Gia Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Nhờ Phát Triển Nội Dung

0
112

Thu hút khách hàng tiềm năng là mong muốn của hầu hết doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào. Việc chuyển đổi từ người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng trong phễu đòi hỏi sự tối ưu trên tất cả các kênh. Hầu hết trong kinh doanh nhiều chủ doanh nghiệp chỉ chăm chăm muốn thúc đẩy doanh số thật nhanh. Nhưng ít ai quan tâm đến cốt lõi vấn đề giúp giải quyết hiệu quả đó là gì? Một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng là nhờ vào hoạt động phát triển nội dung content có giá trị trên website.

Trong bài viết này, NEF sẽ phân tích con đường tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng bền vững. Điều mà mọi chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đều rất cần!

Thu hút khách hàng tiềm năng nhờ phát triển nội dung

Phát triển nội dung
Phát triển nội dung

Không phải tự nhiên mà việc phát triển nội dung lại được cho là giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm dịch vụ của bạn muốn được người tiêu dùng biết đến trên phạm vi rộng rãi, bạn cần có chiến lược phát triển dành riêng cho đối tượng khách hàng tiềm năng. Có 3 con đường chính giúp khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp bạn tự nhiên nhất.

Khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp qua bài blog

Thời buổi công nghệ 4.0 khiến khách hàng của bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin trên môi trường internet. Nhưng hành trình để bài viết của bạn “bon chen” với những bài viết khác cùng chủ đề, nội dung liên quan thì lại không hề đơn giản.

Nội dung của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng nếu đó là những nội dung cung cấp cho họ giá trị và giải pháp hữu ích. Vì vậy, ngay khâu đầu tiên, hãy khoanh vùng và giới hạn đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Bạn nên xác định loại hình nội dung phù hợp nhất với từng giai đoạn trong phễu chuyển đổi. Nó được đánh giá cao trong quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Quá trình này còn được các marketer ví như quá trình “nuôi dưỡng”, đào tạo.

Một số lưu ý về nội dung bài blog, bạn cần biết

Bài đăng trên blog là cỗ máy tuyệt vời hút khách truy cập website. Thậm chí đó là những bài blog không đề cập gì đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây không phải là công cụ mạnh nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó chỉ đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ mới xuất hiện trên thị trường.

Ngoài những văn bản thuần túy, phần phát triển nội dung cò bao gồm hình ảnh, video, audio, infographic,… Đây là điều giúp làm đa dạng, phong phú nguồn thông tin về sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Khiến người truy cập, khách hàng tiềm năng cảm thấy không bị nhàm chán.

Khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp qua website trước

Thông qua những bài viết quảng bá thương hiệu, những bài chạy quảng cáo về chương trình khuyến mại, giảm giá,… khách hàng đã biết đến website doanh nghiệp bạn. Họ truy cập vào website để vào những trang bán hàng, landing page của bạn. Mục đích ban đầu là để đặt hàng, xem thêm chi tiết sản phẩm dịch vụ.

Nhưng để ra quyết định mua, nhiều vị khách có thói quen tìm hiểu tường tận về sản phẩm/ dịch vụ hơn. Họ sẽ click vào những bài viết có nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Bởi họ cần những thêm những thông tin hữu ích ấy. Thứ nhất để có thể hiểu thêm về giá trị của sản phẩm, dịch vụ đó về tính năng, lợi ích,… Thứ hai để xây dựng thêm lòng tin về thương hiệu doanh nghiệp bạn trong tâm trí khách hàng. Khi đã nhận thấy những lợi ích và đủ lòng tin, khách hàng sẵn sàng kết nối ngay với bạn.

Vậy, ngay từ những thông tin về các mẫu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến dành thời gian thấu hiểu tâm lý khách hàng. Từ đó, việc bạn phát triển nội dung cho các mục, nhóm sản phẩm, dịch vụ mới có được thứ mà khách hàng cần. Đây là công việc thực sự cần thiết. Nó nhắc nhở doanh nghiệp cần phát triển thêm các bài viết, thông tin liên quan của doanh nghiệp. Việc làm này nhằm giúp bạn chạm đến mọi nơi khách hàng tiềm năng có thể xuất hiện.

Khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp qua các kênh chia sẻ

Phổ cập nội dung lên Social
Phổ cập nội dung lên Social

Từ những bài viết hay, bài chia sẻ thông tin hữu ích trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest,… sự nhân rộng và lan tỏa chia sẻ diễn ra nhanh chóng. Thương hiệu của bạn mau chóng xuất hiện trước mặt khách hàng thường xuyên sử dụng mạng xã hội đó. Và để có nội dung trên đó, có hai cách để bạn phát triển nội dung. Bạn có thể share trực tiếp nội dung từ những bài blog đã được viết theo chủ đề từng nhóm sản phẩm, dịch vụ lên các trang mạng xã hội nêu trên. Hoặc bạn sẽ thiết lập chủ đề và nội dung bài viết phù hợp với nền tảng riêng của mỗi trang mạng xã hội.

Giải pháp hiệu quả giúp phát triển nội dung

Để có thể phát triển nội dung cho doanh nghiệp hiệu quả, NEF đưa ra một số lưu ý dưới đây. Những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nên xem xét áp dụng.

Lập mục tiêu rõ ràng cho nội dung

Bạn cần biết những gì bạn muốn nhận được từ trước khi bắt đầu phát triển nội dung. Bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp mình? Thu hút khách hàng tiềm năng bằng những chương trình khuyến mại, giảm giá? Tạo dựng niềm tin và nâng cao sự trung thành của khách hàng? Tất cả những yếu tố trên cần được làm rõ trước khi triển khai kế hoạch cho nội dung.

Kiến thức và lợi ích sản phẩm, dịch vụ

Ngoài những thông tin bạn am tường trong lĩnh vực mình kinh doanh, còn cần gì? Điều quan trọng thứ yếu chính là những điểm đặc biệt đến từ bất kỳ sản phẩm đặc biệt nào bạn muốn quảng bá cho doanh nghiệp.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Hãy thử tưởng tượng nội dung của bạn không đáng giá với khách hàng, điều gì sẽ xảy ra? Còn có ai là người truy cập website doanh nghiệp bạn? Ai sẽ là người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội? Khi tìm kiếm thông tin liên quan, họ sẽ thấy điều gì? Và bản thân doanh nghiệp bạn có thể cung cấp nội dung gì? Nội dung mà khiến khách hàng tiềm năng không chỉ gắn kết mà còn chia sẻ với rất nhiều người xung quanh họ. Doanh nghiệp cần cố gắng thấu hiểu tâm lý khách hàng áp dụng vào việc cung cấp nội dung. Doanh nghiệp luôn cần được thể hiện tốt cả trên website và trên các kênh truyền thông xã hội của mình.

Chi phí và lợi ích của các tùy chọn phát triển nội dung khác nhau

Công việc phát triển nội dung bao gồm những loại hình nội dung nhỏ. Trong đó có blog, ảnh, video, audio. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thuê công ty agency làm dịch vụ này. Là chủ doanh nghiệp, bạn cần cân nhắc việc thuê những đơn vị làm dịch vụ sáng tạo, chuyên nghiệp. Những đơn vị uy tín với mức chi phí hợp lý sẽ giúp bạn thực hiện nhiều công việc phức tạp hơn. Ví dụ như tạo video hoặc chỉnh sửa ảnh,… đòi hỏi nhiều công việc đồ họa.

Tối ưu hóa nội dung (chuẩn SEO)

Theo thống kê, có đến khoảng 90% người dùng internet chỉ click vào những kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên của Google. Vì thế, cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn sẽ cao hơn hẳn so với vị trí trang sau. Như vậy, tất cả những phần nội dung từ bài blog, hình ảnh, video,… đều cần chuẩn SEO. Khi tối ưu hóa các phần nội dung, kết quả tìm kiếm bài viết của bạn sẽ đứng top. Đương nhiên, để có được thứ hạng tốt, doanh nghiệp nên cân nhắc thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO và gói SEO web chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất.

Đo lường thường xuyên

Số liệu là chìa khóa để nhận biết xu hướng, nắm bắt cơ hội đầu tư. Vì thế, với mỗi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, những con số sẽ giúp bạn biết chính xác chủ đề hoặc dạng nội dung nào đang hiệu quả nhất với bạn để phát triển nội dung mới.

Giờ đây, với quyền truy cập thông tin tự do, người mua dần trở nên thông thái hơn khi họ tự tìm hiểu hoạt động kinh doanh của bạn và những sản phẩm dịch vụ liên quan mà bạn cung cấp. Việc phát triển nội dung trực tuyến được đánh giá nằm trong top đầu tiền cơ hội tốt nhất để bạn có thể gắn kết và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Do đó, việc điều chỉnh lại nội dung online cho người dùng theo dõi nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp!

Trên đây là một số gợi ý về sự quan trọng từ việc gia tăng nội dung bán hàng, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

Gia Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Nhờ Phát Triển Nội Dung
5 (100%) 6 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital