Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2019

Dịch Vụ Seo Website Nef Digital

Dịch vụ SEO website tại Nef Digital giúp tăng nhận diện thương hiệu & phát triển lượng khách hàng tiềm năng bền vững nhất!

Seo là gì, ý nghĩa của Seo ?

Khi bạn cần tìm hiểu một sản phẩm/dịch vụ nào đó, bạn thường "search" từ khóa liên quan lên Google ví dụ như "địa chỉ bán máy lọc nước hà nội". Và nếu bạn là người bán máy lọc nước, bạn cần làm cho trang web của bạn xuất hiện trên Google, ở những vị trí mà người tìm có thể nhìn thấy được, nhìn thấy trước khi thấy đối thủ của bạn. Khi đó bạn cần phải làm SEO, nên sử dụng dịch vụ SEO website...

Làm SEO cũng như xây dựng doanh nghiệp

Chúng ta hiểu rằng việc Google xếp hạng website của bạn trên top. Điều đó có nghĩa là website của bạn mạnh hơn đối thủ. Thuật toán của Google đánh giá website của bạn như một hệ giá trị đại diện cho chính doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy khi làm SEO chúng ta hãy cố gắng loại bỏ "thủ thuật". Hãy tư duy chiến lược, xác lập mục tiêu, kế hoạch hành động và làm, làm, làm... Từ đó website mới lên top & đứng top, doanh nghiệp mới phát triển & bền vững.

SEO - Chìa khóa cho sự phát triển

SEO là chìa khóa cho sự phát triển bền vững đứng ở phương diện Digital Marketing. Và Seo không thể không làm trong thời kinh tế 4.0

Dịch Vụ Seo Web Site Tại Nef

SEO là tất yếu cho mọi doanh nghiệp thời đại 4.0 không cần bàn cãi. SEO giúp tăng trưởng mạnh mẽ lượng traffic tự nhiên miễn phí. Thế nhưng để triển khai được SEO thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể. Khác với quảng cáo, quảng cáo bạn cần có tài chính tốt, kế hoạch dòng tiền tốt để triển khai. SEO đòi hỏi kỹ thuật rất sâu và thời gian để thực hiện. SEO giống như bạn xây doanh nghiệp, không phải hôm nay thành lập, ngày mai có thể lớn mạnh ngay. Hoặc đơn giản hơn như bạn trồng cây, hôm nay mới trồng, ngày mai chưa thể cho quả. Mời bạn tham khảo một số kết quả từ dự án chúng tôi đã triển khai dưới đây.

Mr. Hải

CV. SEO PRO

Từ khoá: Bác sĩ thú y tại nhà

Vị trí đứng top #1 cho từ khoá này chỉ với một số kỹ thuật tối ưu trang web kết hợp với cấu trúc nội dung chất lượng

Từ khoá: Máy lọc nước Aqua

Thuộc loại từ khoá siêu khó, với mức cạnh tranh cực cao. Từ khoá đứng top #1 chỉ sau 3 tháng chạy SEO bởi NEF

Từ khoá: Đèn sưởi nhà tắm Hans

Đây là từ khoá cực khó, lại có yếu tố mùa vụ, vị trí vẫn đứng top #2 ổn định sau gần 1 năm không cần làm gì

Truy cập tự nhiên tăng >1000%


Thành quả kỳ diệu từ sự kết hợp 3 dịch vụ đồng bộ: Phân tích dữ liệu + Phát triển nội dung Clusters theo hướng inbound + SEO full

Khi bạn tham khảo và đọc kỹ các bài viết về SEO tại Nef, bạn sẽ thấy rất khác với các đơn vị khác cùng lĩnh vực. Đối với Nef, chúng tôi coi SEO là một hoạt động để xây dựng và phát triển doanh nghiệp chứ không phải thủ thuật để tăng doanh số bán hàng. Đã là hoạt động thì bạn cần có định hướng, mục tiêu, giải pháp, quy trình và hành động thực sự thì mới ra được kết quả mong muốn.

Dịch vụ SEO tại Nef, chúng tôi tập trung tối đa vào 3 hạng mục ưu tiên nhất đó là:

  1. Xây dựng, tái thiết kết cấu hệ thống (code) - Chúng tôi cho rằng kết cấu là rất quan trọng, ví dụ như một toàn nhà cần có kết cấu bê tông cốt thép vững chắc. Không chỉ vậy, kết cấu này còn phải phù hợp với định hướng và mục tiêu sử dụng của nó.
    Một loạt các kỹ thuật Onpage và Offpage được tối ưu như: Semantic, LSI, Author, Local, Verify...
  2. Tối ưu và phát triển bổ sung Contents - Phát triển Contents là các nghiệp vụ tương tự như các phần xây lắp khác, trang trí nội thất, lắp đặt thiết bị, đồ dùng để sử dụng. Và là các công cụ, vật dụng sử dụng để quảng bá, giới thiệu đến người dùng và thu hút họ. Công việc SEO đối với hạng mục này là tối ưu và bổ sung để Contents được chuẩn hóa và đầy đủ theo bộ tiêu chuẩn siêu chất do Nef tạo ra.
  3. Quảng bá và thu hút truy cập, người dùng - Truy cập ở đây phải là người dùng thực sự, là khách hàng tiềm năng, là đối tượng mà chúng ta mong muốn họ ghé thăm. Bạn thử nghĩ xem, tòa nhà mà chúng ta xây dựng lên mà không có bóng người thì sao?

Mr. Hải

CV. SEO PRO

SEO không dành cho người đến sau

Các bộ máy tìm kiếm như Google đánh giá rất cao, thậm trí gần như cao nhất yếu tố bản quyền. Bản quyền ở đây được hiểu là lần đầu tiên xuất hiện, hoặc trong kho dữ liệu của các bộ máy tìm kiếm chưa có dữ liệu như vậy. Cơ hội luôn ưu tiên người đi trước...

Tổng quan về SEO

SEO - Một kênh chiến lược không thể không biết đến trong Digital Marketing hiện đại. Đây là một trong những phương pháp marketing đem đến hiệu quả không chỉ tăng doanh thu mà còn là kênh tạo dưng thương hiệu doanh nghiệp hoàn hảo.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization nghĩa là “tối ưu hoá công cụ tìm kiếm”. Là một phương pháp sử dụng nội dung, kĩ thuật Onpage, Offpage, các yếu tố xếp hạng chất lượng và các tín hiệu từ social... nhằm mục đích đưa website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó nhận lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên, không tốn phí.

Kỹ thuật SEO Website

Đối với SEO Website nhìn tổng quát thì có thể chia làm 3 phầm chính bao gồm: SEO Technical, SEO Onpage và SEO Offpate

SEO Technical: SEO Technical đề cập đến quá trình tối ưu hóa website cho giai đoạn thu thập thông tin và lập chỉ mục. Dùng kỹ thuật SEO Technical, có thể giúp công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu, giải thích và lập chỉ mục website mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Mục tiêu chính của SEO Technical là giải quyết các vấn đề kĩ thuật của website.

SEO Onpage: SEO Onpage giúp trình thu thập thông tin hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh của các trang website. Giúp Google hiểu được website đang muốn nói tới vấn đề gì. SEO Onpage giúp bạn tối ưu hóa website với các nội dung cùng từ khóa cụ thể.

SEO Offpate: SEO Offpage giúp cho Google và người đọc nghĩ về website của bạn. Dựa vào các liên kết ngoài tới webiste, Google sẽ đánh giá nội dung của bạn có tuyệt vời hay không?

Đương nhiên, trong quá trình tối ưu 3 hạng mục trên thì cần giải quyết triệt để SEO Technical và SEO Onpage trước. Sau đó, mới thực hiện SEO Offpage. Sau khi tối ưu triệt để 3 phần này, thì chả có lý do gì mà website của bạn không thăng hạng.

Tìm hiểu về SEO Onpage

Hiểu 1 cách đơn giản, SEO Onpage là công việc tối ưu hóa Website và các trang con nằm trong Website sao cho Website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, SEO Onpage bắt nguồn từ nội dung trên website và nó là quan trọng nhất. Ngoài ra, các yếu tố kỹ thuật khác cũng rất quan trọng. Công việc khi SEO Onpage cần phải làm bao gồm có:

1. Cần cấu trúc chuẩn 1 website đầy đủ với các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt/ Alternative, các thẻ H1, H2, H3 (Các thẻ này cần chứa từ khóa cần SEO) … và code chuẩn W3C, HTML.. hỗ trợ giúp cho Bot Google dễ dàng bao quát được nội dung website muốn đề cập tới.

2. Tối ưu các thẻ Meta: Trong đó, Meta Title: Cần viết ngắn gọn nhưng phải thể hiện đúng giá trị của nội dung bài viết(khoảng 60-70 ký tự) và phải có chứa Keyword chính. Meta Description: Mô tả ngắn gọn và chi tiết nội dung tổng thể của bài viết, chuyên mục hay trang chủ (tối đa 156 ký tự và khoảng 140 là phù hợp). Meta Keywords: Cung cấp các từ khóa liên quan của trang web cho Google bot, phân bổ các từ khóa chính và từ khóa phụ phù hợp.

3. Phân bổ lại lượng keyword trên trang và bài viết: Cân bằng hợp lý mật độ từ khóa – Keyword Density phù hợp (khoảng 3-5% tùy độ cạnh tranh khác nhau). Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần bài viết.

4. Lên cấu trúc các thẻ H1 – H6 (chứa từ khóa chính, từ khóa mở rộng), độ dài phù hợp

5. Tối ưu thẻ Alt : Nghĩa là tối ưu ảnh (Vì Google đánh tìm kiếm và xác định hình ảnh qua các thẻ này)

6. Xây dựng URL chuẩn SEO: Tức là trong các URL cần tránh trùng lặp nội dung (đặc biệt không trùng lặp với các Categories) chứa từ khóa và không quá dài

7. Tối ưu CSS: Việc này giúp trang web vận hành trơn tru và tải nhanh hơn .

8. Xây dựng liên kết nội bộ (internal link) và liên kết ra bên ngoài (outbound link): Một bài viết được tối ưu hoàn chỉnh khi có sự kết hợp giữa Internal Link và Outbound link. Internal link giúp việc điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn. Outbound Link, giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề website giúp xây dựng mối quan hệ với các trang web khác, làm cho website tăng độ trust (tin tưởng) lên rất nhiều lần.

9. Tối ưu hóa TOC (Table of Content – Mục lục): Tạo sự khác biệt và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

10. Sử dụng Sitemaps cho website: Xác định địa chỉ doanh nghiệp cụ thể, nâng cao độ trust và uy tín cho website (Google dựa vào đây làm 1 tiêu chí xếp hạng website)

11. Nút chia sẻ mạng xã hội: Các nút chia sẻ mạng xã hội nhằm hút traffic về và tăng độ trust cho website.

12. Website Thân thiện: Tức là tối ưu trang web ở phiên bản di động hoặc sử dụng responsive theme. Vì Google ngày càng ưu tiên trải nghiệm người dùng trên điện thoại.

13. Tối ưu nội dung chất lượng theo các tiêu chí: Nội dung là duy nhất; số lượng chữ, tiêu chí LSI; Tiêu chí Arthor (quyền tác giả); Sự liên quan, Nguồn tin đồng thuận, Tiêu chí SEMANTIC, tiêu chí Verify, và cuối cùng là Trending

Tìm hiểu về SEO Offpage

SEO Offpage là một mảnh của SEO, không thể tách rời. Để làm SEO Offpage "ngon nghẻ" hãy cùng tôi tìm hiểu nội dung dưới:

SEO Offpage là gì?

Seo Offpage mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) từ bên ngoài trỏ tới website của mình, là quá trình tối ưu hóa bên ngoài website, bao gồm:Xây dựng liên kết (link building). Marketing mạng xã hội (social media marketing). Social media bookmaking

Mục đích SEO Offpage

Trong phạm vi SEO, các thủ thuật SEO Offpage thường được sử dụng với mục đích chính là nhằm gia tăng lượng backlink chất lượng trỏ về website và đem lại lượng traffic lớn về cho website. Ngoài ra, SEO offpage cũng có thể được sử dụng để xây dựng lòng tin, hỗ trợ viral marketing,…SEO Offpage được dùng sau khi tối ưu Onpage tốt trên trang.

Những yếu tố chính trong SEO Offpage

Content: Trong onpage hoặc offpage, nội dung đều quan trọng. Để gây được sự chú thì nội dung cần mang lại thông tin hữu ích cho người đọc. Nội dung làm trong SEO offpage phải gợi mở và điều hướng sao cho người đọc click vào link chạy về website chính. Đó mới là những backlink chất lượng. Do đó, nội dung khi làm SEO đều cực kỳ quan trong dù là onpage hay offpage.

Xây dựng Website vệ tinh hoặc PBN : Xây dựng 1 hệ thống Website vệ tinh có thể khá tốn ngân sách nhưng nó là những Backlink chất lượng nhất. Không chỉ tốn ngân sách để sở hữu hàng trăm Website mà còn cần nhiều nhân lực tạo ra những nội dung liên quan và chất lượng hỗ trợ SEO web chính.

Sử dụng forum hay diễn đàn và blog, comment: Sử dụng forum hay diễn đàn và blog, comment là cách thực hiện SEO Offpage khá cơ bản. Với hệ thống forum diễn dàn, blog không mấy phí, bạn cần đăng bài có kế hoạch, không nên spam. Ngoài ra, cần comment những thứ có ích cho người dùng.

Social Media Marketing: Social Media Marketing là truyền thông trên mạng xã hội, nó bao gồm việc xây dựng link từ những mạng xã hội về Website của bạn cũng như lượng tương tác ở trên mạng xã hội (Social signals).

Social Bookmarking: Dấu trang xã hội (Social Bookmarking) không phổ biến như trước đây nhưng vẫn là một cách hay để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn có thể tìm các trang web như reddit.com, stumbleupon.com, scoop.it và delicious.com (để đặt tên một vài) để quảng bá nội dung.

Mô hình xây dựng link: Có nhiều loại mô hình link. Tuy nhiên, mô hình xây dựng theo hình kim tự tháp được các Seoer lựa chọn hơn cả. Mô hình này đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức. Xây dựng kiểu này sẽ giúp Website bền vững.

TăngTraffic: Nếu Website có lượng Traffic tự nhiên lớn dù bạn không cần seo thì nhiều từ khóa cũng vẫn sẽ có mặt trong top của Google

Anchor text đa dạng: Hiện tại, đặt Anchor Text quá liều sẽ dẫn đến spam và thường bị Google xử lý. Tuy nhiên, nếu dùng Anchor Text đa dạng về cùng lĩnh vực cho Website của mình thì nó là 1 yếu tốt rất quan trọng giúp Website của bạn thăng hạng.

Một số cách xây dựng link trong SEO Offpage

Tạo các theme, Plugin, Layout của các bộ mã nguồn thông dụng: Nếu bạn biết về code thì việc để lại link trên các ứng dụng cũng là một cách xây dựng link hiệu quả.

Cung cấp các dịch vu Free image/file hosting dạng như: photobucket, Rapidshare, upnhanh, megashare và đạte. Bạn có thể đặt link thông qua các dịch vụ này. Người dùng sẽ biết được các ứng dụng hay dịch vụ từ nguồn nào từ đó người dùng sẽ click sang thông qua đường link để trên đó.

Mua links: Nếu bạn bỏ tiền mua link ở các site có độ uy tín cao như gov, edu,..khi đó Website của bạn cũng sẽ được ảnh hưởng và được đánh giá tốt hơn.

Tạo ra các Tool ứng dụng để người dùng chia sẻ: Với phương pháp này người dùng cũng sẽ biết đến bạn đang cung cấp dịch vụ gì bằng việc để lại đường link trên các ứng dụng đó.

Đăng bài trên báo chí: Hầu như mọi người đọc được thông tin tức các trang báo lớn thì họ đều yên tâm và tin tưởng. Và bài đăng trên những trang báo có link dẫn về Website sẽ là một link chất lượng khi làm SEO.

Kênh RSS submission: Khi Website nào đó nhận thông tin từ Web của bạn thông qua kênh RSS này mỗi khi bạn up-date lên site thì việc tạo link qua kênh RSS khá là hiệu quả.

Kỹ thuật link bait: Liên kết baiting là một kỹ thuật SEO – quảng bá Website tạo Backlink thông qua hình thức sáng tạo nội dung mang tính viral cao. Với nội dung như vậy, người đọc cảm thấy hấp dẫn sau đó share bài viết của bạn. Nếu hiệu ứng tốt, bạn có thể tạo ra hàng trăm ngàn Backlink trỏ về Website chính.

Social Bookmark: Phương pháp sử dụng Social Bookmark khá đặc biệt. Đặc điểm dễ nhận thấy của Social Bookmark là các đường link site của bạn đánh dấu, có khả năng mang Traffic trở lại.

Tạo các free website/Free forum/Free blog: Tạo các định dạng tài liệu PDF/PPT/Ebook… và upload lên các trang chia sẻ tài nguyên miễn phí.

Tìm hiểu về Backlink và Internal Link

Backlink và Internal Link cực kỳ quan trọng khi SEO. Backlink còn là nhân tố quan trọng bậc nhất khi làm SEO. Backlink và Internal Link đều là những đường dẫn giup Bot Google di chuyển dễ dàng nhằm đánh giá Website của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 2 yếu tố mạnh mẽ này trong SEO nhé.

Backlink trong SEO

Backlink là Liên kết (link) trỏ tới trang web của bạn từ một Website khác. Điều này có nghĩa là sẽ có những khách viếng thăm Website chính từ các link được trỏ về đó. Qua đó giúp khách hàng kết nối từ Website này đến Website khác tốt hơn. Và đó là lý do mà người ta gọi nó là Backlink, liên kết được trỏ về. Backlink là một phần quan trọng của SEO Offpage.

Cơ chế đánh giá Backlink trong SEO

Bạn có biết khi bạn gõ từ khóa trên công cụ tìm kiếm, sẽ có hàng nghìn con “Bot” được thả ra và dò quét các Website chứa từ khóa để đưa ra kết quả tốt nhất. Nếu Website của bạn có Backlink ở nhiều trang/khu vực uy tín, được nhắc đến một cách tự nhiên, “Bot” sẽ hiểu đây là địa chỉ Web uy tín, được nhiều người tin dùng và sẽ tiến hành đề xuất trang Web đó với người dùng.

Đặc điểm của một Baclink chất lượng

Một Backlink chất lượng có đặc điểm nhất định. Hãy xem xét các yếu tố này nhé:

Mức độ liên quan của Site: Sự liên quan ở đấy chính là các backlink đến từ website có tương tự hay có sự liên quan đến trang web của bạn. Việc nhận được các liên kết có liên quan đến trang web của bạn được coi là xây dựng liên kết chất lượng. Nó cũng là một trong những cách tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi Google Penguin. Ví dụ như: website của bạn kinh doanh máy lọc nước, backlink từ một site chuyên đánh giá về máy lọc nước trỏ về web của bạn thì đó là backlink chất lượng.

Mức độ liên quan cấp trang: Về cơ bản mức độ liên quan cấp trang ở đây là các liên kết xung quanh nội dung của bạn phải liên quan đến nội dung trên trang web của bạn. Ví dụ như, trên website kinh doanh máy lọc nước có nội dung bài viết chính viết về máy lọc nước, backlink từ một bài con viết về máy lọc nước trên một site chuyên đánh giá về máy lọc nước trỏ về web của bạn thì đó là backlink chất lượng.

Backlink với chỉ số Topical Trust Flow: Topical Trust Flow là một trong những cách tốt nhất để có thể đo lường/xác định sự liên quan của website/link mà bạn muốn lấy về. Chỉ số Trust Flow (TF) và Citation Flow (CF) là cực kì quan trọng trong việc đánh giá một trang web.

Trust Flow là thang điểm được đưa ra bởi Majestic – một công ty chuyên về công cụ tìm kiếm marketing và check backlink. Majestic đo lường thang điểm Trust Flow này dựa trên số lượng traffic được gửi tới website của bạn qua đường link ấy, sự liên quan của trang web và sức mạnh của website ấy. Topical Trust flow được xếp hạng dựa trên sự liên quan của links trỏ tới website bất kì. Dựa vào Topical Trust Flow mà bạn có thể biết website bạn có chủ đề gì. Ví dụ: Topical trust flow là “máy lọc nước” nhưng lại link ra các trang về thú cưng thì nó có khả năng rất cao bị google phát hiện và phạt chết PBN. Topical Trust flow nói lên chất lượng trung bình của backlinks, độ liên quan cũng như được tính dựa trên số traffic sẽ click vào đường dẫn ấy tới website bạn

Nếu như Trust Flow đánh giá chất lượng của những đường link này để đưa ra điểm số cụ thể thì Citation Flow lại cho bạn biết được điểm số đánh giá dựa trên số lượng đường link đi tới trang web, số lượng đường link càng nhiều thì điểm Citation Flow sẽ càng tăng.

Backlink phải có DR (Domain rating) cao: Domain rating cho bạn thấy sức mạnh và độ tin tưởng của toàn bộ website ấy dựa trên Backlink tới trang web ấy. DR đánh giá chỉ số dựa trên toàn bộ website. DR là một trong những chỉ số rất tốt khi bạn chọn nó để tiến hành chiến dựng xây dựng link của bạn từ diễn đàn, blog comment, guest post, website,…Hãy nên lấy backlink từ những trang DR cao (nếu có thêm cả UR thì quá tốt) để có thể có những backlink siêu chất lượng.

Liên kết theo ngữ cảnh: Các liên kết theo ngữ cảnh trong nội dung bài viết là mạnh nhất. Các liên kết đứng một mình có thể hiệu quả nhưng nó sẽ yếu so với các liên kết theo ngữ cảnh.

Nội dung chứa liên kết chất lượng: Điều này là cần thiết. Nội dung chứa backlink cần chất lượng cung cấp giá trị được cho người đọc. Đúng chính tả và ngữ pháp

Các liên kết Outbound phù hợp: Một nội dung chất lượng có liên kết Outbound link ra các website uy tín khác cùng lĩnh vực thì Google cũng sẽ cho rằng bạn uy tín không kém. Vậy nên bạn nên tránh liên kết đến trang web “hàng xóm tồi tệ”.

Anchor Text: Hãy sử dụng Anchor Text có “liều lượng”, không nên tối ưu quá liều. Tỷ lệ Anchor Text thực sự không nên vượt quá 1%. Hãy tập trung vào các Anchor Text có thương hiệu và kết hợp với một vài anchors keyword-rich.

Địa chỉ IP: Các website của bạn phải đa dạng về IP và càng nhiều càng tốt rồi.Và Backlink kéo được Traffic: Một Backlink chất lượng ít nhất sẽ kéo một vài lượt Traffic qua bài viết/website của bạn thông qua Backlink ấy.

Các thuật ngữ liên quan đến Backlink

Muốn xây dựng Backlink không thể không biết tới một số thuật ngữ dưới đây:

Anchor text: Là những cụm từ khóa được sử dụng để chứa link. Khi bất cứ ai click và Anchor text sẽ được điều hướng đến link đích chèn trong đó. Các Anchor Text này sẽ giúp ích cho SEO khi bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa cụ thể nào đó.

Link juice: Là khái niệm dùng để chỉ liên kết trỏ tới website. Link juice càng nhiều thì Domain Authority của website bạn càng tăng.

Dofollow link: Theo mặc định, mỗi Backlink bạn tạo ra đều là dofollow link và nó sẽ chuyển link juice về website đích của bạn.

Nofollow link: Khi một Backlink được tạo ra nhưng nó có gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi.

Internal link: Là các đường link dẫn từ bài viết này đến bài viết khác trong cùng một website.

Low-quality link: Đây là khái niệm dùng để chỉ những Backlink kém chất lượng. Những Backlink được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là backlink kém chất lượng.

Thuộc tính của Backlink

Xây dựng chiến lược về Backlink không thể không biết tới 2 thuộc tính quan trọng của Backlink.

Thuộc tính Dofollow: Nếu chọn từ khóa có thuộc tính Dofollow, nghĩa là cho phép Google di chuyển tới Backlink mà bài viết đó giới thiệu. Qua đó, liên kết này sẽ cho Bot tìm kiếm Index và theo dõi trực tiếp liên kết. Càng nhiều thuộc tính Dofollow càng làm cho Backlink chất lượng giúp Website được đánh giá cao và “leo top” dễ dàng. Vì thế, bạn hãy tìm những Backlink có thuộc tính này cho Website của mình.

Thuộc tính Nofollow: Những Backlink mang thuộc tính này, thực tế, bạn vẫn có thể trỏ vào liên kết để đi đến xem bài viết, nhưng Bot google thì không, nó không Index, không đọc được và không đi qua các liên kết này được. Tuy vậy, không phải Backlink mang thuộc tính này vô dụng. Google vẫn hiểu Backlink này đã được giới thiệu tại một website nào đó. Ngoài ra, cần có cả Backlink Nofollow và Dofollow thì mới giúp Google hiểu rằng Website này tự nhiên, không dùng thủ thuật.

Các nguồn Backlink chất lượng

Xây dựng Backlink tức là cần tạo ra nguồn Backlink. Vậy chúng ta nên tạo nguồn Backlink chất lượng như thế nào?

Backlink comment trên blog khác: Bình luận comment trên blog có chỉ số PA, DA cao là một trong những cách tìm kiếm Backlink. Tuy nhiên, cần đa dạng hóa Anchor Text. Blog khác nhau nên dùng Anchor Text khác nhau

Backlink từ mạng xã hội: Là nơi tuyệt vời để tăng tương tác cũng như lượng người truy cập tự nhiên, để người đọc có thể nhấp chuột chuyển qua website. Tuy nhiên, bạn cần tạo ra những content hữu ích và cho đi những kiến thức miễn phí. Một số mạng xã hội như Facebook, Printest, Twitter, Instagram… khá tốt để kéoTraffic.

Backlink chất lượng từ blog 2.0: Backlink từ blog 2.0 là miễn phí và bạn nên đầu tư vào nội dung. Nội dung cần hay, hấp dẫn và số lượng bài ít nhất tầm 25 bài. Hãy để blog 2.0 có một lượng Traffic nhất định. Sau đó, bạn mới trỏ link về trang Web cần SEO. Nên nhớ khi trỏ link có site vệ tinh thì cách xa nhau, không trỏ ồ ạt ngay một lúc. Không được để Backlink toàn bộ trang chỉ đặt trong nội dung bài viết.

Backlink PBN: Một trong những Backlink tuyệt vời chất lượng nhất. Backlink PBN chính là đặt Backlink trên các trang PBN này. Trang PBN là một loạt các tên miền của những Website lâu đời có độ trust cao. Tại PBN sẽ tạo ra các liên kết uy tín bởi những site này trước kia đã được SEO và một lí do nào đó chủ sở hữu không dành thời gian để duy trì nên sẽ bán lại cho ai cần làm SEO.

Mua Backlink từ các trang báo lớn: VnExpress, Dân Trí, Báo Mới… nếu có chi phí hãy đầu tư để sở hữu Backlink từ các trang báo này chúng mang lại khá lớn lượng Traffic bởi đây là những trang được rất nhiều người truy cập mỗi ngày.

Guest Post trên blog người khác: Đây cũng là nguồn Backlink chất lượng được nhiều người áp dụng, công việc của bạn chỉ cần post bài hay hấp dẫn sau đó xin phép chủ blog được trỏ Backlink về website của bạn. Nếu tìm được blog có chủ đề liên quan thì quá tuyệt vời.

Xây dựng hệ thống site vệ tinh: Bạn cũng có thể bỏ chi phí để xây dựng một hệ thống Website phục vụ tốt hơn cho công việc SEO của mình. Các Website phải có nội dung viết khác nhau có nghĩa là không copy sao chép. Tiếp đó giao diện cần phải khác không quá giống nhau, tuyệt đối không đặt chung trong Webmaster Tools, Google Analytics.

Backlink từ forum diễn đàn: Đặt liên kết trên những diễn đàn có PA, DA cũng có tác dụng đẩy top từ khóa nhưng hiện nay đa phần chúng đều là Nofollow. Tìm được forum Dofollow là rất hiếm. Hơn nữa link out khá nhiều khiến cho nhiều Website chất lượng giảm sút thậm tệ.

Các mô hình xây dựng Backlink hiệu quả

Có nhiều Backlink là điều tốt. Việc này chứng tỏ Website của bạn chất lượng. Tuy nhiên, ngoài việc có nhiều Backlink ra thì bạn nên chọn các mô hình Backlink liên kết bền vững. Tham khảo một số mô hình dưới đây:

Mô hình Wheel Link

Mô hình link Wheel hay còn gọi với cái tên mô hình liên kết bánh xe. Đối với mô hình này thì mỗi website vệ tinh sẽ liên kết với website chính và liên kết nối tiếp với 1 website vệ tinh nữa tạo thành hình bánh xe. Các web vệ tinh sẽ trỏ trực tiếp về site chính. Chúng được liên kết với nhau thành vòng tròn khép kín

Mô hình Pyramid Link

Mô hình Pyramid Link: Mô hình này rất hiệu quả với những dự án khó. Để xây dựng mô hình Link này đòi hỏi bạn phải có thời gian và tốn nhiều công sức. Thường thì mô hình này có 3 tầng. Lớp 1 là site chính. Lớp 2 là các vệ tinh trỏ trực tiếp về lớp 1. Lớp 3 sẽ trỏ về lớp 2

Mô hình Star Link

Đây được gọi là mô hình dạng sao. Với mô hình này thì Web vệ tinh chỉ link duy nhất đến web chính. Cách đi link này là cách dễ thực hiện nhất và thường được áp dụng cho các từ khóa đơn giản. Hầu như mọi người đều áp dụng mô hình đi Link này cho website của mình. Các web vệ tinh sẽ trỏ thẳng tới web chính. Web chính được liên kết từ các web vệ tinh.

Xây dựng Internal Link

Nếu xây dựng một Internal Link khôn khéo có cấu trúc chặt chẽ thì khi Bot Google vào nó sẽ biết nội dung nào quan trọng nhất và nội dung nào không nên đọc trên website của bạn.

Internal Link là gì?

Internal Link hay còn gọi liên kết nội bộ là những liên kết qua lại giữa các trang trong cùng một tên miền. Internal Link thường được sử dụng để điều hướng trang Web.

Liên kết nội bộ có vai trò quan trọng giúp: Chuyển sự uy tín (authority) từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO). Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao (khả năng sử dụng: Usability). Thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi hành động CTA (tối ưu hóa chuyển đổi: Conversion Optimization)

Một số cấu trúc Internal Link thường dùng

Internal Link giúp bạn liên kết các trang trong cùng Website với nhau. Tuy nhiên, để Google đánh giá cao thì website không chỉ link liên kết mà còn phải có chiến lược về cấu trúc

Cấu trúc Kim tự tháp

Mô hình được gọi là kim tự tháp bởi vì cấu trúc nó như hệt một kim tự tháp. Cấu trúc Internal Link này sẽ phát huy tác dụng của nó nếu bạn muốn đẩy hết sức mạnh vào một trang bạn cần SEO. Dĩ nhiên chỉ một page bạn cần SEO có sức mạnh thôi. Và các page khác hầu như là sẽ còn rất ít sức mạnh, từ khóa của các trang đó cũng sẽ khó mà lên nhanh được. Nhưng điều này lại khiến cho Robot của Google sẽ tìm ra được trang quan trọng nhất và Google sẽ đánh giá cao trang đó hơn các trang còn lại.

Cấu trúc Internal Link Silo

Đây là dạng cấu trúc link liên kết nội bộ bền vững nhất. Khái niệm Silo trong SEO dùng để tổ chức thông tin theo các nhóm trang cùng chủ đề. Nội dung có liên quan chặt chẽ với nhau được cấu trúc hoặc thông qua liên kết dựa trên từ khóa. Bản chất của cấu trúc Silo trong SEO được liên kết chặt chẽ và không có đường cụt (liên kết cụt). Các liên kết trong cấu trúc Silo tuần tự, không có sự chồng chéo. Và thường tạo thành một vòng tròn đơn khép kín.

Bộ từ khóa trong SEO

Thiết lập bộ từ khóa trong SEO quá quen thuộc. Đây là một trong những phần việc chính khi làm SEO. Không có từ khóa, chắc chắn bạn không thể SEO được.Từ khóa trong SEO là một truy vấn được người dùng thực hiện trên Google khi họ tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hay thông tin mà họ cần.

Phân loại từ khóa

Đối với loại từ khóa có 3 loại chính bao gồm: Từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi chuyển đổi. Nhưng dựa vào 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ như:

- Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords): Là những từ khóa về thương hiệu của công ty bạn. Ví dụ: Kangaroo, Vingroup, Hòa Phát,...

- Từ khóa thông tin (Info Keywords): Là những từ khóa dạng tìm hiểu về một thông tin nào đó mà khách hàng có nhu cầu.

- Từ khóa hỏi đáp (Q&A Keywords): Là những từ khóa về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với tình trạng của khách hàng đang mắc phải nhất.

- Từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về sản phẩm họ muốn mua

- Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Ví dụ như: dịch vụ bảo hành,...

- Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những từ khóa viết sai chính tả, do người dùng truy vấn. Ví dụ: mác búc

- Từ khóa chính (Main Keywords): là từ khóa chính, từ khóa cần đẩy TOP

- Từ khóa cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 tính chất. Ví dụ: Dịch vụ SEO giá rẻ.

- Từ khóa địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.

Nếu chia ra kiểu từ khóa thì ta sẽ 2 kiểu từ khóa là: Từ khóa dài (longkey – longtail) và từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head).

Từ khóa dài là từ khóa chiến lược ngắn hạn, có nhiều kí tự, có lượng cạnh tranh thấp, lượt tìm kiếm khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.

Từ khóa ngắn là từ khóa ít kí tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa SEO: Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra insight khách hàng. Từ đó cho ra bộ longkey lý tưởng nhất. Tỉ lệ chuyển đổi từ khóa: Những từ khóa dài (longkey – longtail) là những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất. Từ khóa có độ dài từ 5-10 từ là những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Anchor Text

Anchor Text là một đoạn văn bản dạng text có chứa đường link (liên kết) dẫn đến một trang khác trên website của bạn hay một website bên ngoài nhằm điều hướng người dùng tới các trang web đó. Lưu ý: Anchor Text khác Anchor Link.

Vai trò của Anchor Text trong SEO

Anchor Text không chỉ là một văn bản liên kết dùng để điều hướng người dùng từ Site này đến Site khác mà nó còn là một neo văn bản trong SEO. Các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên các neo văn bản này để xác định chủ đề của trang được liên kết đến và từ khoá nào cần xếp hạng. Đó là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn trong thuật toán xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Do đó, các neo văn bản rất quan trọng trong bất kì hình thức xây dựng liên kết nào cho các chiến lược SEO.

Phân loại Anchor Text

Đa dạng Anchor Text giúp SEO tối ưu hơn. Một số loại Anchor Text dưới đây thường được các Seoer sử dụng.

Anchor Text chứa từ khóa chính xác: Đây là dạng Anchor Text thông dụng và có tác dụng đẩy thứ hạng từ khóa tốt nhất. Không nên lạm dụng dạng Anchor Text vì Google sẽ phạt nếu thấy bạn spam Anchor text.

Anchor Text liên quan (LSI Anchor): LSI là viết tắt của từ “Latent Semantic Indexing”. Loại neo văn bản này sử dụng các biến thể hoặc từ đồng nghĩa của từ khóa mục tiêu. Ví dụ nếu từ khóa mục tiêu của bạn là “máy lọc nước RO”, thì từ khóa LSI có thể là các từ như: “máy lọc nước RO Sawa”, “máy lọc nước gia đình”, “máy lọc nước Kangaroo”,..

Anchor Text là đường link url: Cách thức copy nguyên cả đường dẫn bài viết liên quan hoặc bài viết cần lên TOP sau đó thì cho vào bài viết, người dùng sẽ có thể nhìn và click trực tiếp vào đó để truy cập và đọc tiếp.

Anchor Text chứa các từ vô nghĩa: Với các từ như tại đây, xem thêm,..sẽ giúp quá trình đi link của bạn tự nhiên hơn và hạn chế được các tác động xấu từ các thuật toán.

Anchor Text là hình ảnh: Là cách chèn link vào hình ảnh và khi người dùng click vào hình ảnh sẽ được dẫn đến trang đích.

Sử dụng Anchor Text hiệu quả

Muốn Anchor Text phát huy hiệu quả trước hết cần đa dạng Anchor Text: Điều này cần thiết để tránh bị Google phạt

Tạo sự liên quan: Các Anchor Text cần có có ngữ cảnh liên quan đến trang mà bạn đang viết và trang đích được trỏ đến.

Chứa từ khóa: Hệ thống Anchor Text không chỉ đa dạng mà nên chứa từ khóa chính (từ khóa này cũng cần đa dạng để không bị cho là spam), vì vừa có thể giúp google hiểu được nội dung của bài viết hay website của bạn, vừa giúp định hình những từ khóa mà bạn cần SEO lên top.

Đối với trang Web được trỏ đến: Trong quá trình xây dựng Backlink cần tránh liên kết đến những trang Web độc hại, spam vì có thể làm hỏng liên kết trong Anchor Text. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa đang SEO.

Hạn chế sử dụng Anchor Text: Là từ khóa chính xác từ những backlink không chất lượng hoặc không quản lý được.

Chiến lược Content trong SEO

Không cần nói ai cũng hiểu rằng, content là đóng vai trò chiến lược trong SEO. Chẳng vì thế là luôn có câu: “Content is king, Backlink is Queen”. Ngay cả khi hiện nay thuật toán Google thay đổi khá nhiều, nhưng Content và Backlink vẫn đứng vững. Khẳng định ngoài các yếu tố khác thì 2 yếu tố này chính là cốt lõi để “chơi” cùng Google. Vây hãy cùng tìm hiểu Content trong SEO hiện nay nên đi hướng như thế nào nhé!!!

Topic Clusters là xu hướng SEO mới

Cụm nội dung (còn gọi là Topic Clusters) hiện nay trở thành công cụ dẫn đường cho SEO. Vì thế, nhiều Marketer đang lặng lẽ thực hiện chiến lược SEO Website của họ theo Topic Cluster. Tại sao?

Lý do đầu tiên vẫn là do thuật toán Google thay đổi ưu tiên cho nội dung dựa trên chủ đề. Vì thế, để hỗ trợ cho SEO được tốt hơn thì chiến lược content SEO cũng thay đổi bằng cách tạo ra các cụm nội dung theo chủ đề. Mô hình Topic Clusters chính là bao gồm một trang Pillar Page được gọi là trang trụ cột hay bài viết trụ cột bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề được tìm kiếm nhiều trên một trang, đóng vai trò là trung tâm của cụm chủ đề. Và các bài đăng Blog nội dung có liên quan đến cùng một chủ đề trên trang chính. Nội dung trang trụ cột tạo đường dẫn cho khách truy cập khám phá một chủ đề sâu hơn bằng cách liên kết đến các bài đăng blog chi tiết hơn. Các bài đăng trên blog này cũng liên kết trở lại trang trụ cột, thiết lập mối quan hệ giữa các tài nguyên.

Hành động liên kết này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang trụ cột là trang có thẩm quyền về chủ đề. Do đó, theo thời gian, trang có thể xếp hạng cao hơn. Bản chất của mô hình cụm chủ đề chính là tổ chức cấu trúc nội dung website rõ ràng và có chủ ý.

Phương pháp tổ chức nội dung theo cụm chủ đề Topic Clusters bao gồm: 1 bài viết chính (Pillar) cùng với 5-20 bài viết nhánh (tùy lượng từ khóa), bổ trợ cho bài chính (Cluster Content) và cuối cùng là Hyperlink để liên kết các bài viết trong cụm

Bài viết SEO là gì?

Là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo Insights người tìm kiếm. Tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên Website cùng với các kỹ thuật SEO. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google. Bài viết SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm. Tất cả các loại bài viết đều có thể tối ưu SEO trừ dạng bài kể chuyện. Vì thế, bài viết SEO thực sự quan trọng hỗ trợ các Seoer làm SEO hiệu quả. Tối ưu chuẩn SEO cho những nội dung chất lượng là chìa khóa để chinh phục đỉnh Google, Yahoo, Bing,...và các công cụ tìm kiếm khác..

Tiêu chí một bài viết chất lượng

Để tạo nên một bài viết hoàn hảo, ngoài tiêu chí nội dung mới, không copy, khả năng dẫn dắt, diễn đạt trôi chảy, thu hút người đọc, tối ưu yoast seo hiệu quả thì cần phải tối ưu một số tiêu chí quan trọng mà thuật toán Google đang hướng tới dưới đây:

Tiêu chí- LSI: LSI được viết tắt từ Latent Semantic Indexing (còn gọi là ngữ nghĩa tiềm ẩn) là những từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Ví dụ như bạn sử dụng Google tìm kiếm 1 từ khóa bất kỳ, bạn sẽ nhận được các từ khóa liên quan gợi ý phía dưới. Google sẽ gợi ý cho bạn 8 từ khóa LSI mà nó nghĩ rằng người dùng khi tìm kiếm các từ khóa chính đó thì họ đang tìm kiếm các từ liên quan khác.

Tại sao LSI quan trọng? Để trả lời cho câu hỏi này cần biết rằng Hệ thông LSI đó được Google bổ sung vào và trở thành một thuật toán mới. Nó xác định các mối quan hệ của khái niệm và điều kiện chứa trong một đoạn văn bản. Về cơ bản nó đề xuất những nội dung tốt hơn, phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm của người dùng. Vì thế, LSI keyword giúp nâng cao chất lượng nội dung. Điều đó cũng có nghĩa khi sử dụng LSI keyword trong nội dung thì sẽ giúp nâng cao điểm thứ hạng Website. LSI keyword còn có thể giúp cắt bỏ đi những nội dung kém chất lượng bị nhồi nhét từ khóa. Google cũng cung cấp kết quả chính xác nhiều hơn khi sử dụng tốt các LSI keywords.

Từ khóa LSI cũng có tác dụng tối ưu cho SEO Onpage bằng cách tối ưu các từ khóa phụ thể bổ sung cho từ khóa chính. Vì vậy ta cũng phân bổ từ khóa LSI vào các vị trí như: Thẻ Title, Thẻ Header, Permalinks, Anchor Text, vị trí đầu bài viết, vị trí cuối bài viết. Sử dụng từ khóa LSI phải tự nhiên, phân bổ đều, tỷ lệ từ khóa LSI không vượt quá 2% số từ trong bài viết là thân thiện với SEO.

Tiêu chí - Sự liên quan: Sự liên quan ở đây được hiểu là: Một là website hỗ trợ hoặc các trang vệ tinh phải có chủ đề liên quan tới website chính cần SEO. Hai là bài viết trên trang nào thì chủ đề phải liên quan với trang đó. Ngoài ra, bài viết backlink có nội dung liên quan đến bài SEO chính.

Tiêu chí - Quyền Tác giả: Hãy sử dụng chữ ký của mình cho tất cả các bài viết trên website cho đến các kênh Social.

Tiêu chí - Nguồn tin đồng thuận: Nguồn tin đồng thuận ở đây là các ý các trích dẫn mang nguồn thông tin chính xác, các định nghĩa, khái niệm hỗ trợ tăng độ uy tín cho bài viết của bạn. Các nguồn tin này cần lấy trên các trang báo uy tín, các trang thông tin chung...

Tiêu chí - Sematic: Dựa trên 3 nguồn: Người sáng lập, địa điểm và thông tin dịch vụ. 3 nguồn này phải có sự liên quan và thống nhất với nhau

Tiêu chí - Verify : Cẩn xác định tài khoản doanh nghiệp ở Google Business. Toàn bộ thông tin được liên kết chéo với nhau trên tất cả các kênh và đồng bộ dữ liệu trên tài khoản.

Tiêu chí - Trending : Bài viết cần có tín hiệu từ người dùng

Traffic trong SEO

Traffic là một trong những yếu tố offpage ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của Website. Traffic trong SEO là thuật ngữ chỉ lượng người truy cập vào một Website trong một khoảng thời gian nhất định.

Phân loại Traffic trên Website

Dựa vào nguồn gốc của lượt truy cập có thể phân loại Traffic như sau:

- Referral Traffic: Được gọi là những lượt truy cập từ các trang giới thiệu. Đây là những lượt truy cập website được tạo ra từ các trang khác, các trang đã đặt backlink.

- Social Traffic: Là những lượt traffic từ các trang mạng xã hội, người dùng họ có thể nhấp về web khi nhìn thấy các bài viết có gắn kèm các link liên kết hay họ nhấp vào các mẫu quảng cáo để truy cập trang.

- Direct Traffic: Là những lượt truy cập trực tiếp vào trang mà người dùng họ không cần phải qua một trang trung gian hay những liên kết được chia sẻ trên các mạng xã hội.

- Organic Search Traffic: Lượng traffic xuất hiện khi người dùng truy cập web khi nó được xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm, phổ biến là Google Search.

Vai trò của Traffic trong SEO

Traffic có vai trò quan trọng không chỉ với SEO mà cả trong ngành Marketing Online. Nó giúp cho: Website ngày càng được xuất hiện một cách phổ biến hơn. Độ uy tín của Webiste sẽ gia tăng một cách đáng kể. Website sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng, tương tác tăng. Cơ hội để Website tiếp cận được với những đối tượng người dùng mới tăng lên. Traffic là một tiêu chính không thể thiếu để Google đưa ra các đánh giá, sắp xếp thứ hạng cho các website

Thuật toán Google

Thuật toán Google là các chương trình, các đoạn mã được các kĩ sư lập trình tạo ra nhằm tự động hóa các thao tác và công việc giúp cho bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn.Việc ra đời của các thuật toán Google ngoài việc giúp công cụ này giảm được thời gian tìm kiếm và index dữ liệu mà còn là để chống lại các hành vi thao túng kết quả tìm kiếm từ người dùng.

Các loại thuật toán Google

Thuật toán Google điều chỉnh và bao trùm đối với tất cả các thủ thuật làm SEO mà các Seoer cần phải biết

Thuật toán Google Panda ( Gấu trúc )

Thuật toán Panda là thuật toán nhấn mạnh đến các yếu tố về chất lượng nội dung. Bọ Google sẽ xác định độ chất lượng của một page thông qua nội dung cung cấp đến người dùng.

Thuật toán Google Penguin

Thuật toán Google Penguin đánh vào lượng Backlink trỏ về Website. Backlink lại có 2 loại: Backlink tự nhiên và Backlink không tự nhiên. Nếu Website của bạn có càng nhiều Backlink tự nhiên chất lượng thì càng dễ lên Top Google. Với Backlink không tự nhiên, Google sẽ dựa và 1 số yếu tố để xác định và có hình thức phạt phù hợp.

Thuật toán Zebra (Ngựa vằn)

Thuật toán Zebra (Ngựa vằn) tượng trưng cho seoer mũ trắng. Thuật toán này liên quan nhiều đến mạng xã hội và đánh vào các thủ thuật SEO Social. Zebra được tung ra chủ yếu nhắm vào việc lạm dụng spam social (facebook, G+, Twiter...) càn quét link và trừng phạt những Website có nhiều link Spam rác.

Thuật toán Google Payday Loan

Đây là một thuật toán mới của Google nhằm tập trung vào các truy vấn spam dành cho một từ khóa, một link liên kết nào đó, tạo sức ảnh hưởng và mục tiêu chính là leo top nhanh chóng cho một từ khóa, một link liên kết nào đó. Payday Loans chỉ ảnh hưởng đến một nhóm từ khóa nhất định, cũng như cách SEO nhất định.

Thuật toán Mobile

Thuật toán Mobile sẽ đánh giá Website của bạn trên Mobile thế nào? Vì hiện tại số lượng người truy cập và tìm kiếm trên Mobile cao gấp nhiều lần so với tổng số các thiết bị còn lại. Chính vì vậy, nếu Website của bạn được tối ưu hóa trên Mobile thì sẽ là một điểm cộng trong bảng xếp hạng SERP.

Thuật toán Hummingbird (Chim ruồi)

Thuật toán Hummingbird làm nâng cao khả năng tìm kiếm, và khả năng tìm kiếm bằng giọng nói ở trên Google. Thuật toán này sẽ giúp người dùng có kết quả tìm kiếm chính xác vào sâu hơn.

Thuật toán Pigeon (Chim bồ câu)

Thuật toán chim bồ câu (Pigeon) sẽ sắp xếp toàn bộ các Website có liên quan đến địa phương, tìm các từ đồng nghĩa. Hoạt động dựa theo công nghệ Google PigeonRank. Công nghệ này xử lý theo kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh nhất theo địa điểm. Những website nào SEO hướng đến SEO LOCAL sẽ có sự ảnh hưởng một phần nào đó nhưng không nhiều.

Bài viết liên quan

Dịch Vụ Seo Website | Đừng Để Đối Thủ Của Bạn Ở Trên
5 (100%) 79 votes