Thuật toán Google Freshness: Những điều SEOER cần biết

google-freshness

Thuật toán Freshness của Google được công bố vào ngày 3 tháng 11 năm 2011. Nó đã và đang tập trung vào việc cung cấp cho người dùng một kết quả tìm kiếm chính xác nhất trên google.

Nó làm cho các nhà cung cấp, các seoer hay thậm chí là dân content phải đứng lên và chú ý về thuật toán này.

Thuật toán Google Freshness cập nhật mới

Các chuyên gia của Google đã phân tích và đưa ra dự đoán rằng càng ngày sẽ có càng nhiều cơ sở dữ liệu của người dùng tạo ra (đặc biệt là trong năm 2017 trở đi).

Đó là một xu hướng mới mà Google đang dần dần phát triển theo nó. Nó không chỉ là động lực thúc đẩy các nhà làm seo, dịch vụ seo web mà còn đem đến một lượng tài nguyên lớn.

Mục đích chính của bản cập nhật này là nhấn mạnh hơn vào tầm quan trọng của nội dung, content . Đặc biệt trong các lĩnh vực như tin tức mới nhất, sự kiện, chính trị, người nổi tiếng, xu hướng.

Thuật toán Google Freshness cập nhật mới
Thuật toán Google Freshness cập nhật mới

Thuật toán Freshness có tác động lớn với Seo không ?

Theo ước tính của các chuyên gia, thì có khoảng 6 – 10 % lưu lượng tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi thuật toán Freshness. Nhưng một số mức độ thay đổi đã được áp dụng cho một phần ba (35 phần trăm) của tất cả các tìm kiếm.

Google thích các trang web như trang web tin tức, trang web phát sóng video và rất nhiều trang web mang tính Thương hiệu. Đây cũng là một loại trang web đăng nội dung mới thường xuyên và thương hiệu lớn.

Phản ứng đối với việc cập nhật thuật toán Google Freshness

Phân tích về sự thay đổi này có liên quan đến tác động của dự án lớn. Nó được mong đợi từ thông báo của Google về 35% kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng. Và lượng tác động tiêu cực nhỏ không tương xứng được báo cáo.

Bản cập nhật thuật toán Google Freshness là một trong những thuật toán được quan tâm rất nhiều của Google. Bởi vì nó có ý nghĩa hoàn hảo và có tác động thay đổi về tìm kiếm tốt hơn, dễ hiểu và thực tế.

Nếu bạn đang bao phủ một khu vực chủ đề và thông tin bạn có đã lỗi thời, nhạy cảm. Với thời gian, đã không được làm mới hoặc cập nhật trong một thời gian.

Hoặc đơn giản là bị vượt qua bởi nội dung cạnh tranh mới, hấp dẫn và mới mẻ hơn,. Đó có thể là điều bạn cần chú ý đến nội dung hoặc chủ đề đó hơn, cả trên trang lẫn ngoài trang.

Một phần quan trọng của bản cập nhật mới là nó không chỉ là làm mới nội dung. Mà còn gắn liền với tần suất của nội dung liên quan đến chủ đề.

Bản cập nhật này được xây dựng dựa trên phương pháp truy vấn thành lập Google với phương pháp mới mẻ (QĐF)

Chiến thuật thực tế để phục hồi từ thuật toán Google Freshness

Đối với một số sự kiện mới hoặc các chủ đề hot đang gây sự thu hút trên các web. Tất nhiên bạn sẽ phải muốn tìm hiểu lập tức. Vì vậy các thông tin càng mới, càng hay thì chất lượng cao thông tin càng cao.

Ảnh chụp màn hình tìm kiếm Google về ChatGPT Nef Digital, tháng 2 năm 2023
Ảnh chụp màn hình tìm kiếm Google về ChatGPT Nef Digital, tháng 2 năm 2023
  • Các sự kiện theo định kỳ: Bạn phải có một chu kì nhất định riêng cho từng từ khóa hoặc lên kế hoạch cho các từ khóa.
  • Cập nhật thường xuyên: Hầu hết các thông tin đều thay đổi thường xuyên hoặc cập nhật liên tục. Mặc dù không phải là một chủ đề hot hay một sự kiện nào đấy.

Năm trong số những cách tốt nhất để phục hồi từ bất kỳ thứ hạng bị mất nào. Hoặc tận dụng cơ hội mới chưa được khai thác là kết quả của thay đổi Thuật toán Freshness bao gồm:

1. Xem lại nội dung hiện có: thuật toán Google Freshness

Xác định các trang hoặc chủ đề trước đây đã đưa để tăng số lượng hiển thị của từ khóa. Do đó, lưu lượng truy cập và xếp hạng lên trang web được Google ưu tiên làm mới chúng.

Bạn sẽ thấy rằng khi mỗi lần bạn đăng bài viết thì sẽ có thời gian và ngày bạn đăng nội dung đó trên trang web hoặc blog. Các tin tức và truyền thông, bạn sẽ thấy sự thay đổi và dữ liệu sẽ bị giảm đáng kể.

Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy xem xét về giá trị của việc cập nhật nội dung bằng cách trích dẫn các nguồn mới. Cập nhật số liệu thống kê, bao gồm các trích dẫn hiện tại và thêm một số thuật ngữ về tìm kiếm mới nhất.

2. Chia sẻ xã hội và nội dung: thuật toán Google Freshness

Các tín hiệu xã hội, tín hiệu liên kết mới sẽ đem đến những lợi ích đáng kể. Nhờ nội dung của bạn có thể thúc đẩy số lượng từ khóa xếp hạng lên cao. Với các cập nhật thuật toán Freshness Google đang tạo điều kiện cho các website tốt trên mạng.

Đừng đánh giá thấp giá trị của một số hoạt động như PR và chia sẻ xã hội để thúc đẩy bot Google phát hiện, tham gia và tương tác nội dung mới.

3. Xem xét lại tần suất nội dung: thuật toán Google Freshness

Nếu trang web của bạn liên tục thay đổi ngành, sự kiện và bất kỳ mức độ tin tức hoặc thông tin chi tiết nào. Bạn có thể cần phải suy nghĩ về tần suất thông báo cho người tiêu dùng, người đọc của mình cũng như bot Google và thêm nội dung vào trang web của bạn.

Mọi người sẽ đọc được nhiều nội dung hơn bao giờ hết kéo theo đó là chỉ số CTR cũng tăng theo. Những thay đổi tần số nhỏ có thể tạo ra nhiều sự khác biệt tích cực giữa lần đầu tiên đưa ra thị trường hoặc đã đưa nhiều lần.

4. Thực hiện một cách tiếp cận theo cấp bậc để tạo nội dung: thuật toán Google Freshness

Với giọng nói, video, hình ảnh thực tế và một loạt các loại nội dung mới được đăng lên. Cộng với các phương pháp tiếp cận trang web tin tức có lượng PR cao (blog, tin tức, phương tiện truyền thông, báo chí, microsites, v.v.).

Thêm các lớp nội dung vào các dịch vụ của bạn sẽ cho phép hiển thị mức độ từ khóa rộng rãi hơn. Thương hiệu cũng vì thế mà được đẩy lên top cao. Cộng với đòn bẩy bổ sung của các ngành tìm kiếm, mạng xã hội khác nhau .

5. Thêm nội dung xanh vào nội dung của bạn: thuật toán Google Freshness

Nội dung xanh là việc tạo ra những nội dung sâu hơn cho các bài biệt. Và có thể thực hiện qua các tháng khác nhau. Nó góp phần không nhỏ dẫn tới thứ hạng tìm kiếm. Và lưu lượng truy cập trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm sẽ tăng lên đáng kể. Nội dung xanh sẽ phản ánh:

  • Đưa ra nghiên cứu tiêu đề kỹ lưỡng và tỉ mỉ.
  • Có một cái nhìn tổng thể đa chiều độc đáo.
  • Mục tiêu ứng dụng chuyên môn cao.
  • Nội dung được tinh chỉnh được cập nhật vài tháng một lần. Trong khi các thay đổi yêu cầu sửa đổi.
  • Nội dung hình thức dài hơn (thường trong vài ngàn tiêu chí cho một bài viết).
  • Nội dung tổng hợp nhiều hơn.

Bạn có thể xem đây là phần nội dung dành riêng cho mình. Để tránh tổn thất một lượng ngân sách lớn, chương trình khuyến mãi, đầu tư thời gian và tài nguyên.

Cập nhật thuật toán Freshness có thành công hay không?

Mặc dù sự thay đổi thuật toán Freshness không được chú ý đến thường xuyên trong các nhóm SEOER. Và nó thường bị lu mờ bởi những thuật toán khác như Penguin, Panda , Hummingbird, Mobile First, RankBrain,.. . Điều này càng củng cố hơn về mức độ thành công của nó.

Các kết tìm kiếm sẽ thay đổi (thường thay đổi theo tuần) này phản ánh những lợi ích thiết thực của thuật toán này. Bản cập nhật này mang lại rất nhiều trải nghiệm tìm kiếm của chúng tôi và cơ hội này mang đến cho các công ty dựa trên giá trị.

Lời kết

Trên đây là xu hướng Google Freshness mới nhất mà Nef Digital muốn chia sẻ nó tới cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích. Trên website của chúng tôi các bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều bài viết về google, dịch vụ seo tại Nef.


Tóm lược nội dung

Thuật toán Freshness có tác động lớn với Seo không ?

Theo ước tính của các chuyên gia, thì có khoảng 6 – 10 % lưu lượng tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi thuật toán Freshness. Nhưng một số mức độ thay đổi đã được áp dụng cho một phần ba (35 phần trăm) của tất cả các tìm kiếm.

Chiến thuật thực tế để phục hồi từ thuật toán Google Freshness

– Xem lại nội dung hiện có: thuật toán Google Freshness
– Chia sẻ xã hội và nội dung: thuật toán Google Freshness
– Xem xét lại tần suất nội dung: thuật toán Google Freshness
– Thực hiện một cách tiếp cận theo cấp bậc để tạo nội dung: thuật toán Google Freshness
– Thêm nội dung xanh vào nội dung của bạn: thuật toán Google Freshness

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận