Tumblr Là Gì? Cách Sử Dụng Tumblr Cho Digital Marketing

Tumblr là một trong những mạng lưới blogging miễn phí hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên công cụ này còn khá mới mẻ và được ít người sử dụng tại Việt Nam.

Nếu bạn đang muốn phát triển Digital Marketing cho doanh nghiệp mình nhưng lỡ bỏ qua xu hướng này chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại phía sau! Vậy cùng tìm hiểu Tumblr là gì nhé!

Tumblr là gì?

Tumblr được biết đến như là một trang mạng xã hội/ một blog mini nơi mà bạn có thể đăng những cảm nhận nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video… Đồng thời cũng có thể follow bạn bè để tạo ra mối quan hệ rộng rãi và kết nối cũng giống như những mạng xã hội khác.

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp và thuộc sở hữu của Yahoo! Inc. Cho phép người sử dụng đăng nội dung đa phương tiện và những nội dung khác dưới dạng blog.

Người dùng có thể theo dõi các blog của người dùng khác, cũng như làm cho blog của họ mang tính riêng tư.

Phần lớn các tính năng của trang web được truy cập từ giao diện “bảng điều khiển” (dashboard interface). Nơi mà các tùy chọn để đăng nội dung và bài ​​viết của các blog mà bạn theo dõi xuất hiện.

Cũng tương tự như Pinterest thì Tumblr rất mạnh về hình ảnh. Vì vậy nó có thể coi là một kho ảnh của thế giới đặc biệt là ảnh Gif. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội này như một host ảnh để lưu trữ hình ảnh của mình

Một số tính năng của Tumblr

  • Dashboard – Dashboard là tính năng có vai trò update thông tin và cập nhật những bài đăng của đối tượng mà bạn theo dõi. Và thông qua tính năng này mà người dùng có thể tự do comment, reblog những stt mà bạn thích. Bạn cũng có thể đăng tải những hình ảnh video mà bạn yêu thích lên dashboard để thu hút người sử dụng và bạn
  • Page – Người dùng có thể add website hoặc blog của mình vào Tumblr, tại đây bạn còn có thể cung cấp các thông tin về cá nhân, liên lạc…
  • Tag – Cũng giống như tag bạn cũng có thể sử dụng những tag này để tìm kiếm những thông tin có liên quan, mât thiết với nhau một cách dễ dàng hơn
  • HTML –được Tumblr cho phép tích hợp kèm nhằm điều khiển toàn bộ blog của mình bên cạnh đó analytics cũng được tích hợp như trên website thực tế theo dõi lượt truy cập của website….

Tumblr trong Digital Marketing

Tumblr là sự cộng hưởng giữa WordPress và Facebook. Tumblr có tất cả các chức năng cở bản để viết Blog như nền tảng của WordPress. Song song đó, nó bao gồm các tính năng của một trang mạng xã hội như hashtags, follow, share và like. Tumblr nhìn chung, giống với Pinterest, nhưng nó là một blog.

Do vậy, Tumblr được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong SEO và Social Media

Tại sao nên quan tâm đến Tumblr?

Một số con số được thống kê về Tumblr:

  • Tính đến tháng 8 năm 2013 trên tumblr có khoảng 130.500.000 blog
  • Xếp hạng 28 trong danh sách những website có traffic cao nhất thế giới
  • Theo Yahoo thì Tumblr có khoảng 300 triệu người dùng hàng tháng
  • 50% người dùng Tumblr có độ tuổi dưới 25
  • 53,5% người truy cập là phụ nữ

Rõ ràng những con số trên đủ để bạn thấy sự phổ biến của Tumblr trên thế giới.

Vậy tại sao các bạn không tính đến việc làm Marketing Online ngay trên Tumblr?

Các thương hiệu lớn họ đều nắm bắt được điều này và họ đều tham gia vào Tumblr. Điển hình nhất là việc Yahoo đã mua Tumblr với mức giá 1,1 tỷ USD. Và sau vụ đó thì các thương hiệu lớn khác đã lần lượt tham gia vào Tumblr.

1. Backlink Dofollow

Không giống như hầu hết các mạng xã hội khác backlink từ Tumblr là link dofollow nó rất có giá trị trong SEO. Tumblr có thể nói nó là sự kết hợp giữa WordPress và Facebook. Nó có đủ các tính năng của một blog và những tính năng chia sẻ như facebook. Và nếu bạn có bài viết chất lượng, độc đáo thì nó có cơ hội xuất hiện trên nhiều blog khác khi được chia sẻ.

Chức năng reblog trên Tumblr tương tự như share của facebook. Và với mỗi lần reblog bài viết của bạn thì sẽ tạo ra 1 backlink dofollow. Điều đó có nghĩa là nếu bài viết của bạn có 100 người reblog sẽ có 100 backlink dofollow cho bạn.

Điều tương tự cũng xảy đến với Google (Pinterest cũng vừa dofollow các liên kết của họ). Nhưng Tumblr có một cộng đồng hoạt động nhiều hơn và nó làm nội dung của bạn dễ dàng lan truyền hơn.

Tất nhiên, bạn cần phải cẩn thận về việc sử dụng các loại anchor text vào bài viết dể tránh thuật toàn Google Penguin. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm backlink dofollow, Tumblr là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Nguồn nội dung phong phú

Các hastag của Tumblr chính là yếu tố tạo nên một hệ thống nội dung vô cùng lớn. Nếu bạn muốn tìm kiếm gì đó trên Tumblr như các meme, hình ảnh hãy sử dụng các hastag và bạn sẽ tìm được thứ mình muốn.

hinh-anh-tren-tumblr

Những điều tuyệt vời về Tumblr là những người thực sự sử dụng hashtag để khám phá nội dung. Điều này có nghĩa là bạn phải sử dụng các tag phố biến và có liên quan. Đó là một điều siêu dễ dàng cho nội dung của bạn có thể được phát hiện trên Tumblr. Ngay cả khi không có nhiều người theo dõi bạn.

3. Kiểm tra nội dung nền

Sử dụng Tumblr như là một thử nghiệm nội dung nền. Nếu làm được nhiều Social Media Marketing, bạn có thể có hàng tấn memes và hình ảnh mà bạn đang cân nhắc post lên fanpage facebook của bạn. Hoặc nếu bạn tự tạo memes riêng cho mình.

Một trong nhựng cách mà tôi thích sử dụng Tumblr như là một thử nghiệm nền cho nội dung tiếp thị mới tạo ra. Bảng điều khiển Tumblr theo thứ tự thời gian giống như Twitter và phương pháp giám định nhiều nguồn tin của facebook. Và kết quả cuối cùng của việc này là bạn có thể đăng tải nhiều nội dung cùng một lúc.

Điều này làm cho Tumblr trở thành một nơi tuyệt vời để viết rất nhiều nội dung và là miếng đất màu mỡ để hoạt động tốt nhất. Tất cả các nội dung mà bạn tạo ra trên Tumblr có cơ hội khám phá ngay sau đó nhờ vào việc sử dụng hashtag.

4. Microsites

Tuy tumblr không nhận được sự hỗ trợ linh hoạt như wordpress, xong nó lại được thiết lập nhanh chóng và đơn giản hoàn toàn miễn phí.

Sử dụng mạng xã hội này cho microsites là cách tuyệt vời để xây dựng một tập hợp các thuộc tính web như Page Rank. Nếu bạn thường xuyên gửi nội dung chất lượng cao, thật dễ dàng có được những tumblrog để có PR2-PR4 trong vòng vài tháng.

Microsite cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu thương hiệu chính của bạn rất quan trọng. Và bạn không nhất thiết phải link đến các meme và nội dung ngớ ngẩn trên Tumblr

5. Xây dựng thương hiệu

Ngoài các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin thì Tumblr cũng là một mạng mà bạn cần lưu ý để tạo dựng hình ảnh thương hiệu của mình.

Đó là cơ hội để bạn tham gia với các fan, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Và có được thương hiệu trên mạng Internet, đặc biệt là nếu bạn muốn nhắm đến mục tiêu là nhóm nhân khẩu trẻ.

Sử dụng Tumblr vào Marketing Online

Tumblr bị cuốn hút bởi hình ảnh. Nếu tài khoản của bạn có nhiều hình ảnh, chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đây là 4 loại phổ biến nhất.

1. Memes

Tạo ra thông tin hữu ích với hình ảnh kèm theo. Chúng có sức hút ghê gớm đối với mọi người. Hình ảnh memes vui nhộn thường thu hút và nhận được sự đồng tình từ nhiều người.

2. Ảnh minh họa

Vì đa số lượng truy cập ở Tumblr là giới trẻ nên những hình ảnh đẹp luôn được quan tâm. Thật không dễ dàng để có ảnh đẹp. Bạn cần phải sáng tạo và có một chiếc máy ảnh tốt.

3. Quote

Trích dẫn rất dễ dàng để thực hiện. Một câu nói hay, hài hước, vui nhộn, truyền cảm hứng, … đều tốt cho blog của bạn.

4. Ảnh gif

Ảnh gif hoạt hình luôn được ưa chuộng, phổ biến trên Tumblr. Tạo ảnh gif là việc không phải ai cũng làm được, nhưng tìm kiếm ảnh gif hài hước và chia sẻ lại.

Thêm thắt một vài câu chú thích thông minh sẽ làm tăng lượng tìm kiếm và truy cập vào blog của bạn. Tham khảo thêm trang This Advertising Life Tumblr để có nhiều ảnh gif cho mình.

Những kiến thức tổng quan về Tumblr đã được tổng hợp tương đối đầy đủ. Đây chắc chắn rất bổ ích giúp doanh nghiệp bạn tối ưu và triển khai thành công các chiến dịch marketing. Và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công!

Viết một bình luận