Cách khắc phục hình phạt của thuật toán Google Panda

0
2576
Mục tiêu khi Google tạo ra thuật toán Google Panda

Thuật toán Google Panda (Google Panda) là một thuật toán được Google’s tạo ra nhằm thay đổi cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm trên mạng tốt hơn và công bằng hơn. Thuật toán Panda được phát hành lần đầu tiên trong tháng 2/2011. Google Panda sẽ loại bỏ các trang web có những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém…(Nguồn: wiki)

Hiện nay, Google đã phát hành tổng cộng 11 thuật toán. Trong đó, thuật toán Google Panda đóng vai trò rất quan trọng trong công việc SEO. Google Panda được SEO Việt Nam hiểu ra sao, những lí do bị phạt và cách khắc phục thuật toán này ra làm sao? Các bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Thuật toán Google Panda là gì?

Thuật toán Google Panda được hiểu đơn giản là thuật toán đánh giá nội dung chất lượng của một trang web để xếp hạng trong tìm kiếm người dùng. Thuật toán này sẽ quét content có phù hợp với chính sách của Google, copy nội dung,… Google Panda góp phần làm cho hệ sinh thái Google công bằng hơn giữa các trang web. Nếu website nào bị phạt thì bị Google đánh tụt rất mạnh về uy tín, từ khóa, xếp hạng web.

Mục tiêu khi Google tạo ra thuật toán Google Panda

Để Google Panda hoàn thiện như hiện nay, nó đã trải qua rất nhiều sóng gió. Được Google phát hành vào năm 2011 nhưng đến đầu năm 2013 thuật toàn này mới hoàn thiện hoàn toàn. Trong chỉ 2 năm đầu tiên, Google đã cập nhật thuật toán này thường xuyên với chu kì mỗi tháng một lần. 

Tham khảo thêm: 6 Điều Cần Biết Khi Thuê Quảng Cáo Google Adwords

Mục tiêu khi Google tạo ra thuật toán Google Panda?

Khi Google đã tạo ra thuật toán nào đều có lý do của nó và Panda cũng không ngoại lệ. Mục đích khi Google tạo ra thuật toán này:

  • Website có nhiều backlinks, liên kết trong các trang có Pagerank (PR) rất thấp( dưới 30).
  • Tốc độ xây dựng backlink không đồng đều trong từng. Có nghĩa là có ngày( hoặc tháng) xuất hiện rất nhiều backlink và ngày( hoặc tháng) không có cái nào . Đồng nghĩa Google đang 
  • Từ khóa quá nhiều hoặc quá ít. Một website bình thường luôn có những từ khóa chính và phụ.
  • Tỷ lệ bounce rate cao.
  • SEO On-Page không tối ưu, không sử dụng các liên kết nội bộ (internal linking) vào nội dung.
  • Loại bỏ phần nội dung sai phạm, spam, copy từ website khác. Nội dung nghèo nàn và kém chất lượng.
  • Nội dung trùng lặp: Tiêu đề, mô tả giống nhau trong nhiều trang
  • Trang bị dính virus: Các nội dung khiến người đọc hiểu lầm, lan truyền các loại virus mạng nguy hiểm.
Xem thêm: Google Keyword Planner Là Gì? Ứng Dụng Trong Quảng Cáo Google.

Hậu quả và dấu hiệu khi bị thuật toán Google Panda phạt

  • Lượng truy cập từ các bot Google giảm mạnh, kéo theo từ khóa giảm mạnh, thê thảm hơn nữa là traffic mất từ từ hoặc mất hết.
  • Các chỉ số đánh giá cho website bị mất dần, lượng tương tác giảm hẳn trong tùy theo mức phạt của Google.
  • Mất index trang một số lượng lớn, Search Console gửi báo cáo spam về cho bạn trong vòng 4 tháng.
  • Nặng nhất là bị đưa vào Google Sandbox: Phải bỏ web, xây dựng web mới.

Thuật toán Google Panda

Tham khảo thêm: Thuật toán Google Freshness

Cách khắc phục hình phạt của thuật toán Google Panda

Để khắc phục hình phạt do Google Panda phạt thì Nef có một số cách để các bạn giảm hình phạt của thuật toán. Có 4 cách sau giúp bạn giảm tháng trừng phạt của thuật toán:

  • Content: Nội dung vẫn mãi mãi là ông vua trong làng SEO. Chính vì vậy bạn hãy cải thiện trang web của bạn bằng nội dung chất lượng. Loại bỏ hoàn toàn những content kém chất lượng và mỏng. Bạn có thể xóa bài viết Google index thông qua Web master tool.

content is King

  • Lưu lượng truy cập thât: Không dùng các phần mềm để tăng lượng truy cập. Hãy sử dụng các truy cập từ các nhóm trong mạng xã hội.
  • Tối ưu toàn bộ các bài viết, hình ảnh, tăng tốc độ tải trang. Để kiểm tra cái này bạn hãy sử dụng pagespeed insights kiểm tra.
  • Return Visitor: Những người đã từng truy cập trang web của bạn và quay lại. Cái này được Google chú ý và đánh giá rất cao.
  • Click Through Rates rất quan trọng: Click Through Rates (tỷ lệ click vào một lần hiển thị website). Có nghĩa là khi người tìm kiếm search và lựa chọn liên kết dẫn tới website của bạn. Và như thế Google sẽ hiểu được nội dung của website bạn thu hút người tìm kiếm. Đó là một điểm cộng của Google dành cho các website
Xem thêm: Lợi ích của Seo & 6 giá trị bất biến từ việc Seo website doanh nghiệp

Vì vậy, Nef không nghĩ rằng các cách khắc phục ấy là không bao giờ đủ. Cái chính là còn phụ thuộc vào bạn. Bạn hãy chăm chút và tập trung cho việc nâng cao chất lượng tổng thể của website.

Cách tốt nhất để tránh bị phạt thì hãy phát triển thương hiệu dành cho riêng bạn. Cùng với đó là xây dựng một trang web của bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy với nội dung tuyệt vời, mang lại giá trị cho người đọc.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO web tổng thể của Nef.

Trên đây là thuật toán Google Panda mà Nef Digital muốn chia sẻ cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích ích. Trên website của chúng tôi các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết về google, dịch vụ seo tại Nef.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here