Social Media Influencers: Xu Hướng Digital Marketing Chưa Hề Cũ

0
99

Nằm trong top những xu hướng dẫn đầu ngành marketing, Social Media Influencers vẫn đang ngày càng thể hiện rõ tầm ảnh hưởng lớn của nó qua hiệu quả đã đạt được.

Vì sao Social Media Influencers vẫn đang là xu hướng?

Thực tế, ngày nay kênh Social Media Influencers Marketing được coi là kênh Marketing hiệu quả nhất. Giúp xây dựng thương hiệu lớn mạnh nhất trên thế giới và đang tác động mạnh đến môi trường Marketing ở Việt Nam

Social Media Influencers là gì?

Social Media Influencers (SMIs) hay còn gọi là Key Opinion Influencers (KOLs) là người ảnh hưởng, là nhân tố giúp các doanh nghiệp, các thương hiệu tương tác với các khách hàng, các khán giả. Họ dùng cách trực tiếp hay gián tiếp nhưng đều rất chân thực. Tạo ra các mối quan hệ kết nối nhân văn và rất ấm cúng hơn. Chính vì vậy, việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Những tín hiệu tốt mà Social Media Influencers đã mang lại

Sử dụng SMIs trong Marketing chính xác không còn là mới mẻ. Tuy nhiên, tầm quan trọng của nó trong thời đại kỹ thuật số thì ngày càng tăng. Bởi việc sử dụng SMIs đem đến những tín hiệu tốt dành cho các thương hiệu.

SMIs có thể là các ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ hài, ngôi sao bóng đá đang được mến mộ. Cũng có thể là một blogger, chuyên gia ở một lĩnh vực nào đó. KMIs có thể xuất hiện là một Blogger trên mạng xã hội. Tất cả những người này đều sở hữu lượng tương tác khủng trên Youtube, Facebook, Instagram và có lượng fan không hề nhỏ.

Dựa vào sự tin tưởng của người hâm mộ, các doanh nghiệp hợp tác với KMIs để họ quảng bá sản phẩm tới cộng đồng. Mà nơi đó, khách hàng tiềm năng chính là những người đang yêu mến họ.

Một số “thành tích” khủng mà các SMIs mang đến cho ngành Marketing phải kể đến như:

  • Social Media Influencers giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, giúp tăng doanh thu vượt bậc
  • Giảm thiểu chi phí chi trả cho những hoạt động Marketing mà không mang lại hiệu quả

Làn sóng tạo xu hướng marketing mới mang tên Social Media Influencers 2019

Hình thức SMIs marketing giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng doanh thu nhanh chóng. Bên cạnh đó, giúp tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian công sức marketing.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng xu hướng marketing này

Ngày nay, các thương hiệu đang ngày càng tiếp cận đến khách hàng bằng những hình thức tinh tế hơn. Doanh nghiệp họ hướng đến phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Một trong số đó là hình thức SMIs Marketing được sử dụng. Thực tế, SMIs marketing mang lại lợi ích cho cả 2 phía: thương hiệu và người nổi tiếng.

Chỉ một bài viết hay đánh giá của một diễn viên, ca sĩ cho một sản phẩm – dịch vụ cũng làm cho người dùng hứng thú, tò mò và muốn sử dụng đó là vì lòng tin của người hâm mộ với những nhân vật nổi tiếng này. KMIs có khả năng thuyết phục khách hàng khiến họ thay đổi suy nghĩ và chuyển đổi hành vi mua hàng, chính vì thế doanh thu của công ty sẽ tăng lên.

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn đang yếu kém hơn những đối thủ phát triển từ lâu có thể dùng hình thức quảng cáo KOLs để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tăng tính cạnh tranh với đối thủ và lan tỏa thương hiệu cho nhiều người biết tới.

Bên cạnh đó, nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm túi tiền, thời gian cho các hoạt động marketing không hiệu quả.

2 cách thức giúp áp dụng hiệu quả Social Media Influencers

 

  • Video SMIs marketing thương hiệu

Sự thật, video nội dung có chứa Social Media Influencers tiếp thị qua các clip, TVC, video,… bùng nổ mạnh mẽ trong 2 năm qua 2017-2018. Những người có tầm ảnh hưởng đang đại diện cho hơn 2/3 tương tác lưu lượng mạng xã hội. Thông qua video cộng thêm tính chất hấp dẫn và tự nhiên của KMIs content video nội dung. Và nội dung video sẽ giúp tăng hiệu quả. Có thể lên gấp đôi doanh số của doanh nghiệp dưới dạng tiếp thị nội dung content thông qua video KMIs. Bởi vì, video KMIs tạo cảm giác thực tế, chân thực, thú vị, khách quan khi xem.

  • Instagram KMIs

Instagram đóng góp một phần quan trọng trong việc mang lại hiệu ứng mạnh mẽ của hình thức KMIs Marketing. Thực tế Instagram đã được coi là ứng dụng khá thành công với rất nhiều KMIs Việt Nam và trên thế giới. Hầu hết các ngôi sao trên thế giới ở mạng xã hội này đã mở đường cho việc sử dụng ứng dụng Instagram.

Hiện nay Instagram giúp các thương hiệu và các doanh nghiệp sẽ sáng tạo ra các câu chuyện của họ. Do vậy các thương hiệu có thể thực hiện khá nhiều việc trên Instagram với các tính năng của Instagram. Hầu như nó như bao gồm tạo quảng cáo, thêm liên kết hoặc gắn thẻ #tag.

Một số thông tin trên có thể bạn đã biết, nhưng chúng ta cần hiểu tại sao nó lại quan trọng. Vì hơn tất cả nó đang hữu dụng với người dùng.

Chúc các bạn thành công!

Social Media Influencers: Xu Hướng Digital Marketing Chưa Hề Cũ
5 (100%) 1 vote

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital