Topic Contents: Chiến Lược Nội Dung Bài Bản

0
806

Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ khi thuê các công ty agency thường đặt ra một số câu hỏi. Khi được các marketer tư vấn về việc xây dựng phần nội dung, nhiều người không khỏi thắc mắc: “Topic content là gì?” Tác dụng của topic content đối với việc marketing sản phẩm dịch vụ như thế nào? Và cần bao nhiêu topic là đủ cho mỗi một sản phẩm, dịch vụ?

Bài viết này, NEF sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến topic content được quan tâm nhất.

Topic content là gì?

Tư duy hướng khách hàng
Tư duy hướng khách hàng

Là một chủ đề nội dung, mô tả xoay quanh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp bạn của.

Xét trong toàn lĩnh vực marketing, đối với câu hỏi “topic content là gì?” các marketer sẽ trả về cho bạn hàng loạt những câu trả lời khác nhau. Bởi khi nhắc đến các topic trong marketing, người ta nghĩ ngay đến việc đưa ra một chủ đề để bàn bạc, thảo luận như trong một số lĩnh vực khác. Tuy nhiên, xét về khía cạnh chuyên sâu và sự ảnh hưởng của topic trong content marketing thì lại khác.

Topic content trong marketing doanh nghiệp?

Topic content trong marketing được hiểu là một chủ đề lớn, là cụm nội dung có chứa những phần nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nó được thể hiện bằng một bài viết chủ điểm với nội dung bao quát toàn chủ đề. Đồng thời sẽ có những bài viết liên quan thể hiện chi tiết những nội dung xoay quanh chủ đề đó.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi trên, trước hết, bạn cần quan tâm hơn về phần nội dung trên website của doanh nghiệp mình. Bạn phải đảm bảo rằng trang web và doanh nghiệp của mình thực sự kết nối với khách hàng tiềm năng. Bạn cũng cần xem xét đến việc tạo các cụm chủ đề nội dung có liên quan.

content-clusters
content-clusters

Vai trò của topic content marketing trong kinh doanh

Một kho lưu trữ nội dung khổng lồ và quan trọng nhất hiện nay có lẽ là internet. Tuy nhiên, bạn cũng như 90% người dùng khác chỉ nhấp và xem qua một số tài liệu. Và bạn có để ý không? Những tài liệu mà bạn đọc lướt qua đó thường chỉ được liệt kê trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm (SERP). Điều đó để cho thấy được, nếu nội dung của doanh nghiệp bạn hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, tỉ lệ sản phẩm dịch vụ của bạn được khách hàng biết đến và tiếp cận sẽ cao hơn rất nhiều.

Vậy, tầm ảnh hưởng thực sự của topic content trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn là gì?

  • Giúp cải thiện thứ hạng SERP của nội dung và trang web của bạn.
  • Việc sử dụng các cụm chủ đề cũng có thể giúp bạn nhắm đúng và dễ dàng đạt được mục tiêu marketing sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
  • Thiết lập và củng cố thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng. Tạo lòng tin đối với khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Giúp tiết kiệm chi phí cho content marketing của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp  mô tả chi tiết hơn về sản phẩm dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hơn.

Mỗi sản phẩm, dịch vụ cần bao nhiêu topic content?

Sau khi đã hiểu và trả lời được cho câu hỏi ban đầu “Topic content là gì?”, bạn cùng nhiều chủ doanh nghiệp khác cũng không khỏi băn khoăn thêm về câu hỏi thứ hai này. Vẫn biết tầm quan trọng của topic là như vậy. Nhưng cần bao nhiêu topic cho mỗi sản phẩm, dịch vụ? Và bạn thường xuyên nhận được lời khuyên phát triển topic thường xuyên. Điều đó có lợi gì?

Số lượng topic phù hợp cho mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ

Phát triển đa dạng các topic content
Phát triển đa dạng các topic content

Sẽ không có con số cụ thể cho câu hỏi này, thực chất càng nhiều càng tốt. Càng nhiều bạn sẽ càng mô tả một cách chi tiết, kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn.

Khách hàng rất đa dạng về cách mà họ quan tâm, cách mà họ tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ. Chính vì thế hãy tư duy theo hướng khách hàng và phát triển đa dạng các nhóm, cụm nội dung khác nhau. Từ đó bạn sẽ cá nhân hóa nhu cầu khách hàng, tạo sự thân thiện và tăng khả năng chuyển đổi.

Điều các chủ doanh nghiệp cần làm là phân loại từng nhóm sản phẩm dịch vụ riêng biệt. Sau đó, vào từng thời điểm khác nhau, bạn cần đẩy mạnh nhóm sản phẩm, dịch vụ nào. Từ đó, các marketer sẽ tham vấn thêm cho bạn những chủ đề cần thiết. Và chủ doanh nghiệp sẽ quyết định chủ đề nào bạn muốn thay đổi thứ hạng cao hơn. Topic đó phải đủ cụ thể để bạn có thể bao quát toàn sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, topic này cũng cần đủ rộng. Bởi như vậy, các marketer có thể viết và phát triển một số bài xoay quanh chủ đề này.

Lợi ích của việc thường xuyên phát triển topic

Như đã nhắc ở những phần trên, việc liên tục phát triển nội dung content liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đem lại rất nhiều giá trị lợi ích bền vững. Lượng thông tin kiến thức về sản phẩm dịch vụ sẽ đến với khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên hơn. Làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn. Là cơ hội để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận sâu hơn đến nhiều tập đối tượng khách hàng.

Như vậy, ngoài việc triển khai ngay những topic content liên quan đến sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp còn cần phải thường xuyên phát triển mở rộng các chủ đề. Thêm vào đó, chất lượng nội dung của từng topic cũng cần phải hữu ích với người đọc. Khi đó, quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là một số phân tích về chiến lược xây dựng nội dung Topic content, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

Topic Contents: Chiến Lược Nội Dung Bài Bản
5 (100%) 5 votes