Trải Nghiệm Người Dùng: Chìa Khóa Thành Công Trong Digital Marketing

0
66
trai-nghiem-nguoi-dung
trai-nghiem-nguoi-dung

Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng đối với thành công của Digital Marketing và doanh nghiệp. Ngày nay, người dùng có nhận thức và hiểu biết cao hơn về công nghệ. Vì thế, họ luôn muốn mọi nhu cầu của mình đều được đáp ứng và trợ giúp nhanh chóng.

Cho dù ở bất cứ nơi đâu, người dùng thích truy cập internet. Lý do đôi khi chỉ là để mua sắm, tìm câu trả lời thông qua công cụ tìm kiếm, đặt vé,… Trong những hành động đó, chất lượng trải nghiệm online của cá nhân tạo ra sự khác biệt rất lớn. Trải nghiệm người dùng tốt là sự dễ dàng khi họ tìm kiếm, truy cập, đánh giá hoặc mua hàng.

Trải nghiệm người dùng trong Digital Marketing có gì?

Doanh nghiệp luôn muốn thu hút và chuyển đổi tỷ lệ mua hàng của người dùng càng cao càng tốt. Trải nghiệm người dùng chính là yếu tố quan trọng quyết định thành công, tỷ lệ sống còn của họ. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu chú tâm hơn về trải nghiệm người dùng trên nhiều khía cạnh khác nhau.

Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Việc sử dụng smartphone, tablet đang ngày càng gia tăng trong đại bộ phận người dùng. Thời gian mà digital marketing tập trung cho thiết bị di động hiện chiếm tới khoảng 65%. Điều này cũng đã góp phần thay đổi cách người dùng xem, mua và tương tác online. Người dùng mobile

Theo một vài thống kê, nếu trang web không được tối ưu hóa chính xác cho thiết bị di động của người dùng thì khả năng người dùng sẽ từ bỏ trang web đó cao hơn gấp 5 lần. Nó sẽ là một tổn thất lớn cho doanh nghiệp và thương hiệu. Bởi từ phía người dùng phản ánh: trải nghiệm di động kém khiến họ ít có khả năng tương tác với doanh nghiệp. Và gần đây, có đến 80% tìm kiếm địa phương chuyển sang tìm kiếm trên thiết bị di động. Đây là một xu hướng không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng trên PC (máy tính để bàn). Bởi phần lớn các giao dịch thương mại điện từ vẫn diễn ra trên PC. Nhiều marketer và thương hiệu vẫn coi PC là khu vực trọng tâm chính của họ.

Không đơn thuần chỉ trải nghiệm khả năng sử dụng

Trải nghiệm người dùng không phải là một cụm từ thông dụng của ngành. Trên thực tế, cụm từ này chính là chìa khóa để tạo điều kiện cho chuyển đổi. Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu là bạn phải biết cách sắp xếp giao diện, chuyên mục lưu trữ thông tin sao cho rõ ràng, súc tích và dễ dàng tương tác đối với người dùng.

Khả năng sử dụng chỉ tập trung vào mọi thứ ở cấp độ bề mặt. Trong khi đó, trải nghiệm người dùng tìm hiểu sâu hơn về việc một trang hoặc nội dung riêng lẻ có thỏa mãn nhu cầu của người dùng hay không. Nói cách khác, nó giúp thương hiệu truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng một cách hiệu quả. Do đó, khả năng sử dụng chỉ được coi là một phần của trải nghiệm người dùng.

Nội dung rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng

Một trong những cách tốt nhất để truyền thông điệp đến khách hàng hiệu quả là xuất bản những phần nội dung hữu ích và có liên quan đến họ. Một nghiên cứu của Quick Sprout, 82% người dùng thích đọc nội dung từ blog có liên quan đến họ. Và có tới tận 71% các nhà xuất bản online yêu cầu định dạng nội dung di động tốt. Điều đó làm tăng đáng kể mức độ tương tác của người dùng.

Bản sao kỹ thuật số được chế tác kỹ lưỡng được SEO là một thành phần quan trọng cho trải nghiệm tốt cho người dùng. Điều đó giúp trang web xếp hạng tốt cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan trên Google. Những bản thân thiện với SEO cũng sẽ cung cấp thông tin câu trả lời ngay khi được truy vấn. Điều này cuối cùng sẽ dẫn người dùng đến hành vi chuyển đổi thay vì từ bỏ trang web.

Trải nghiệm người dùng không hẳn là một sự lựa chọn sáng giá cho các doanh nghiệp để cạnh tranh. Để cung cấp cho người dùng trải nghiệm sự chú tâm xứng đáng, bạn cần đầu tư cả thời gian, tiền bạc và tài nguyên. Đó chính là những kỹ năng cần thiết để nắm giữ thành công bền vững.

Chúc các bạn thành công!

Trải Nghiệm Người Dùng: Chìa Khóa Thành Công Trong Digital Marketing
5 (100%) 1 vote

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital