đủ mạnh và liên quan: Các thương hiệu đồ nội thất, Công ty thi công xây dựng, các chủ đầu tư xây dựng, …
  • Có hệ thống phát triển khách hàng đủ lớn so với quy mô doanh nghiệp
  • Có chiến lược và các hoạt động phát triển khách hàng bền vững
  • Có hệ thống quản trị kinh doanh hiệu quả,….

Một số công ty thiết kế nội thất nổi tiếng trên thế giới

  • CBRE | Heery
  • CBT Architects
  • Corgan
  • Eastlake Studio
  • EwingCole
  • Gensler
  • HDR
  • Heritage Architecture
  • HGA
  • HKS
  • HMC Architects
  • HOK
  • M Moser Associates
  • Moseley Architects
  • Nelson
  • Perkins and Will
  • SERA Architects
  • SmithGroup

Chiến lược SEO cho công ty thiết kế nội thất

Không ngẫu nhiên mà các từ khóa như: “thiết kế nội thất”, “công ty thiết kế nội thất”,… lại thuộc nhóm siêu cạnh tranh. Mức giá thầu cho các chiến lược quảng cáo PPC là rất cao.

Mỗi khách hàng cá nhân khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất là không thường xuyên. Có những người cả đời chỉ sử dụng duy nhất một lần. Vì vậy, các mối quan hệ cũng như sự am hiểu về các công ty thiết kế nội thất là không nhiều. Mỗi khi sử dụng dịch vụ loại này, việc tìm kiếm thông tin đang là một xu hướng tăng.

Chiến lược SEO thông minh cho công ty dịch vụ thiết kế nội thất không phải là tiếp thị đa kênh. Bạn cũng nên lạm dụng các hình thức như tiếp thị lại, tiếp thị tự động. Đề xuất của Nef Digital là chiến lược SEO tổng thể với trọng tâm là content marketing.

Báo giá thiết kế nội thất

Khi người dùng quan tâm đến giá và các loại chi phí nói chung, báo giá thiết kế nội thất nói riêng. Điều đó khẳng định nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất là đang hiện hữu. Đó chắc chắn là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Khi xây dựng bảng báo giá thiết kế nội thất sẽ thường bao gồm:

Báo giá thiết kế nội thất trọn gói

  • Giá thiết kế nội thất chung cư trọn gói (tầm giá khoảng 200.000đ/m2)
  • Giá thiết kế nội thất biệt thự và nhà liền kề trọn gói (tầm giá khoảng 280.000đ/m2)
  • Giá thiết kế nội thất nhà phố trọn gói (tầm giá khoảng 210.000đ/m2)
  • Giá thiết kế nội thất nhà hàng, showroom trọn gói (tầm giá khoảng 250.000đ/m2)

Bảng giá thiết kế nội thất thông thường sẽ cần bao gồm: Hồ sơ thiết kế kiến trúc, bản vẽ kỹ thuật 2D, bản vẽ phối cảnh 3D, các bản vẽ bóc tách chi tiết,…

Báo giá thi công nội thất

Với các công ty thiết kế nội thất tại thị trường Việt Nam đa phần sẽ bao gồm cả phần thi công nội thất hoàn thiện. Thậm chí, khi khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ thi công nội thất thì sẽ được miễn phí dịch vụ thiết kế.

Bảng báo giá thi công nội thất thông thường sẽ được bóc tách theo từng hạng mục công trình như:

  • Thi công tường, vách ngăn
  • Thi công sàn
  • Thi công trần thạch cao
  • Thi công hệ thống điện, chiếu sáng, điện lạnh, phòng cháy chữa cháy
  • Thi công hệ thống cấp thoát nước
  • Thi công nội thất phòng khách: Sofa, tủ trang trí, kệ tivi, bàn console,…
  • Thi công nội thất phòng ngủ: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ sách, tap đầu giường,…
  • Thi công các phòng tắm: Lavabo, bệt, bồn tắm,…
  • Thi công bếp và phòng ăn: Tủ bếp, bếp, hút mùi, kệ bát, chậu rửa bát, bàn ăn,…
  • Thi công nội thất phòng thờ
  • Các hạng mục khác như: Logia, cửa ra vào, các hạng mục trang trí,…

Tùy thuộc theo yêu cầu về loại thiết bị, nhãn hiệu thiết bị, chủng loại, số lượng,… để có bảng giá chi tiết.

Chiến lược SEO dựa trên báo giá thiết kế nội thất

Chúng ta đều hiểu thời điểm ký hợp đồng thuê dịch vụ thiết kế nội thất. Sẽ được thực hiện sau khi có các so sánh giữa các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất. Các so sánh về giá thường là giai đoạn cuối cùng.

Chính vì vậy đây là thời điểm các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất phải cạnh tranh và chốt sales tốt nhất. Xin lưu ý giá thấp chưa phải là yếu tố quá quan trọng.

Ở góc độ chiến lược SEO, ngoài việc tối ưu SEO từ khóa về giá thiết kế nội thất. Chúng tôi đề xuất cần xây dựng hệ thống thông tin đầy đủ về dịch vụ. Sử dụng mô hình content topic cluster để trình bày và điều hướng người dùng tham vấn các thông tin từ doanh nghiệp.

Sản phẩm nội thất

Trong phần này, chúng tôi đề cập đến chủ đề các sản phẩm nội thất. Nếu như ở phần trên là cách tư duy về SEO để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất có thể áp dụng hiệu quả. Ở phần này sẽ là những thông tin đáng tham khảo cho các công ty nội thất, showroom nội thất, siêu thị nội thất…

Xét về mặt dung lượng thị trường, các sản phẩm nội thất sẽ đa dạng hơn nhiều. Các đơn vị kinh doanh nội thất cần hướng đến với phạm vi thị trường rộng lớn hơn, khó hơn, mức độ cạnh tranh cao hơn.

Sản phẩm nội thất thường là những sản phẩm mà thói quen tiêu dùng tại Việt Nam là “đích mục sở thị”. Điều đó đòi hỏi các đơn vị kinh doanh cần đầu tư nhiều hơn, chịu nhiều rủi ro hơn, áp lực cạnh tranh với các đối thủ lớn cũng cao hơn.

Chi phí làm tiếp thị là một vấn đề lớn. Bạn cần có một chiến lược để tạo ra khách hàng mới ổn định nhưng với chi phí tối ưu nhất. Sử dụng chiến lược SEO website là giải pháp đang được áp dụng bởi hàng ngàn công ty bán sản phẩm nội thất hiện nay.

Để phù hợp với từng nhóm sản phẩm nội thất cụ thể. Chúng tôi sẽ cùng bạn xem xét theo 02 nhóm sản phẩm nội thất riêng biệt dưới đây. Bao gồm nội thất nhà đẹpnội thất văn phòng.

Nội thất nhà đẹp

Một ngôi nhà đẹp được hiểu là đẹp từ tổng thể cho đến từng chi tiết. Đẹp dựa trên tính thẩm mỹ của chính người sử dụng. Đẹp dựa trên những quy chuẩn, những nguyên lý căn bản về thiết kế. Đẹp dựa trên mức đầu tư từ khâu thiết kế cho đến việc lựa chọn các sản phẩm và thiết bị nội thất cụ thể.

Nội thất nhà đẹp có thể phù hợp với người này nhưng có thể không phù hợp với người kia. Chính vì vậy các phong cách nội thất sẽ mang nhiều màu sắc cá nhân.

Nội thất nhà đẹp ngoài việc phối cảnh và sắp xếp các thiết bị nội thất. Ngay chính các thiết bị, sản phẩm nội thất chi tiết đôi khi sẽ tạo ra điểm nhấn đáng chú ý cho ngôi nhà của bạn.

Chúng ta cùng tìm hiểu theo từng không gian nội thất cụ thể nhé!

Nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách ngoài việc lựa chọn phong cách và cách sắp xếp cho phù hợp. Các loại thiết bị thiết yếu và đồ dùng trang trí trong phòng khách sẽ quyết định sự tiện nghi và tính thẩm mỹ.

Danh sách các thiết bị phòng khách:
  • Ghế sofa (Sofa góc, sofa văng, sofa bọc da, sofa bọc nỉ,…)
  • Bàn trà (bàn trà gỗ, bàn trà kính, bàn trà mặt đá,…)
  • Kệ tivi (tủ kệ tivi, tivi, dàn âm thanh, …)
  • Thảm sàn phòng khách
  • Rèm cửa phòng khách
  • Đồng hồ treo tường
  • Đèn chùm, đèn hắt,…
  • Quạt, điều hòa,…
Danh mục đồ dùng trang trí:
  • Tranh treo tường phòng khách
  • Bàn console
  • Tủ trang trí phòng khách, tủ rượu,…
  • Lộc bình phong thủy
  • Đàn piano
  • Bể cá phong thủy
  • Chậu cây cảnh để bàn
  • Lọ hoa
  • Tượng trang trí,…

Đối với mỗi phong cách thiết kế không gian nội thất phòng khách, sẽ có những lựa chọn khác nhau về mặt thiết bị. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, các loại sản phẩm nội thất phòng khách kể trên là tương đối đầy đủ.

Chiến lược SEO cho sản phẩm nội thất phòng khách

Với mỗi một sản phẩm kể trên, cũng đã là một nhóm sản phẩm rộng, có mức cạnh tranh cao. Thậm chí từng sản phẩm riêng biệt đó cũng nhiều doanh nghiệp kinh doanh chuyên biệt.

Doanh nghiệp của bạn là siêu thị nội thất tổng hợp hay chỉ kinh doanh một vài dòng sản phẩm kể trên. Đề xuất từ chúng tôi là bạn hãy nên làm SEO tổng thể. Song song với đó là các chiến lược tiếp thị đa kênh, tiếp thị lại, tiếp thị tự động.

SEO sản phẩm nội thất phòng khách
SEO sản phẩm nội thất phòng khách

Đặt trọng tâm vào nhóm các sản phẩm chiến lược, đồng thời phát triển hệ thống content marketing một cách chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể tham khảo Kế hoạch SEO 45 bước được phát triển bởi Nef Digital.

Một nhận định từ Nef Digital, đối với nhóm sản phẩm thiết bị phòng khách. Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook như một chiến lược trọng điểm. Điều này là nên nếu sản phẩm nội thất của bạn có đủ yếu tố khác biệt, đặc biệt và cao cấp.

Nội thất phòng ngủ

Nhóm sản phẩm nội thất phòng ngủ có phần đơn giản hơn so với nội thất phòng khách. Tuy nhiên đây cũng là danh mục sản phẩm nội thất trọng yếu được nhiều doanh nghiệp tập trung cao.

Một số thiết bị đồ dùng nội thất phòng ngủ:

  • Giường ngủ
  • Tủ quần áo
  • Bàn trang điểm
  • Kệ sách
  • Tủ tap đầu giường
  • Tivi
  • Đèn trang trí phòng ngủ, đèn cây, đèn tap đầu giường, đèn đọc sách,…
  • Cây treo quần áo
  • Chăn, ga, gối, đệm,…
  • Đồ dùng trang trí,…

Nội thất tân cổ điển

Nhóm sản phẩm nội thất tân cổ điển thuộc nhóm cao cấp và đặc thù. Để sử dụng sản phẩm nội thất tân cổ điển cần sự đồng bộ từ phong cách thiết kế toàn diện cho đến đồ dùng.

Một số đặc điểm nhận dạng:

  • Các thiết kế và đồ dùng thường có màu trắng, có họa tiết mạ vàng
  • Phong cách hoàng gia châu âu
  • Đồ gỗ thường sử dụng bề mặt sơn PU
  • Từ phào chỉ cho đến các họa tiết đều rất tỉ mỉ và có hoa văn
  • Sàn nhà thường sử dụng thảm sàn hoặc sàn gỗ tự nhiên,…

Các doanh nghiệp khi kinh doanh các sản phẩm nội thất tân cổ điển đa phần là các siêu thị nội thất cao cấp. Các sản phẩm nội thất đa phần được nhập khẩu.

Số khác thường được sản xuất thông qua bản vẽ thiết kế nội thất tân cổ điển. Được sản xuất đơn chiếc bởi các đơn vị sản xuất nội thất chuyên nghiệp.

Trên thực tế tại thị trường Việt Nam, cũng có rất nhiều đơn vị có kinh doanh sản phẩm nội thất tân cổ điển đơn lẻ. Người dùng cũng có thể tìm mua sản phẩm riêng biệt để sử dụng. Tuy nhiên, nếu là phân khúc thấp, sản phẩm giá thành rẻ thì bạn cần xem xét thêm.

Nội thất thông minh

Nhóm sản phẩm nội thất thông minh có thể coi là một ưu thế lớn khi sử dụng digital marketing hay chiến lược SEO. Khi mà thị trường nhà ở trở nên đắt đỏ, không gian sử dụng trong nhà bị thu hẹp. Các thiết bị nội thất thông minh trở nên chiếm ưu thế và quan trọng hơn hẳn.

Nội thất thông minh hiểu theo cả hai ý nghĩa:

  • Tính đa dụng trong thiết kế
  • Sử dụng với các tính năng điều khiển thông minh

Một số sản phẩm nội thất thông minh:

  • Sofa giường
  • Bàn ăn thông minh
  • Bàn trà thông minh
  • Tủ giầy thông minh
  • Ghế thông minh
  • Giá sách thông minh
  • Giường ngủ thông minh
  • Giường tầng thông minh
  • Bàn trang điểm thông minh
  • Bàn làm việc thông minh,…

Nội thất văn phòng

SEO ngành nội thất văn phòng
SEO ngành nội thất văn phòng

Các nhóm sản phẩm nội thất văn phòng

Bàn làm việc văn phòng
  • Bàn giám đốc
  • Bàn trưởng phòng
  • Bàn nhân viên
  • Bàn làm việc
  • Bàn làm việc gỗ
  • Bàn làm việc chân sắt
  • Module bàn làm việc
  • Bàn họp
  • Bàn vi tính
  • Bàn quầy lễ tân,…
Ghế văn phòng
  • Ghế chân quỳ
  • Ghế xoay văn phòng
  • Ghế giám đốc
  • Ghế trưởng phòng
  • Ghế nhân viên
  • Ghế gấp
  • Ghế băng chờ,…
Tủ văn phòng
  • Tủ giám đốc
  • Tủ tài liệu
  • Tủ hồ sơ
  • Tủ Locker
  • Tủ gỗ văn phòng
  • Tủ sắt văn phòng
  • Tủ treo chìa khóa
  • Tủ hộc di động
  • Tủ thấp văn phòng,…

Thương hiệu nội thất văn phòng phổ biến

  • Nội thất Hoà Phát
  • Nội thất Fami
  • Nội thất Xuân Hoà
  • Nội thất Govi,…

Chiến lược SEO ngành nội thất

Với ngành nội thất và thiết kế nội thất như chúng ta đã phân tích ở trên. Là một lĩnh vực có phạm vi rất rộng, mức độ cạnh tranh rất cao. Điều đó là những thách thức lớn cho SEOer.

Nhìn nhận tổng thể, team đội Nef Digital đề xuất bạn nên sử dụng các chiến lược SEO quan trọng như:

  • SEO tổng thể
  • Elite SEO
  • SEO content
  • SEO Brand
  • SEO từ khoá,…

Một điều đáng lưu tâm khi đầu tư làm SEO lĩnh vực nội thất là mức đầu tư rất lớn. Về mặt kỹ thuật đòi hỏi mức độ kỹ lưỡng và chính xác cao. Ở góc độ đầu tư, bạn cũng có nhiều hình thức để lựa chọn:

  • Tự đầu tư team SEO inhouse, kết hợp dịch vụ tư vấn và kiểm soát
  • Thuê dịch vụ SEO tổng thể trọn gói
  • Thuê một phần dịch vụ SEO từ agency,…

Trong trường hợp kinh phí đầu tư có giới hạn. Bạn vẫn nên làm SEO Onpage tổng thể toàn bộ trang. Riêng phần đẩy Top từ khoá bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO từ khoá hoặc Elite SEO để tập trung ngân sách cho nhóm sản phẩm chiến lược.

Tối ưu chuyển đổi ROI

Sử dụng chiến lược SEO giúp tối đa lưu lượng truy cập trang web của doanh nghiệp. Giúp tăng tối đa cường độ tiếp cận người dùng và quảng bá thương hiệu.

Một vấn yếu tố quan trọng là cần tối ưu hóa hiệu suất chuyển đổi. Điều này dựa trên sự kiểm soát các tín hiệu người dùng và các trải nghiệm người dùng trên trang. Đây là việc cần thiết để đảm bảo sự hiệu quả về mặt tăng trưởng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

Trên đây là bài viết giới thiệu chiến lược SEO ngành nội thất và thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Team đội Nef Digital hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích đến bạn. Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Mời bạn tham khảo dịch vụ Hotline tại Nef Digital: Chương trình đào tạo SEO 5.1 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Viết một bình luận

Bạn có câu hỏi? Tìm kiếm thông tin tại đây.