Tiếp Thị Đa Kênh – Giải Pháp ADS Mạnh Mẽ Và Tối Ưu Hoá Tiếp Cận

Giải pháp quảng cáo số (Digital ADS) rất mạnh mẽ hiện nay đó là tiếp thị đa kênh, liền mạch và đồng bộ trên mọi phương tiện sử dụng internet. Có rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ hiện nay vẫn đang tiếp thị trên một kênh duy nhất. Tuy nhiên, trong thời địa công nghệ số như hiện nay, việc tiếp thị một kênh là không hiệu quả. Nhưng để xây dựng được một chiến lược tiếp thị đa kênh bài bản. Không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Mặc dù quảng cáo qua mạng xã hội được cho là có hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng một kênh tiếp thị trực tuyến có thể không bảo đảm được thành công cho doanh nghiệp. Phát biểu tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 (VOMF 2017) do VECOM tổ chức ngày 15/8 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp. Nguồn: kinhtevn.com.vn

Hiểu đúng về tiếp thị đa kênh

Khái niệm tiếp thị đa kênh (multi-channel marketing) đang ngày càng trở nên không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng tiếp thị đa kênh chỉ đơn giản là tiếp thị qua nhiều kênh. Song thực tế, đây là phương thức phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán, đồng bộ giữa các kênh với nhau. Và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

tiếp thị đa kênh

Tiếp thị đa kênh

Chức năng của Multi-channel marketing

Như đã đề cập ở trên, Multi-channel marketing cần tập trung nhiều vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ở đây, doanh nghiệp cần phải tiếp cận khách hàng với một thông điệp nhất quán. Và liên tục trên tất cả các thiết bị có thể tiếp cận được với khách hàng. Giúp cho quá trình mua hàng của khách hàng được thuận tiện, tối ưu và hiệu quả nhất có thể dưới bất cứ hình thức nào.

Để có một chiến dịch tích hợp đa kênh thành công, ý tưởng sáng tạo phải hay là điều hiển nhiên. Ý tưởng đó phải đủ lớn để triển khai trên nhiều kênh, nhưng phải nhất quán. Và đáp ứng càng nhiều đặc trưng nhận diện thương hiệu càng tốt. Và việc triển khai trên từng kênh khác nhau cũng nên chú ý đến việc cá nhân hóa trải nghiệm cho từng kênh để tạo nên hiệu quả cao nhất. Nguồn: cafebiz.vn

Lợi ích của tiếp thị đa kênh

Trong thời đại bùng nổ về công nghệ như hiện nay. Khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp của bạn bằng rất nhiều loại thiết bị. Do vậy, bạn cần thu hút và tiếp cận họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Do vậy việc thiết kế chiến dịch Multi-channel marketing tiếp tục là chìa khóa cho việc “quăng lưới” khách hàng hiệu quả nhất.

Gia tăng sự chú ý

Theo thống kê, quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google. Như vậy có thể thấy rằng: Việc đầu tư vào một kênh Marketing có thể làm tăng nhận thức của khách hàng đối với doanh nghiệp trên qua các kênh Marketing khác.

Thay đổi tư duy

Tư duy bán hàng truyền thống giờ đã rất cũ kỹ và lạc hậu. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn áp dụng cách kinh doanh này thì càng ngày bạn sẽ càng bị đối thủ bỏ xa. Thậm chí thua cuộc trên cuộc đua này. Trong kinh doanh, kẻ đi trước là kẻ khôn khéo. Người mở ra thị trường tiềm năng đầu tiên là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Khi áp dụng marketing đa kênh, doanh nghiệp của bạn phải tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Sau đó giúp họ có được trải nghiệm tốt nhất. Điều này không chỉ đúng với tiếp thị đa kênh. Mà còn đúng với tất cả các cách tiếp thị khác hiện giờ.

Tiếp thị đa kênh

Thay đổi tư duy

Tương tác với khách hàng

Càng nhiều kênh tương tác. Khách hàng càng có nhiều lựa chọn. Khi được sửa dụng kênh mà họ thường xuyên tương tác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái. Nếu biết được khách hàng thích kênh nào, giải trí, nghe nhạc hay đọc báo, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tương tác với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có được chuyển đổi ấn tượng.

Tiếp thị đa kênh là sự chuyển mình tất yếu của thời đại. Nếu vẫn giữ tư tưởng kinh doanh cũ, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thất bại.

4 lưu ý khi làm marketing đa kênh

Xây dụng một quy trình marketing đa kênh hiệu quả không phải là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng làm được. Nhất là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng 4 lưu ý sau đây của đội ngũ Nef Digital sẽ giúp các doanh nghiệp phần nào có hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng chiến lược marketing đa kênh.

Nhất quán trong thông điệp và chiến lược

Tiếp thị đa kênh, đúng như tên gọi của nó. Bạn sẽ làm marketing trên nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải giữ được tính nhất quán trong các thông điệp. Và chiến lược khi triển khai. Sự chuyên nghiệp của công ty bạn được công chúng đánh giá qua việc nhất quán các thông điệp.

tiếp thị đa kênh

Nhất quán trong thông điệp và chiến lược

Nếu không làm được điều này, khách hàng sẽ cảm thấy dường như doanh nghiệp đang che giấu điều gì đó. Và thiếu sự kết nối đến với họ. Thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm.

Nhất quán trong cách truyền thông điệp

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sản phẩm, dịch vụ của mình ở trong tâm thức của khách hàng càng lâu càng tốt. Và đưa nó lên ưu tiên hàng đầu khi mua sắm của khách hàng. Để làm được điều này. Sản phẩm dịch vụ của bạn cần phải xuất hiện liên tục trước mắt khách hàng. Càng lâu sẽ càng hình thành trí nhớ thụ động trong não họ.

Vì vậy, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện một cách nhất quán trong cách truyền thông điệp trên đa kênh thì bạn đã tạo được một lợi thế lớn. Chắc chắn khách hàng sẽ phần nào quen mặt với thương hiệu của bạn. Và dần dần sự tin tưởng hình thành. Họ sẽ bắt đầu mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Truyền thông liên tục với thông điệp xuyên suốt

Với một kế hoạch marketing đa kênh hiệu quả. Bạn có thể hoàn toàn quyết định mức độ và tần suất xuất hiện thông điệp của bạn tới khách hàng. Chính vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng, liên tục truyền thông với một thông điệp xuyên suốt. Đa dạng các kênh truyền thông cùng chiến lược như vậy. Chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

tiếp thị đa kênh

Nhất quán trong thông điệp và chiến lược

Chia thành các chiến dịch marketing nhỏ

Tiếp thị đa kênh là một chiến lược quảng cáo dài hạn. Nên quá trình triển khai cần chia thành các giai đoạn. Và trong mỗi giai đoạn, bạn cần sử dụng các công cụ marketing hiệu quả đối với giai đoạn đó. Như vậy quá trình thực hiện chiến lược lâu dài sẽ dễ thực hiện hơn. Đo đếm được và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ Nef Digital, Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP dự án: Số 47/23 Tân Lạc, Phố Đại La, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Viết một bình luận