Với các doanh nghiệp, chuyển đổi số, bán hàng trực tuyến sẽ là kênh đắc lực nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài website là văn phòng trực tuyến thì landing page bán hàng sẽ là trợ thủ đắc lực thu hút người tiêu dùng, lựa chọn mua hàng.
Thiết kế landing page bán hàng như thế nào để tăng tính cạnh tranh, doanh số. Tính năng nào cần có trên một landing page bán hàng chuyên nghiệp. Chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích giúp bạn thiết kế landing page với đầy đủ tính năng hỗ trợ.
Tìm hiểu về landing page bán hàng
Bán hàng trực tuyến là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp hiện nay, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Landing page là một thuật ngữ số không quá mới, nhưng với những người mới hoặc không làm trong lĩnh vực sẽ không hiểu rõ.
Thiết kế landing page bán hàng là gì?
Thuật ngữ Landing page được nhắc đến khá nhiều trong kinh doanh và marketing online. Vậy, landing page bán hàng là gì?
Có thể hiểu đơn giản, landing page là một trang web đơn được thiết kế để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại của doanh nghiệp theo các event sự kiện khác nhau.
Thiết kế landing page bán hàng với các nội dung liên quan, giới thiệu sản phẩm, kêu gọi hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Trên landing page, khách hàng sẽ được hỗ trợ điền form đặt hàng đơn giản, nhanh chóng, rút ngắn thời gian, tăng tỷ lệ chốt đơn.
Sự khác biệt của landing page và website
Landing page và website là 2 công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, landing page và website có nhiều điểm khác biệt mà bạn cần làm rõ để thiết kế và sử dụng hiệu quả.
- Bản chất: Landing page cung cấp nội dung liên quan đến 1 số sản phẩm dịch vụ nhất định, theo chương trình và sự kiện. Website là đại diện cho một công ty, doanh nghiệp, giới thiệu tổng quan và chi tiết, đầy đủ tất cả các sản phẩm.
- Đặc điểm: Landing page là trang đích, với tên miền và mục đích truy cập bán – mua gàng. Website là trang chủ, với nhiều trang đích, giới thiệu sản phẩm một cách đầy đủ cho khách hàng.
- Quy trình thiết kế: Landing page là trang đích với tên miền và nội dung tương đối giống các website, nhưng không phải mua domain và quy trình thiết kế không phức tạp như website. Giao diện landing page tối ưu đơn giản, giúp người dùng tiếp cận sản phẩm đặt mua hàng dễ dàng hơn so với website.
- Landing page giúp tối ưu việc đặt hàng hiệu quả hơn, nhưng với nhiều khách hàng khó tính vẫn muốn kiểm tra và xem website để khẳng định mức độ uy tín của thương hiệu.

Lý do doanh nghiệp/ cá nhân cần thiết kế landing page bán hàng
Thiết kế landing page đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân kinh doanh. Tìm hiểu vai trò của landing page với hoạt động kinh doanh của từng đối tượng.
Với các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng, landing page đóng vai trò:
- Cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách tối ưu, tư vấn khách hàng, chính sách bán hàng, bảng giá được công khai chi tiết, logic, dễ hiểu.
- Tăng lượt truy cập khách hàng, tăng chuyển đổi mua hàng với giao diện thân thiện.
- Giúp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, nâng cao năng lực chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ người dùng.
Với khách hàng, landing page đóng vai trò:
- Hỗ trợ người mua tiếp cận thông tin đơn giản, hiệu quả hơn.
- Việc đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi.
Các loại landing page hiện có trên thị trường
Landing page được thiết kế không chỉ với mục đích bán hàng mà còn tiếp cận người dùng một cách hiệu quả hơn. Thiết kế landing page được chia thành 3 loại chính với mục đích sử dụng khác nhau:
- Landing page – lead page với mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Giải pháp giúp doanh nghiệp chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả.
- Landing page – sales page được thiết kế với mục tiêu bán hàng, cung cấp mọi thông tin liên quan đến giá, đặc điểm sản phẩm, chính sách mua hàng chi tiết… Từ đó kích thích mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Landing page – click through page: page chuyển đổi trung gian, có tác dụng chuyển đổi và dẫn dắt người dùng mua hàng đến với website chính.
Cá nhân, doanh nghiệp cần xác định chiến lược, mục tiêu cụ thể… từ đó xây dựng landing page phù hợp, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tính năng cần có trên landing page bán hàng
Để thiết kế landing page hiệu quả, bạn cần hiểu những nội dung và tính năng cần có trên trang web bán hàng của mình cần những gì?
- Nội dung tổng quan – Section đầu tiên xuất hiện trên các landing page, có tác dụng giới thiệu, tạo lòng tin và thiện cảm với người dùng. Tổng quan thu hút sự quan tâm của người dùng đến những phần tiếp theo.
- Nhấn mạnh vào các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải – Cho thấy các vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết.
- Giải pháp được đưa ra cho vấn đề và câu hỏi mà khách hàng đang tìm kiếm. Khéo léo đưa ra các giải pháp và hiệu quả sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại cho vấn đề.
- Mô tả chi tiết tính năng của sản phẩm/ dịch vụ. Thông tin giúp khách hàng hiểu rõ về bản chất cũng như đặc trưng của sản phẩm dịch vụ, thấy được những giá trị thực mà sản phẩm mang lại.
- Làm nổi bật các ưu điểm, điểm khác biệt trong công nghệ, dịch vụ… Khác biệt trên thị trường.
- Liệt kê các lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng, nhằm giúp người dùng dễ dàng so sánh đánh giá.
- Hình ảnh, video bằng chứng xác thực liên quan đến phản hồi khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ mang lại. Đây là điểm quan trọng, nhằm khẳng định lòng tin, xóa tan sự nghi vấn của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ có đáng tin cậy.
- Kêu gọi hành động – call to action (CTA): Một mục quan trọng mà landing page không thể thiếu để dẫn dắt cảm xúc của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Chính sách ưu đãi – nội dung làm tăng giá trị của sản phẩm dịch vụ cho khách hàng thấy được khi đặt hàng.
Quy trình thiết kế landing page bán hàng cơ bản
Xây dựng một landing page bán hàng có nhiều công cụ và giải pháp hỗ trợ. Đồng thời, landing page cũng không quá phức tạp, yêu cầu cao về kỹ thuật chuyên môn cao. Việc thiết kế landing page cơ bản có thể thực hiện theo những bước sau:
- Bước 1: Xác định được mục tiêu, KPI và chỉ số chuyển đổi nhất định cho việc thiết kế landing page.
- Bước 2: Xây dựng nội dung, các phần cung cấp thông tin quan trọng để dẫn dắt người dùng đến hành động cuối cùng.
- Bước 3: Sử dụng phần mềm hoặc giao diện landing page có sẵn để tạo nội dung đã có sẵn.
- Bước 4: Chạy thử nghiệm một số mẫu landing page có sẵn hoặc thiết kế mới để đánh giá lựa chọn mẫu ưng ý nhất.
- Bước 5: Đo lường các chỉ số, thống kê và nhận báo cáo, đánh giá hiệu quả.

Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế landing page bán hàng mà bạn có thể tham khảo như: Leadpages, Getresponse, Ladipage, Mailchimps… Lưu ý khi thiết kế landing page để tạo nên trang đích khoa học, ấn tượng:
- Sử dụng màu sắc nhất quán, liên quan đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ.
- Nghiên cứu thị trường, khách hàng rõ ràng để chọn nội dung, giao diện phù hợp.
- Content chất lượng, súc tích, đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng.
Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ cần sở hữu landing page chuyên nghiệp phục vụ việc trưng bày và bán hàng hóa. Thiết kế landing page bán hàng chuyên nghiệp dựa trên đặc trưng lĩnh vực, hàng hóa, dự án…
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn đọc, doanh nghiệp quan tâm, tìm giải pháp thiết kế landing page bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp.
Trân trọng cảm ơn!
Công Ty CP. Nef Digital
- VPGD: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 0246655 2266
- Email: Sales@nef.vn
- Website: https://nef.vn