Six Sigma là một phương pháp quản lý chất lượng được phát triển vào những năm 1980 tại công ty Motorola, Mỹ và được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Six Sigma được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp tăng năng […]
Tag: quản trị
Phương pháp Kaizen đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, dịch vụ, y tế, giáo dục, v.v. Đặc biệt là trong các ngành công nghiệp nặng, Kaizen đã giúp cải thiện rất nhiều quá trình sản xuất, giảm thiểu […]
OKR (Objective Key Results) – quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt là một phương pháp giúp thiết lập, liên kết và truyền đạt các mục tiêu trong toàn tổ chức của bạn. Mẫu biểu OKR cụ thể cho doanh nghiệp cái nhìn thực tiễn về cách thức triển khai phương pháp […]
Thẻ điểm cân bằng BSC (Balanced ScoreCard) là một công cụ quản lý được sử dụng để hoạch định chiến lược. Với BSC, bạn có thể mô tả và đo lường chiến lược công ty và sau đó theo dõi làm thế nào bạn đạt được kết quả. Phương pháp Thẻ điểm cân bằng BSC […]
MBO là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong quản lý nhưng ít người hiểu rõ bản chất MBO là gì. Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cần có chiến lược quản lý tối ưu, phù hợp giúp vận hành hệ thống. Nhiều giải pháp được áp dụng, mang lại hiệu quả khác nhau. Trong […]
Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, phát triển trên thị trường theo định hướng và kế hoạch riêng. Nhiều yếu tố tác động khiến doanh nghiệp thay đổi. Nhưng, giá trị cốt lõi là tiêu chí hàng đầu cần tuân thủ và theo đuổi để xây dựng, hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp. Mỗi […]
Những chiến lược marketing khác nhau sẽ mang lại khả năng tiếp cận khách hàng khác nhau cho doanh nghiệp. Nhiều phương pháp được áp dụng, hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Ma trận BCG được sử dụng nhiều, giúp người làm marketing phân tích về sự tăng trưởng và thị phần. […]
Chỉ số KPI đã quá quen thuộc với nhiều lĩnh vực, trở thành yếu tố quan trọng để tăng cường quản lý nâng cao hiệu suất công việc. Bảng KPI được lập ra giúp nhà quản lý xây dựng chiến lược và kế hoạch làm việc hiệu quả, hỗ trợ nhân viên hoàn thành công […]
Nền kinh tế thị trường phát triển, nhiều loại hàng hóa được tạo ra, đáp ứng thị hiếu, yêu cầu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cũng được chia thành nhiều mô hình khác nhau, tạo nên chuỗi cung ứng mật thiết. Thuật ngữ OEM được nhắc đến khá nhiều, là […]
Doanh nghiệp hoạt động và phát triển trên thị trường cần có chiến lược riêng, phù hợp để tăng trưởng. Trong cùng một lĩnh vực kinh tế, có những doanh nghiệp phát triển mà không cạnh tranh với đối thủ, tự tạo ra cho mình những không gian thị trường riêng. Chiến lược đại dương […]
- 1
- 2