Cách thu hút nhận thức khách hàng chính xác cho phễu marketing

0
79

Chúng tôi đã từng làm việc với trên 50 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ để đưa ra hướng xây dựng phễu marketing cho sản phẩm của họ. Đến 3/4 trong số họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Và câu trả lời đưa ra đó là thu hút nhận thức khách hàng với sản phẩm & thương hiệu.

Khi nghiên cứu sâu vào hoạt động của những doanh nghiệp đó. Chúng tôi nhận thấy họ vẫn có những hoạt động thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nó vẫn còn rời rạc và chưa được đi theo một hệ thống chuẩn mực. Hệ quả là họ đổ vào phễu những khách hàng không có nhu cầu, khách có nhu cầu thì không đi tiếp mà lại quay ra ngay. Gây lãng phí nhân lực và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Thu hút nhận thức khách hàng là gì?

Thu hút nhận thức khách hàng
Thu hút nhận thức khách hàng

Thu hút nhận thức khách hàng là công việc chỉ ra cho khách hàng thấy. Tại sao sản phẩm của bạn lại là sự lựa chọn thông minh nhất so với các nhãn hiệu khác.

Trong mô hình phễu Marketing, bạn cần thu hút càng nhiều người biết đến bạn càng tốt ở giai đoạn đầu phễu. Nếu làm nghiên cứu đúng cách, bạn có thể biết chính xác đâu là tập khách hàng mục tiêu. Cũng như đâu là vấn đề khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải, và thứ mà họ quan tâm. Đó là tất cả những thông tin bạn cần để thu hút được nhận thức khách hàng ở mức cao cho doanh nghiệp.

Ba giai đoạn thu hút nhận thức khách hàng

Hẳn rằng khi trả lời câu hỏi làm sao để thu hút nhận thức khách hàng. Sẽ rất nhiều người trả lời cần phải tăng nhận biết thương hiệu. Tuy nhiên điều đó sẽ dễ với những thương thiệu đã có tên tuổi. Vậy nếu thương hiệu chưa đủ mạnh để được biết đến chúng ta phải làm gì để thu hút khách hàng? Đó là bạn phải đánh thức được nhu cầu/mong muốn, nêu được các yếu tố để nhận biết về giá trị gia tăng của sản phẩm/dịch vụ. Cuối cùng bạn mới nên tăng sự hiện diện và mô tả thương hiệu gắn với những yếu tố trên.

Điều này sẽ dẫn tới 3 giai đoạn trong hành trình tiếp cận khách hàng:

  • Tạo nhu cầu/ nêu ra vấn đề.

Ở giai đoạn này, khách hàng vẫn có khá lạ lẫm với thương hiệu và sản phẩm. Khách hàng chưa thể nhận ra họ đang gặp vấn đề gì, chứ đừng nói đến cần một giải pháp. Công việc của bạn ở giai đoạn này là chỉ cho khách hàng thấy họ có một vấn đề, và cần giải quyết nó.

  • Trình bày giải pháp cơ bản cho nhu cầu/vấn đề đó.

Ở giai đọan này thì thương hiệu vẫn chưa được biết đến. Khách hàng lúc này đã nhận thức được vấn đề nhưng chưa chắc chắn về giải pháp. Công việc của bạn ở giai đoạn này là trình bày giải pháp của bạn chính là giải pháp tốt nhất cho vấn đề hoặc nhu cầu của họ. Tuy nhiên, bước đầu tiên chỉ cần cho khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ.

  • Bán giải pháp và thương hiệu của bạn như là sự lựa chọn tốt nhất.

Ở giai đoạn này khách hàng đã biết là họ đang có một vấn đề, và họ biết cách tiếp cận tới giải pháp cho vấn đề này bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Công việc của bạn lúc này là cho họ thấy họ nên chọn mua sản phẩm của bạn và kết nối với giải pháp này với thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Đây là lúc mà bạn được phép nói về chính mình.

Những cách thu hút nhận thức khách hàng phổ biến nhất

Quảng bá giá trị sản phẩm & thương hiệu
Quảng bá giá trị sản phẩm & thương hiệu

Một cách để tạo ra nhận thức đầu phễu được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Theo Search Engine Watch, các trang web đứng đầu nhận được lên đến 33% lưu lượng truy cập.
Nhiều công ty tạo ra một mức độ cao về nhận thức ở đầu phễu của họ thông qua Dịch vụ SEO. Bởi vì họ có thể để xếp hạng cao cho một số lượng đáng kể của các từ khóa tiếp thị.

Họ biết rằng khách hàng B2B tìm kiếm trên Google ít nhất 2-3 lần trước khi mua hàng. Họ tìm kiếm thông tin để hiểu rõ hơn về vấn đề của mình và cách giải quyết chúng. Cuối cùng là quyết định mua hàng.

Cũng có rất nhiều cách khác để tăng nhận thức khách hàng đến công ty của bạn như:

Trên đây là một số phân tích về cách thức thu hút nhận thức khách hàng chính xác cho phễu Marketing. Đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

Cách thu hút nhận thức khách hàng chính xác cho phễu marketing
5 (100%) 2 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital