Traffic Là Gì? Cách Tăng Traffic Trúng Đối Tượng

Với một website chất lượng, xếp hạng tốt sẽ có nhiều người dùng truy cập, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nhiều yếu tố để google đánh giá xếp hạng website thuộc top hay không. Trong đó, traffic là một tiêu chí quan trọng, cần được thực hiện hiệu quả, đúng đối tượng.

SEOer cần hiểu rõ traffic là gì? Biết cách làm thế nào để tăng traffic chất lượng? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp SEOer mới hiểu và thực hiện tăng traffic hiệu quả.

Tìm hiểu về thuật ngữ traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ được sử dụng và nhắc đến nhiều trong SEO website. Dựa trên các chỉ số traffic đánh giá xếp hạng website, đồng thời đây cũng là mục tiêu của các SEOer khi xây dựng và tối ưu trang web. Vì sao các website cần phải có traffic?

Traffic là gì?

Trước tiên, bạn đọc cần hiểu rõ traffic là gì? Thuật ngữ traffic là chỉ số thể hiện lượt truy cập vào một trang web. Lượng traffic càng cao, chứng tỏ website có nhiều lượt truy cập và google sẽ dựa trên chỉ số này để đánh giá mức độ uy tín của trang web. Có thể hiểu, Traffic là chỉ số lưu lượng truy cập website.

Người dùng sử dụng URL để dẫn đến 1 trang web là một traffic. Khi tìm kiếm thông tin, website cung cấp nội dung hữu ích sẽ được người dùng chọn click và đọc thông tin – mỗi lượt click là một traffic.

Tổng số traffic sẽ được tính cho toàn bộ site, thức mỗi lượt truy cập bất kỳ cho 1 trang trong website, sẽ được tính là một traffic cho site.

Việc gia tăng traffic là mục tiêu hàng đầu của các SEOer khi quản trị website tin tức, website doanh nghiệp. Bất kể khi thực hiện SEO một từ khóa nào, SEOer cũng đều đặt mục tiêu số lượng traffic cho chiến lược. Do vậy, mỗi từ khóa sẽ là một traffic website tiềm năng.

traffic-tu-social

Các loại traffic hiện có

Mục tiêu của các SEOer là traffic, để thực hiện chiến lược marketing, SEO top thành công. Do vậy, cần phân loại rõ ràng các loại traffic để hiểu và lấy loại traffic cần thiết. Có thể phân loại, traffic thành các loại cụ thể như sau:

  • Referral Traffic – Là lượng truy cập từ trang web khác/ webiste vệ tinh về site chính, thông qua các backlink hoặc quảng cáo được đặt trên các website khác. Lúc này, trang web đặt backlink đóng vai trò giới thiệu cho website đích.
  • Social Traffic – Lượng truy cập đến từ nguồn mạng xã hội: facebook, youtube, twitter, google+…. Backlink trên các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo có chứa đường dẫn đến website đích.
  • Direct Traffic – Lượng truy cập trực tiếp vào trang web, mà không thông qua bất cứ trang trung gian nào. Người dùng lưu thông tin URL hoặc có đường dẫn trực tiếp, thông tin website để truy cập trực tiếp.
  • Organic Search Traffic – Là lượng truy cập tự nhiên, thông qua từ khóa tìm kiếm trên google. Bài viết chất lượng, title hay thu hút người dùng lựa chọn truy cập tạo ra traffic tự nhiên cho website. Loại traffic quan trọng mà các website hướng đến, được google chấm điểm đánh giá tốt.
  • Paid Traffic – Lượng truy cập đến từ chiến lược quảng cáo Google Ads, Facebook Ads… những phương pháp trả phí khác.

Trong đó, có thể phân chia traffic thành 2 loại chính dựa trên tính chất là Direct và Non-direct. Với, Non-direct traffic bao gồm các loại: Referral Traffic, Social Traffic, Organic Search Traffic, Paid Traffic.

Vai trò của traffic là gì với chiến lược SEO?

Thuật ngữ Traffic được nhắc đến nhiều và là mục tiêu của các SEOer khi triển khai chiến lược marketing online. Vậy, traffic website đóng vai trò như thế nào trong SEO?

  • Traffic đóng vai trò gia tăng mức độ phổ biến của website.
  • Traffic góp phần tạo nên độ uy tín của một website với công cụ google.
  • Lượng traffic lớn đánh giá được sự quan tâm của người dùng với trang web.
  • Traffic là tiêu chí quan trọng hàng đầu để google đánh giá xếp hạng thứ hạng của 1 website.

Có thể hiểu đơn giản, một website có lượng traffic càng cao càng có mức độ uy tín, cho thấy người dùng quan tâm đến trang web. Một tiêu chí quan trọng để google đánh giá mức độ uy tín, thứ hạng của 1 website.

web-traffic

Làm thế nào để tăng traffic cho website hiệu quả?

Tăng traffic là mục tiêu của các SEOer khi thực hiện chiến lược marketing online. Có nhiều cách để tăng traffic cho website hiệu quả, chia sẻ dưới đây sẽ gợi ý một số cách mang lại lượng truy cập chất lượng, đúng mục tiêu cho trang web:

  • Xây dựng nội dung website chất lượng, tối ưu on-page để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng. Một website với nội dung hay, uy tín, có giá trị sẽ được người dùng đánh giá cao, chia sẻ và quay trở lại.
  • Cung cấp và làm mới nội dung thường xuyên, rà soát các bài viết cũ, lỗi thời. Người quản trị website cần làm mới website bằng nội dung mới, xoay quanh sản phẩm, kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật, những kiến thức chuyên sâu hữu ích cho người dùng.
  • Xây dựng nội dung có giá trị và đặt liên kết có giá trị ở các website, diễn đàn khác. Đây là cách tạo backlink, phiếu bầu uy tín ở các website. Tuy nhiên, SEOer cần lưu ý, xây dựng nội dung liên quan, đặt backlink ở các website có cùng lĩnh vực để tránh bị đánh giá spam. Chọn website đặt backlink uy tín, lâu năm để google đánh giá chất lượng backlink tốt.
  • Chia sẻ nội dung bài viết, website trên các trang mạng xã hội có lượng truy cập và người dùng lớn: Facebook, Google, Twitter… Lưu ý, nên chọn các page hoặc vị trí đặt link phù hợp, có cùng nội dung liên quan để không bị công đồng đánh giá spam.
  • Bình luận, comment ở các bài viết có cùng nội dung, chủ đề tại các diễn đàn, fanpage… Thu hút sự quan tâm của đúng đối tượng.
  • Xây dựng internal link hợp lý trong bài viết, tạo đường dẫn liên kết trong chính website. Người đọc đọc thông tin và truy cập link chứa nội dung liên quan để tìm kiếm thông tin cần thiết. Link nội bộ sẽ tăng thời gian ở lại trên website, tăng traffic, cải thiện mức độ uy tín của trang web.
  • Sử dụng email marketing cũng là chiến lược hiệu quả để tạo backlink và lượng truy cập trả về site chính. Email marketing tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực tế.
  • Tạo truy cập từ hình thức trả phí là bước đầu hiệu quả cho các website mới. Lượng traffic trả phí đầu tiên sẽ giúp website được phổ biến nhiều hơn, tiếp cận người dùng tiềm năng hiệu quả.
  • Tạo một chương trình affiliate – tiếp thị liên kết để thu hút cộng tác viên, chia sẻ link, quảng cáo sản phẩm của bạn. Giải pháp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, hiệu quả cho website nhờ cộng tác viên.
  • Cải thiện tốc độ website, nâng cao tốc độ load và tải trang. Từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng trên cả nền tảng máy tính và di động, tăng lượng truy cập.

Quản trị viên có thể thực hiện các chiến lược tăng traffic khác nhau, tùy theo ngân sách và kỹ năng SEO. Chiến lược tăng traffic nhờ: tối ưu SEO, chia sẻ mạng xã hội, cập nhật nội dung mới… sẽ là giải pháp miễn phí và hiệu quả mà các SEOer nên áp dụng.

traffic-backlink

Các công cụ để check traffic website

Để thực hiện có chiến lược tăng traffic phù hợp, yêu cầu SEOer cần có công cụ để kiểm tra, đánh giá tình trạng truy cập của website. Các công cụ check traffic website được sử dụng phổ biến như:

  • Google Analytics – Công cụ phổ biến nhất được sử dụng hiện nay để check traffic của của nhiều website. Google Analytics giải pháp miễn phí, nhưng không thể đánh giá được hành vi khách hàng trên website.
  • Ahrefs – công cụ trả phí hiệu quả để phân tích traffic, từ khóa, backlinks với những thông số chi tiết rõ ràng, hiệu quả cho SEOer.
  • SimilarWeb – Công cụ trả phí khác cung cấp nội dung và dữ liệu đầy đủ và toàn diện hơn Ahrefs.

Hiểu về traffic là gì sẽ giúp các SEOer lên chiến lược để tăng lượng truy cập hiệu quả, nhắm đúng đối tượng với chi phí thấp nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc về traffic và SEO.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 -Tòa nhà 272 Nguyễn Lân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn