Tư Duy Sai Dẫn Đến Làm Sai – Sai Lầm Khi Làm Tiếp Thị (SME Do)

SME Do – Thuê giá rẻ thì không hiệu quả. Giá cao hơn thì căn ke. Tự làm thì vừa mất tiền vừa bị phân tán dẫn đến mọi thứ rối tung lên. Không đủ thời gian và cả năng lực.

Vẫn là bài toán về quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đầu tiên, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần tự hỏi: “Sản phẩm của bạn dành cho ai? Đâu là đối tượng phù hợp để quảng cáo? Họ cần những gì từ sản phẩm của bạn mà những nơi khác không có”.

Làm marketing không chỉ giỏi về chiến lược tổng quan mà còn phải chu đáp từng bước một. Khi doanh nghiệp chưa có cái nhìn chính xác về làm quảng cáo sẽ kéo theo cách làm không đạt hiệu quả cao

Sai lầm khi làm quảng cáo

Quảng cáo như một công cụ làm gia tăng hình ảnh của doanh nghiệp tới công chúng. Thay chỉ vì chỉ với mục đích quảng cáo thương mại như ban đầu. Vì vậy trong quảng cáo – marketing cần đến sự tính toán sử dụng kỹ càng. Có rất nhiều các sản phẩm lấy lòng được người tiêu dùng nhờ quảng cáo. Nhưng cũng có rất nhiều các doanh nghiệp bị thua lỗ nặng nề chỉ vì không cẩn thận khi “thực hiện” chiến dịch quảng cáo của mình. Một vài điều dưới đây, góp phần làm nên “cái” chết của một chiến dịch quảng cáo

Các tập đoàn lớn có thể có nguồn lực để xây dựng lại thương hiệu  từ một quảng cáo sai lầm đáng tiếc, nhưng các doanh nghiệp nhỏ thường không có khả năng tương tự. Nguồn: business.com

Không rõ nhu cầu khách hàng

Đó là cách nhanh nhất để… KHÔNG còn ai mua hàng của bạn. Nếu bạn quên khách hàng chính là “nhựa sống” cho doanh nghiệp, thì chắc chắn bạn đã thua. Khi làm một chiến dịch marketing chỉ để phủ sóng thương hiệu, mục đích cuối cùng vẫn là bán được hàng. Chỉ có khách hàng mới mang lại lợi nhuận nuôi sống cho doanh nghiệp mình.

Nhưng có thể vì mải miết với mục tiêu cuối cùng. Những người lên chiến dịch quên đi việc chăm sóc KH mà chỉ chăm chăm đưa đến bước cuối cùng. Hãy bỏ ngay cách làm này ngay lập tức. Nó chỉ khiến cho mọi việc tệ hại hơn khi chưa làm gì cả. Bằng cách nào đó, các doanh nghiệp phải yêu thương khách hàng thật sự.

Không tỏ ra chuyên nghiệp

Tiết kiệm chi phí bằng cách tự mình làm poster, tờ rơi, TVC quảng cáo… Điều này có vẻ như mang tính tích cực. Nhưng có một điều dễ nhận thấy, nó chỉ được thực hiện với những công ty có quy mô tầm cỡ lớn. Vì họ trang bị được đầy đủ các “phương tiện về người và của”. Nhưng với các doanh nghiệp nhỏ, việc này khá đau đầu.  Kể cả là không có đủ kỹ năng về mặt chuyên môn họ vẫn cứ đâm đầu vào làm. Vì họ muốn một điều là tiết kiệm chi phí. Việc này chính là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp trong từng sản phẩm.

Không đi theo kế hoạch

Có nhiều các ý tưởng marketing làm theo cảm xúc. Ý tưởng vừa bật ra và thực hiện không theo một chu trình nào cả. Có thể làm nghề ý tưởng điều này mang tính sáng tạo, nhưng nó không mang tính lâu dài. Ý tưởng một khi đã lên phải được vạch ra cụ thể và đi từng bước một.

CTA không đủ tính thuyết phục

Để kêu gọi hành động hiệu quả cần nhiều yếu tố (CTA) Nó cần phải suy nghĩ nhiều để có thể đưa ra bất kì sự khuyến khích nào có liên quan đến sản phẩm của bạn. Phải vạch ra được tiến trình mua hàng của khách hàng. Từ đó nhận diện tất cả các rào cản bán hàng. Phải nghĩ điều gì mà bạn có thể làm trong từng giai đoạn để tạo sự dễ dàng cho khách hàng tiến hành bước kế tiếp.

Cân đối nguồn ngân sách

Khi kinh tế trở nên khó khăn, người mua có thể đang phải đắn đo rất nhiều khi quyết định mua một thứ gì đó. Vì thế, các Marketer bắt đầu hao tốn thời gian để nghĩ ra cách khuyến khích từ đó động viên khách hàng mua hàng. Tuy nhiên lại có nhiều chiến dịch quảng cáo mà không quan tâm ngân sách. Bạn sẽ tự đưa mình vào đường cùng, nhất là lúc làm quảng cáo.

Mặt khác, bạn cũng có thể mất đi những cơ hội quảng cáo đáng đồng tiền bát gạo. Phải tính toán chi tiết kế hoạch quảng cáo của bạn. Hãy hạch toán thật kỹ để phù hợp với tài chính doanh nghiệp khi sản xuất quảng cáo. Chọn kênh truyền thông, số lần xuất hiện… sao cho chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu

Nhiều doanh nghiệp đã bị mất đi một phần doanh thu lớn vì nhầm đối tượng khách hàng mục tiêu vì quảng bá tràn lan. Việc này cũng giống như việc bạn đem tiền đi làm từ thiện vậy. Cuối cùng bạn chẳng thu lại được gì, và việc bạn cho đi cũng chẳng còn giá trị.

chan-dung-khach-hang-1
Chân dung khách hàng mục tiêu

Điều tuyệt vời nhất chính là để cho khách hàng thấy rằng mình được nâng niu. Khiến họ nghĩ chỉ có bạn mới “đối xử với họ như vậy”. Điều đó mới khiến họ mua hàng của bạn. Nó được xem như kế hoạch tạo dựng khách hàng mục tiêudài hạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang bán một loại SP- DV mà có thể được ít sử dụng hơn các mặt hàng khác bạn có thể khai thác vấn đề này.

Đi tìm giải pháp trong quảng cáo

Doanh nghiệp của bạn đang thực hiện quảng cáo không hiệu quả. Hãy dừng lại trước khi quá muộn. Bạn hãy đi tìm giải pháp quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp được gì cho bạn? Chúng tôi mang lại cho bạn “quảng cáo số ADS”- giải pháp tiếp thị mang đến kết quả nhanh và kiểm soát rõ ràng nhất.

Một số bài viết liên quan:

Nếu bạn không tận dụng lợi thế của các công cụ quảng cáo Google, bạn sẽ không thể tiếp thị chính xác. Không thể phủ nhận rằng Google chắc chắn có một số công cụ marketing tốt nhất và khá dễ sử dụng với các kỹ năng marketing cơ bản. Nguồn: forbes.com

Xây dựng chiến lược quảng cáo

Chiến lược đồng bộ NFG:

Chiến lược ADS đồng bộ NFG sẽ giải quyết bài toán doanh số tức thì. Tối ưu hóa tất cả những gì cần sử dụng cho quảng cáo. Xây dựng nền tảng tiếp thị bền vững và tự động. Tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng

Mô hình chuỗi ACCD:

Dựa trên nhu cầu Insight của khách hàng. Chúng tôi phát triển hệ thống nền tảng để xây dựng hành trình khách hàng đáp ứng cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chiến lược tối đa hóa hành trình chuyển đổi khách hàng.

Attract: Tiếp cận bước đầu và thu hút thông qua bài viết chia sẻ kiến thức, từ khóa người dùng,… Các hoạt động ADS sẽ đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng bằng đúng thông tin họ quan tâm và có giá trị

Convert: Từ giai đoạn thứ nhất (Attract), khi mà người dùng nhận thấy những gì bạn cung cấp có giá trị với họ. Việc tiếp theo là đưa ra cho họ, tiếp cận họ bằng các công cụ để họ ra quyết định và tương tác với bạn.

Close: Đây là thời điểm vô cùng tốt để đóng giao dịch (Chốt Sales). Hãy tối đa hóa sử dụng các công cụ, phương tiện để tương tác và hoàn tất việc đăng ký mua hàng, đặt hàng, hợp đồng, thanh toán.

Delight: Hãy hoàn tất việc bán hàng bằng những món quà nho nhỏ, những phương thức chăm sóc có ý nghĩa. Việc bạn gửi lời cảm ơn vì đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ là một trong những điều rất cần thiết.

Mô hình phễu RACE:

Bạn phát triển sản phẩm mới, thương hiệu mới. Hoặc thị trường kinh doanh còn mới lạ. Mô hình RACE sẽ là giải pháp vô cùng quan trọng và hiệu quả.

race-model
RACE Model

Reach: Mở rộng, tăng cường tiếp cận khách hàng tiềm năng không giới hạn.

Action: Tối đa hóa hành động tương tác của khách hàng tiềm năng

Convert: Tối ưu hóa chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng.
Engage: Kiểm soát và tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng và tối ưu vòng đời mua hàng.

Phương thức hành động

Từ giải pháp chúng tôi đưa ra các chiến lược hành động. Giúp doanh nghiệp tối ưu phương thức quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất.

Tiếp thị đa kênh- Ommi channel marketing:

Giải pháp quảng cáo số (Digital ADS) mạnh mẽ nhất, tiếp thị đa kênh và liền mạch trên mọi phương tiện sử dụng internet. Mô hình quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua nhiều phương tiện.

Bất cứ một doanh nghiệp muốn triển khai một mô hình marketing hiệu quả. Đặc biệt là chiến lược tiếp thị đa kênh, cần phải hiểu rõ thị hiếu của khách hàng mà mình muốn tiếp thị. Các doanh nghiệp hãy bắt đầu từ những dữ liệu mà mình có sẵn về khách hàng.

  • Khách hàng hay mua hàng ở đâu?
  • Thói quen (sở thích) của khách hàng?
  • Thị hiếu nào của khách hàng có ý nghĩa quan trọng cho chiến lược bán hàng của các doanh nghiệp?
  • Khách hàng thích mua hàng theo hình thức nào? (trực tuyến trên mạng hay nhân viên tiếp thị bán hàng đến tận nhà…)
  • Các doanh nghiệp thông qua phương tiện nào để có được sự giao dịch chặt chẽ với khách hàng của mình? (qua điện thoại, fax, e-mail……)

Tiếp thị tự động- marketing automantion:

Giải pháp quảng cáo số thông qua các nền tảng tự động hóa tiếp thị giúp tối ưu phí và kiểm soát tốt hơn.

+ Tiếp thị tự động là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị. Phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

+ Lợi ích của việc tiếp thị tự động hóa

  • Hoàn thành quá trình tiếp thị
  • Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên
  • Rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ
  • Tích hợp trải nghiệm khách hàng nhất quán

Tiếp thị lại- RE Marketing:

Giải pháp quảng cáo số giúp tăng chuyển đổi cao nhất đó là tiếp thị lại. Người dùng thường chưa sẵn sàng mua hàng trong lần đầu tiên.

Remarketing không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch. Giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu.

Remarketing
Remarketing

Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa. Khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng.

Remarketing đem lại cho doanh nghiệp những gì?

  • Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
  • Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.
  • Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.

Bài viết trên đây chúng tôi hy vọng cung cấp cho các  bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn và doanh nghiệp định hướng tốt hơn cách làm quảng cáo phù hợp với xu thế hiện tại.

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ #Nef_Digital

Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất. 

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP dự án: Số 47/23 Tân Lạc, Phố Đại La, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Một số dịch vụ tại Nef Digtial:

Viết một bình luận