Trải Nghiệm Kỹ Thuật SEO Offpage “Nhanh & Chắc”

Đối với SEOer thì khái niệm cũng như kỹ thuật SEO Offpage không có gì mới. Off page SEO là một trong nhóm các kỹ thuật SEO ngoài trang đặc biệt quan trọng. Là yếu tố then chốt để thúc đẩy khả năng xếp hạng cao của website trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Một số câu hỏi để chúng ta cùng tìm lời giải:

  • SEO offpage là gì?
  • SEO offpage tại sao lại quan trọng?
  • Các tiêu chí SEO offpage?
  • Off page SEO có gây rủi ro khi thực hiện?
  • Xu hướng làm SEO offpage?…

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin một cách đa chiều để bạn có thể hiểu hơn và có sự lựa chọn họp lý cho chiến dịch SEO của mình.

SEO offpage là gì?

SEO Off-page hay còn được gọi là SEO ngoài trang. Là các kỹ thuật tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, có thể cải thiện xếp hạng website của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Trong hàng trăm tiêu chí SEO, các tiêu chí SEO ngoài trang được xác định như hình thức quảng bá và mở rộng nhận thức website ra ngoài, đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

SEO Offpage và SEO Onpage

SEO Offpage là khi trang web của bạn được đề cập ở những nơi khác, ngoài website của bạn. SEO Onpage là việc tối ưu hóa trên trang web của bạn.

SEO Offpage bao gồm các công việc như tiếp thị truyền thông xã hội, tạo liên kết ngược. Để trang web của bạn tăng uy tín và được xếp hạng.


SEO Onpage là tối ưu hóa các mục trên trang web của bạn, ví dụ như tối ưu hóa từ khóa và liên kết nội bộ (internal link). Do đó bạn có thể xếp hạng cao hơn cho các từ khóa bạn nhắm mục tiêu.

Sự khác biệt đáng kể nhất là Google sử dụng SEO Onpage của bạn để đo mức độ liên quan (Relevance) của trang và SEO Offpage của bạn để đo độ tin cậy (Authority) của trang.

tim-hieu-backlink

Off page SEO tại sao lại quan trọng?

SEO Offpage rất quan trọng vì nó cho thuật toán GG biết rằng trang web của bạn quan trọng đối với những người khác trên internet. Mọi liên kết ngược (backlink) mà bạn nhận được như một sự chứng thực rằng website của bạn là chất lượng.

Các công cụ tìm kiếm đo lường các yếu tố SEO ngoài trang, như số lượng và chất lượng của các backlink trỏ đến các trang web của bạn. Các tín hiệu xã hội (social signals),…

Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết ngược từ các nguồn uy tín. Trong khi trang khác không nhận được, thì website có nhiều liên kết ngược hơn sẽ có thứ hạng cao hơn.

Chiến lược SEO Offpage

Chiến lược SEO Offpage là cách thức mà các SEOer hoặc các công ty SEO chuyên nghiệp sẽ vận dụng theo cách riêng. Mục tiêu là giảm thiểu tài nguyên, tận dụng được sức mạnh trong một khoản thời gian ngắn nhất website được xếp hạng ở các vị trí cao trên SERP.

Đề xuất từ Nef Digital là hãy vận dụng Off page SEO sau khi các yếu tố Onpage đã được tối ưu tốt. Đồng thời cùng sử dụng tối đa các chiến lược như mô tả dưới đây.

Link building sẽ bao gồm các hoạt động xây dựng hệ thống cấu trúc và liên kết. Link sẽ bao gồm tất cả các loại liên kết, liên kết nội bộ, liên kết từ website ra ngoài, liên kết ngược (backlink).

Backlink là “nitrous” của mọi chiến dịch SEO thành công. Nếu bạn quan niệm SEO ngày này không cần backlink,… rất sai. Đừng bao giờ nghĩ như vậy, thay vì có chiến lược thông minh để xây dựng backlink chất lượng.

Hoạt động xây dựng liên kết sẽ giúp phân luồng các đường dẫn để điều hướng Bots cũng như người dùng. Trước khi xây phát triển backlink, hệ thống liên kết nội bộ cần được tối ưu trước.

Một số bài viết hữu ích về xây dựng liên kết nội bộ:

Để đảm bảo rằng chiến lược SEO Offpage của bạn đang hoạt động tốt. Hãy thường xuyên kiểm tra các liên kết ngược của bạn . Bạn có thể sử dụng các công cụ để phân tích backlink của bạn và đối thủ cạnh tranh . Một số công cụ tạo backlink yêu thích của chúng tôi là:

  • Ahrefs
  • Moz
  • SEMrush
  • Nefranking,…

03 loại liên kết cơ bản

  1. Liên kết tự nhiên (Natural Links): Liên kết tự nhiên trỏ đến trang web của bạn.
  2. Liên kết xây dựng (Built Links): Liên kết được xây dựng và trỏ đến trang web của bạn.
  3. Liên kết được tạo ra (Created Links): Liên kết được tạo và trỏ đến trang web của bạn từ các thư mục, diễn đàn hoặc trang báo chí…

Cả 3 loại liên kết này được hiểu là Backlink. Một số loại backlink bạn cũng có thể tham khảo:

dich-vu-backlink-9-trong-1-nef-digital

Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng liên kết

Một liên kết chất lượng có thể hơn hàng nghìn liên kết thông thường. Để đạt được chất lượng link building cao nhất, chúng ta cần quan tâm một số yếu tố như:

  • Sử dụng anchor text có phương pháp
  • Sự liên quan từ nguồn đặt link đến trang đích của bạn
  • Độ tin cậy của trang web liên kết (Các chỉ số DA/PA, DR/UR, CF/TF,…)
  • Tuổi của liên kết
  • Số lượng liên kết ra ngoài (outbound link),…

Social media

Các tài khoản hoạt động và có ảnh hưởng trên Twitter, Facebook, Pinterest, Youtube, v.v … giúp có thêm lưu lượng truy cập và sự chú ý đến một thương hiệu. Chúng tác động mạnh cho xếp hạng tìm kiếm của trang web.

Mặc dù các liên kết trên mạng xã hội không ảnh hưởng nhiều đến xếp hạng. Nhưng các trang web truyền thông xã hội vẫn là một trong những nơi tốt nhất trên web để tạo nhận thức cho thương hiệu của bạn.

Các tín hiệu xã hội (Social signals) có ảnh hưởng mạnh đến SEO. Thậm trí có nhũng thời điểm đây là xu hướng SEO mạnh mẽ bậc nhất mà các SEOer tập trung và khai thác.

Một số hoạt động quan trọng với SEO Offpage sử dụng Social media:

  • Xây dựng và đồng bộ các kênh mạng xã hội
  • Đồng bộ tài khoản Social và website
  • Phát triển nội dung và chia sẻ,…

Chiến lược SEO Offpage đặc biệt cần lưu tâm là vấn đề lưu lượng truy cập website (traffic). Một số những giải pháp cho việc này có thể kể đến như các hình thức digital marketing dưới đây:

Trên đây là bài viết chia sẻ trải nghiệm kỹ thuật SEO Offpage. Những tiêu chí SEO ngoài trang quan trọng giúp kế hoạch SEO của bạn thành công với kết quả xếp hạng nhanh và chắc chắn.

Đội ngũ Nef Digital hy vọng đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Mọi ý kiến phản hồi hay góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ với Nef Digital.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Mời bạn tham khảo dịch vụ Hot tại Nef Digital: Chương trình đào tạo SEO 5.1 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.


Tóm lược nội dung

SEO offpage là gì?

SEO Off-page hay còn được gọi là SEO ngoài trang. Là các kỹ thuật tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, có thể cải thiện xếp hạng website của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

SEO Offpage và SEO Onpage

Sự khác biệt đáng kể nhất là Google sử dụng SEO Onpage của bạn để đo mức độ liên quan (Relevance) của trang và SEO Offpage của bạn để đo độ tin cậy (Authority) của trang.

Off page SEO tại sao lại quan trọng?

SEO Offpage rất quan trọng vì nó cho thuật toán GG biết rằng trang web của bạn quan trọng đối với những người khác trên internet. Mọi liên kết ngược (backlink) mà bạn nhận được như một sự chứng thực rằng website của bạn là chất lượng.

Chiến lược SEO Offpage

Chiến lược SEO Offpage là cách thức mà các SEOer hoặc các công ty SEO chuyên nghiệp sẽ vận dụng theo cách riêng. Mục tiêu là giảm thiểu tài nguyên, tận dụng được sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhất website được xếp hạng ở các vị trí cao trên SERP.
Đề xuất từ Nef Digital là hãy vận dụng Off page SEO sau khi các yếu tố Onpage đã được tối ưu tốt. Đồng thời cùng sử dụng tối đa các chiến lược như mô tả dưới đây.

Viết một bình luận