Thuật toán Google Freshness: Những điều các SEOER cần biết

0
1021
gg freshness- nef-digital

Freshness của Google được công bố vào ngày 3 tháng 11 năm 2011. Nó đã và đang tập trung vào việc cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm chính xác vào khoảng 10%. Freshness. Nó làm cho SEO các nhà cung cấp, tiếp thị sản phẩm và nội dung phải đứng lên và chú ý về thuật toán này.( Nguồn: wiki)

Như bạn đã biết, thuật toán google Freshness không được nhắc nhiều trên các trang báo và mạng xã hội. Tuy nhiên khi bạn muốn đánh một từ khóa nào lên top thì đến 35% thuật toán này quyết định. Và chính vì thế, thuật toán này là một thuật toán quan trọng mà các SEOER nên nắm rõ. Là một yếu tố không thể thiếu trong việc cải thiện tốt từ khóa. Trước khi bạn seo từ khóa hãy quan tâm đến thuật toàn này và thứ hạng của bạn sẽ thay đổi một cách rõ rệt

Tại sao google lại tung ra bản cập nhật thuật toán Google Freshness mới?

Các chuyên gia google đã dự đoán rằng càng ngày sẽ có càng nhiều cơ sở dữ liệu tạo ra (đặc biệt là năm 2017). Đó là một xu hướng mới đang diễn ra trong một vài năm trở lại đây. Nó là động lực thúc đẩy các nhà làm seo, dịch vụ seo trên Google.

Mục đích chính của bản cập nhật này là nhấn mạnh hơn vào tầm quan trọng của tính gần đây của nội dung được liên kết. Cụ thể với các lĩnh vực như tin tức mới nhất, sự kiện, chính trị, người nổi tiếng, xu hướng. Và hơn thế nữa, người dùng sẽ muốn biết thông tin mới nhất .

gg freshness-nefdigital

Ai đã bị tác động bởi thuật toán Freshness?

Ở mức độ đáng chú ý, từ 6 đến 10 phần trăm truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi thuật toán Freshness. Nhưng một số mức độ thay đổi đã được áp dụng cho một phần ba (35 phần trăm) của tất cả các tìm kiếm.

Một trong những khía cạnh thú vị của bản cập nhật Thuật toán Freshness. Thực tế là nhiều trang web khác dường như đã đạt được từ bản cập nhật, trái ngược với việc nhìn thấy thứ hạng bị mất hoặc khả năng hiển thị từ chúng. Điều này khá phổ biến với hầu hết các thay đổi đối với thuật toán Google.

Google thích các trang web như trang web tin tức, trang web phát sóng, cổng video và rất nhiều trang web Thương hiệu. Đây cũng là một loại trang web có nội dung mới thường xuyên và là một thương hiệu lớn có TLB cao hơn.

Tham khảo thêm: 6 Điều Cần Biết Khi Thuê Quảng Cáo Google Adwords

Phản ứng đối với việc cập nhật thuật toán Google Freshness

Phân tích về sự thay đổi này có liên quan đến tác động của dự án lớn. Nó được mong đợi từ thông báo của Google về 35% kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng. Và lượng tác động tiêu cực nhỏ không tương xứng được báo cáo.

Bản cập nhật thuật toán Google Freshness là một trong những thuật toán yêu thích của Google. Bởi vì nó có ý nghĩa hoàn hảo và có tác động thay đổi SERPs tốt hơn, theo cách logic, dễ hiểu và thực tế.

Nếu bạn đang bao phủ một khu vực chủ đề và thông tin bạn có đã lỗi thời, nhạy cảm. Với thời gian, đã không được làm mới hoặc cập nhật trong một thời gian. Hoặc đơn giản là bị vượt qua bởi nội dung cạnh tranh mới, hấp dẫn và mới mẻ hơn,. Đó có thể là điều bạn cần chú ý đến nội dung hoặc chủ đề đó hơn, cả trên trang lẫn ngoài trang.

gg freshness-nefdigital

Một phần quan trọng của bản cập nhật mới là nó không chỉ là làm mới nội dung. Mà còn gắn liền với tần suất của nội dung liên quan đến chủ đề.

Bản cập nhật này được xây dựng dựa trên phương pháp truy vấn thành lập Google với phương pháp mới mẻ (QĐF)

Xem thêm: Google Keyword Planner Là Gì? Ứng Dụng Trong Quảng Cáo Google.

Chiến thuật thực tế để phục hồi từ thuật toán Google Freshness

Đối với sự kiện mới hoặc các chủ đề hot đang gây sự thu hút trên các web. Tất nhiên bạn sẽ muốn tìm hiểu lập tức. Vì vậy các thông tin càng mới thì chất lượng cao thông tin càng cao.

  • Các sự kiện theo định kỳ: Bạn phải có một chu kì nhất định cho các từ khóa hoặc quy định thời gian cho nó.
  • Cập nhật thường xuyên: Hầu hết các thông tin đều thay đổi thường xuyên. Mặc dù không phải là một chủ đề hot hay một sự kiện định kỳ.

Năm trong số những cách tốt nhất để phục hồi từ bất kỳ thứ hạng bị mất nào. Hoặc tận dụng cơ hội mới chưa được khai thác là kết quả của thay đổi Thuật toán Freshness bao gồm:

1. Xem lại nội dung hiện có: thuật toán Google Freshness

Nhìn qua năm trên năm, hoặc thậm chí hiệu suất nội dung giai đoạn trước. Xác định các trang hoặc chủ đề trước đây đã đưa khối lượng hiển thị. Do đó, lưu lượng truy cập và xếp hạng lên trang web và ưu tiên làm mới chúng.

Bạn có thể thấy rằng thời gian và ngày đóng dấu nội dung trong blog. Các tin tức và phần truyền thông, đã thấy sự thay đổi và giảm dữ liệu đáng kể. Nếu đây là trường hợp, hãy xem xét giá trị của việc cập nhật nội dung lịch sử bằng cách trích dẫn các nguồn mới. Cập nhật số liệu thống kê, bao gồm cả trích dẫn hiện tại và thêm các thuật ngữ phản ánh các truy vấn tìm kiếm mới nhất.

gg freshness- nef-digital

2. Chia sẻ xã hội và nội dung: thuật toán Google Freshness

Các tín hiệu xã hội, tín hiệu liên kết mới và lợi ích . Hoặc tiếng vang bên ngoài liên quan xung quanh nội dung của bạn có thể thúc đẩy mức tăng xếp hạng gắn liền. Với QĐF và các cập nhật thuật toán trước đây như cập nhật Freshness.

Đừng đánh giá thấp giá trị của các hoạt động PR và chia sẻ xã hội thành công thúc đẩy phát hiện, tham gia và tương tác nội dung mới.

Xem thêm: Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

3. Xem xét lại tần suất nội dung: thuật toán Google Freshness

Nếu trang web của bạn bao gồm thay đổi ngành, sự kiện chính và bất kỳ mức độ tin tức hoặc thông tin chi tiết nào. Bạn có thể cần phải suy nghĩ về tần suất bạn đang thông báo cho khán giả của mình và thêm nội dung vào trang web của bạn.

Mọi người đang tiêu hóa nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Và người dùng yêu cầu những tin tức mới nhất khi nó xảy ra. Những thay đổi tần số nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt tích cực giữa lần đầu tiên đưa ra thị trường hoặc đến trễ bữa tiệc.

4. Thực hiện một cách tiếp cận theo cấp bậc để tạo nội dung: thuật toán Google Freshness

Với giọng nói, video, hình ảnh, thực tế ảo và một loạt các loại nội dung. Cộng với các phương pháp tiếp cận trang web phổ biến (blog, tin tức, phương tiện truyền thông, trung tâm nội dung, microsites, v.v.). Thêm các lớp nội dung vào dịch vụ kỹ thuật số của bạn sẽ cho phép hiển thị rộng hơn. Thương hiệu trên các khu vực xếp hạng quan trọng. Cộng với đòn bẩy bổ sung của các ngành tìm kiếm khác nhau theo ý của bạn.

Cho dù các cập nhật này dẫn đến các trang đích mới hoặc thêm độ sâu. Và giá trị nội dung vào các URL hiện tại, sẽ khác nhau về ý định, nhưng dù sao đi nữa. Điều này sẽ hỗ trợ nhiều điểm mới liên quan đến phục hồi hoặc lợi ích gắn liền với bản cập nhật này.

Xem thêm: Lợi ích của Seo & 6 giá trị bất biến từ việc Seo website doanh nghiệp

5. Thêm nội dung thường xanh vào hỗn hợp nội dung của bạn: thuật toán Google Freshness

Nội dung thường xanh là việc tạo nội dung sâu hơn có nhiều thời gian hơn để kiểm tra thời gian. Và có thể thực hiện hết tháng này qua tháng khác. Nó góp phần vào thứ hạng tìm kiếm. Và lưu lượng truy cập trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Nội dung thường xanh phản ánh:

  • Nghiên cứu chuyên đề kỹ lưỡng.
  • Cái nhìn tổng thể độc đáo.
  • Mục tiêu ứng dụng chuyên môn về một chủ đề nhất định.
  • Nội dung được tinh chỉnh được cập nhật vài tháng một lần. Trong khi các thay đổi yêu cầu sửa đổi.
  • Nội dung hình thức dài hơn (thường trong vài ngàn tiêu chí công trình).
  • Nội dung tổng hợp.

Bạn có thể xem đây là phần nội dung của mình. Để tránh tổn thất một lượng ngân sách, khuyến mãi và tái đầu tư thời gian và tài nguyên.

Tham khảo: dịch vụ quảng cáo của Nef.

Cập nhật thuật toán Freshness thành công như thế nào?

Mặc dù sự thay đổi thuật toán Freshness không được nhắc đến thường xuyên trong nhiều cuộc trò chuyện thời sự trong seo. Và nó thường bị lu mờ bởi những gg bot như Penguin, Panda , Hummingbird, Mobile First, RankBrain và những bot khác của google. Điều này củng cố mức độ thành công của nó.

Khi bạn tìm kiếm các truy vấn có mục đích thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng các trang web thống trị đang cung cấp:

  • Tỷ số trực tuyến
  • Cập nhật trong trò chơi
  • Kết quả mới nhất
  • Bảng điểm tương tác
  • Đồ đạc hiện tại
  • Nhiều hơn nữa

Các kết quả hữu ích và thay đổi (thường thay đổi theo giờ) này phản ánh những lợi ích thiết thực. Bản cập nhật này mang lại cho trải nghiệm tìm kiếm của chúng tôi và cơ hội này mang đến cho các công ty dựa trên giá trị. Có thể hành động dựa trên dữ liệu mới nhất.

Trên đây là xu hướng google Freshness mới nhất mà Nef Digital muốn gửi tới cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Trên website của chúng tôi các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết về google, dịch vụ seo tại Nef.

Thuật toán Google Freshness: Những điều các SEOER cần biết
4.3 (86.67%) 9 vote[s]

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here