Nền kinh tế thị trường phát triển, nhiều loại hàng hóa được tạo ra, đáp ứng thị hiếu, yêu cầu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cũng được chia thành nhiều mô hình khác nhau, tạo nên chuỗi cung ứng mật thiết. Thuật ngữ OEM được nhắc đến khá nhiều, là […]
Tag: kinh doanh
Doanh nghiệp hoạt động và phát triển trên thị trường cần có chiến lược riêng, phù hợp để tăng trưởng. Trong cùng một lĩnh vực kinh tế, có những doanh nghiệp phát triển mà không cạnh tranh với đối thủ, tự tạo ra cho mình những không gian thị trường riêng. Chiến lược đại dương […]
Nền kinh tế phát triển lâu đời, với nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều tất yếu khi doanh nghiệp tham gia muộn. Để phát triển trong một thị trường truyền thống lớn, yêu cầu doanh nghiệp cần có chiến […]
Startup là thuật ngữ đang rất phổ biến những năm gần đây, được nhắc đến nhiều trong phát triển kinh tế Việt. Người người, nhà nhà startup, đặc biệt với những người trẻ. Tuy nhiên, Startup là gì? Thuật ngữ ai cũng hiểu rõ, khá nhiều người nhầm lẫn startup với khởi nghiệp. Nhiều startup […]
Bạn quan tâm đến hoạt động kinh doanh, tài chính của các doanh nghiệp, khởi nghiệp trên thị trường sẽ được nghe nhiều về thuật ngữ M&A. Cụm từ M&A được nhắc đến nhiều, nhưng có rất ít người hiểu được bản chất của M&A là gì? Các hình thức M&A phổ biến và cả […]
Trong kinh doanh, doanh nghiệp cần linh hoạt áp dụng nhiều chiến lược khác nhau để thu hút khách hàng, người dùng lựa chọn sản phẩm của bạn. Ngay cả khi khách hàng chưa có nhu cầu, nhưng với những chiến lược kinh doanh thông minh, bạn hoàn toàn có thể chốt đơn hàng hiệu […]
Học thuyết Maslow được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: Kinh doanh, giáo dục, tình yêu, cuộc sống… Mô hình kim tự tháp Maslow được phát triển, ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì? Ứng dụng thực tế trong […]
Rủi ro và việc áp dụng quy trình quản trị rủi ro là việc mà mọi CEO, mọi doanh nghiệp cần đặt ra và có kế hoạch thực hiện một cách khoa học và bài bản. Mọi doanh nghiệp và tổ chức đều phải đối mặt với nguy cơ xảy ra những sự kiện bất […]
Quản trị rủi ro là một cách giả định các vấn đề phát sinh và gây bất lợi cho mục tiêu và kế hoạch của chúng ta. Từ đó chuẩn bị sẵn các biện pháp thực thi tiếp ứng nếu tình huống diễn biến như giả định. Với doanh nghiệp, khi đầu tư vào các […]
Khái niệm THỊ TRƯỜNG NGÁCH ai cũng đã từng nghe, nghe nhiều thậm chí nói cũng nhiều. Thế nhưng hiểu đúng mực và đầy đủ cũng như ứng dụng được bao nhiêu, tính hiệu quả như thế nào thì ít ai nói ra được. Ở thời đại 4.0 với sự bùng nổ của công nghệ, […]