Tạo Tài Khoản Google Adwords: Hướng Dẫn Từ A-Z Mới Nhất 2019

0
4381
quảng-cáo-google

Bài viết “Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords” này được chia sẻ từ chuyên gia quảng cáo của NefDigital. Đặc biệt hữu ích cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp mới bắt đầu tìm hiểu về Google ADS. Hãy dành ra khoảng 10 phút để đọc hết bài viết này. Chắc chắn nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn!

“AdWords là những quảng cáo xuất hiện phía trên các kết quả tìm kiếm trên Google và bên cạnh các kết quả tìm kiếm chính. Chúng được gắn nhãn hiệu là “Sponsored Links”. Các nhà quảng cáo có thể dùng AdWords để viết những quảng cáo ngắn gọn và gắn chúng với các từ khóa. Sau đó Google sẽ dùng các thuật toán phức tạp để tìm ra các quảng cáo liên quan nhất cho các tìm kiếm trên Google.” (Theo: News.zing.vn)

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords

Trước khi bắt đầu tạo tài khoản Google ADS, bạn cần chuẩn bị cho mình 1 thẻ Visa hoặc Mastercard cùng 1 Gmail. Sau khi đã có những “nguyên liệu” này, chúng ta bắt đầu đến với 4 bước đăng ký Google Adwords.

Tạo tài khoản Google Adwords

Trong quá trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia ADS của NefDigital đã thấy rất nhiều các câu hỏi như: hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords, tạo tài khoản Google Adwords, cách đăng ký Google Adwords, hướng dẫn đăng ký Google Adwords, cách tạo tài khoản Google Adwords… Cách tạo tài khoản và thiết lập ban đầu còn rất mới vẻ với những người bắt đầu. Do vậy, phần hướng dẫn này sẽ rất chi tiết và dễ hiểu. Kèm theo đó là các lưu ý sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận quảng cáo Google.

Bước 1: Bạn có thể lên Google Search và gõ “Google ADS” hoặc truy cập trực tiếp vào đường link sau https://ads.google.com/

Cần chú ý rằng, để truy cập vào trang đăng ký tài khoản Google Adwords, bạn bắt buộc phải truy cập bằng một trong hai phương pháp trên.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào trang chủ của Google ADS, bạn bắt đầu nhập tài khoản Gmail của mình:

hướng dẫn đăng ký google adwords
Đăng ký tài khoản Google Adwords

Tạo quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn. Có 3 mục tiêu cho bạn lựa chọn là:

  • Tăng số lượng cuộc gọi thoại tới doanh nghiệp.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua cửa hàng thực của bạn.
  • Tăng lượt bán hàng và đăng ký trên web.

Bước 2: Mô tả doanh nghiệp của bạn

Ở đây bạn chỉ cần điền đủ và chính xác tên công ty và website của bạn là được.

Bước 3: Thiết lập vị trí quảng cáo

Ở đây, Google Ads đưa ra 2 lựa chọn cho bạn là :

  • Khoanh vùng bán kính quanh doanh nghiệp của bạn
  • Và thiết lập các khu vực cụ thể

Tùy theo mục đích quảng cáo mà bạn lựa chọn các thiết lập này.

Bước 4: Xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn

Tùy theo vị trí mà bạn muốn quảng cáo cũng như đối tượng mà bạn hướng đến mà bạn thiết lập ngôn ngữ khách nhau. Ví dụ bạn muốn quảng cáo cho người Anh sống tại Việt Nam, bạn có thể thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh. Sau đó điền tên của loại hình doanh nghiệp bạn vào ô tiếp theo.

Sau khi đã điền đủ 2 mục trên, phía dưới sẽ tiếp tục hiện ra 1 mục có tên là “Các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể bạn muốn quảng bá trong quảng cáo này là gì?”. Đây chính là nơi bạn điền các từ khóa của ngành dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh vào.

Viết mẫu quảng cáo Google Ads

Mẫu quảng cáo của Google ở đây bao gồm 2 phần là tiêu đềmô tả. Tiêu đề có 2 tiêu đề với ký tự tối đa là 30. Phần mô tả thì chỉ có 1 với tối đa 90 ký tự. Khi chưa quen với cách viết quảng cáo, bạn có thể xem 1 số quảng cáo mẫu mà Google đã đưa ra ở phía trên. Dưới đây là 1 số gợi ý của NefDigital để giúp bạn viết quảng cáo được tốt hơn.

  • Dòng tiêu đề 1, bạn có thể sử dụng từ khóa chính + tên doanh nghiệp. Ví dụ như từ khóa ở đây là “bệnh viện thú y”, tên doanh nghiệp là PetHealth. Bạn có thể viết dòng tiêu đề này như sau “Bệnh Viện Thú Y PetHealth”.
  • Dòng tiêu đề 2, bạn có thể đưa ra 1 lời cam kết, 1 điểm mạnh của doanh nghiệp, 1 chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Hoặc có thể là 1 lời kêu gọi hành động (CTA -Call To Action). Ví dụ như “Khám Sức Khỏe Tổng Thể Chỉ 0Đ”.
  • Phần mô tả bạn hãy nêu ra lợi ích, điểm mạnh, những cam kết… của doanh nghiệp. Kèm theo đó là 1 lời kêu gọi hành động.

Lưu ý:

  • Bạn nên viết hoa tất cả các chữ cái đầu tiên trong quảng cáo. Vừa trông đẹp mắt hơn lại vừa thu hút được người dùng hơn.
  • Nên tận dụng tối đa các ký tự, không nên bỏ phí.
  • Hãy đưa ra những con số cụ thể như cam kết 100%, giá chỉ 1.999k, có mặt chỉ sau 30 phút…
  • Bắt buộc phải có CTA.
  • Giữa các dòng tiêu đề, mô tả phải có sự liên quan đến nhau. Tập trung diễn đạt sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.

Sau đó bạn chọn trang đích của quảng cáo. Chú ý rằng, bạn quảng cáo sản phẩm dịch vụ nào thì cần đưa về trang đích của sản phẩm, dịch vụ đó. Không nên đưa về những trang chung chung như là trang chủ.

Thiết lập ngân sách

Bạn không nên chọn ngân sách quá nhiều ngay từ đầu. Mà nên chọn 1 mức ngân sách vừa phải, để Google có thể học và tối ưu phân phối trong 1 vài ngày. Sau đó bạn hãy xem xét và đặt mức ngân sách phù hợp hơn.

“Mẫu quảng cáo càng nêu bật được sản phẩm dịch vụ, càng thân thiện với người dùng sẽ có tỷ lệ chuyển đổi rất cao” (Lê Cường_Ads Executive)

Thiết lập thanh toán

Sau khi hoàn thành các mẫu quảng cáo, bạn bắt đầu thiết lập thanh toán để quảng cáo bắt đầu chạy. Bước này rất dễ dàng, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp, số thẻ và đồng ý với điều khoản của Google ADS là xong. Như vậy là quảng cáo của bạn đã bắt đầu xuất hiện trên Google.

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ #Nef_Digital, Biên tập bởi @Lê_Cường. Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Jsc.,

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here