Vai trò của kênh Social: Tăng lượng tiếp cận & hỗ trợ SEO hiệu quả

3
4648
Vai trò của kênh Social

Vai trò của kênh Social giúp hỗ trợ cho việc Seo Web một cách hiệu quả. Hiện nay mạng xã hội có khoảng 70 kênh Social, trong đó có 24 kênh Social quan trọng. 24 kênh đó là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vai trò của kênh Social quan trọng hỗ trợ SEO hiệu quả

Việc hỗ trợ Seo Web hiện nay rất phổ biến và hữu dụng đối với doanh nghiệp. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu hóa các trang social đó.

Cùng xem thêm: SEOMax: Mô Hình SEO Tổng Thể Bá Đạo 3 Trong 1 Chỉ Có Tại Nef Digital

24  kênh Social, vai trò của kênh social hỗ trợ SEO cực hiệu quả (P1)

  • Behance: Behance là mạng xã hội trực tuyến trực thuộc công ty Adobe. Mạng này trưng bày các sản phẩm hình ảnh dành cho các nhà thiết kế sáng tạo. Với Behance, bạn có thể đăng ký thành viên, giới thiệu về mình. Bạn có thể đăng tải các tác phẩm của bạn lên. Hoặc đơn giản là nơi bạn tìm những ý tưởng đẹp từ các nhà thiết trên khắp thế giới. ( Nguồn: wiki)
  • Blogger: Là một trang nhật ký trực tuyến, được thành lập từ cuối thập niên 1990. Các blogger, có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề. ( Các kênh social quan trọng

Cùng xem thêm: Tạo Tài Khoản Google Adwords: Hướng Dẫn Từ A-Z Mới Nhất 2019

  • Deviantart: DevianArt là diễn đàn trực tuyến lớn nhất dành cho nghệ sỹ và những người đam mê nghệ thuật. Cho phép mọi người kết nối với nhau qua các tác phẩm hình ảnh.
  • Digg: Là trang tin tức bạn có thể chia sẻ bài đăng trên blog, hay các trang web khác nhau. Những người sử dụng Digg sẽ thấy được thông tin bạn chia sẻ. Thực hiện dig hoặc bury thông tin đó.

24  kênh Social, vai trò của kênh social hỗ trợ SEO cực hiệu quả (P2)

  • Pinterest: Pinterest là một công cụ khám phá trực quan để tìm kiếm ý tưởng. Như công thức nấu ăn, cảm hứng về nhà cửa và phong cách, v.v.
  • Tumblr: Tumblr là tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp, thuộc sở hữu của Yahoo! Inc. Tumblr được biết đến như là một trang mạng xã hội/ một blog mini. Nơi mà bạn có thể đăng những cảm nhận stt nội dung đa phương tiện như hình ảnh video…
  • Bagtheweb: BagTheWeb được thiết kế để giúp bạn thu thập nội dung trên Web. Và đặt nó vào túi chủ đề của bạn và chia sẻ với cộng đồng độc giả quan tâm. Mang đến cho bạn cách đơn giản để thu thập, sắp xếp và chia sẻ nội dung Web.
  • Desktopnexus: Desktop Nexus là một cộng đồng cho các hình nền chất lượng cao. Cho phép thành viên tương tác, chia sẻ thời gian thực với các nghệ sĩ hoặc nhiếp ảnh gia. Các kênh social quan trọng
  • Gab: Gab là trang web truyền thông xã hội bằng tiếng Anh , được ra mắt công khai vào năm 2017.
  • Github: GitHub là dịch vụ cung cấp kho lưu trữ mã nguồn Git. Nó dựa trên nền web cho các dự án phát triển phần mềm. GitHub cung cấp cả phiên bản trả tiền lẫn miễn phí cho các tài khoản.

Xem thêm: Social Media Là Gì? Hiệu Quả Sử Dụng Social Media Trong Kinh Doanh

24  kênh Social, vai trò của kênh social hỗ trợ SEO cực hiệu quả (P3)

  • Instapaper: Instapaper là dịch vụ đánh dấu cho phép lưu nội dung web được”đọc sau” trên một thiết bị khác. Chẳng hạn như đầu đọc điện tử, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Dịch vụ được thành lập vào năm 2008 và có khoảng 2 triệu người dùng vào cuối năm 2011.
  • Medium: Medium là trang xã hội trực tuyến được phát triển bởi Evan Williams vào tháng 8 năm 2012. Nó thuộc sở hữu của A Medium Corporation. Trang mạng này có hình thức lai giữa người nghiệp dư và chuyên nghiệp. Các blog hoặc nhà xuất bản độc quyền trên Medium, và thường được coi là một máy chủ blog.
  • Plurk: là mạng xã hội cho phép người dùng gửi thông tin cập nhật thông qua tin nhắn ngắn. Hoặc liên kết, mà có thể lên đến 360 ký tự văn bản dài.
  • Minds: là mạng xã hội có cơ chế hoạt động tương tự hầu hết các mạng xã hội khác. Mạng xã hội Minds đặt vấn đề bảo mật của người dùng lên hàng đầu. Nó được lập trình hoàn toàn bằng mã nguồn mở. Và có cơ chế mã hóa tất cả các tin nhắn riêng tư được gửi đi giữa người dùng.

Xem thêm: Social Media Influencers: Xu Hướng Digital Marketing Chưa Hề Cũ

24  kênh Social, vai trò của kênh social hỗ trợ SEO cực hiệu quả (P4)

  • Scoop:là dịch vụ cho phép người dùng lưu giữ và chia sẻ bất kì thông tin hữu ích nào. Cũng giống các mạng xã hội : tumblr , facebook, twitter, pinterest, Scoop.it sử dụng trong mục đích seo cũng rất tốt.
  • Twitter: Twitter là dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí. Nó cho phép đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets. Một dạng tiểu blog.
  • Vk: VKontakte (VK) là một mạng xã hội tiếng Nga với trụ sở nằm ở thành phố St. Petersburg, và là mạng xã hội lớn nhất tại châu Âu. Trang web có sẵn với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt rất phổ biến trong những nước nói tiếng Nga. (
  • WordPress: WordPress là hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng MySQL database. Được phát triển bởi Michel Valdrighi.
  • Gravatar: Là ảnh đại diện nhận dạng toàn cầu. Hiện nay Gravatar được Automatic, ông chủ sở hữu của WordPress mua lại.

Có thể bạn chưa biết: Tầm Quan Trọng Của Video Quảng Cáo Trong Kinh Doanh

24  kênh Social, vai trò của kênh social hỗ trợ SEO cực hiệu quả (P5)

  • LinkedIn: LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành trang mạng dịch vụ xã hội. Người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng.
  • Goodreads: trang biên mục xã hội cho phép cá nhân tự do tìm kiếm cơ sở dữ liệu về sách. Người dùng có thể đăng ký và đăng ký sách để tạo danh mục thư viện và danh sách đọc. Họ cũng có thể tạo các nhóm đề xuất sách, khảo sát, thăm dò ý kiến, blog và thảo luận.
  • weebly: Weebly là một ứng dụng tạo website dễ dàng với các gói từ miễn phí tới cao cấp. Thiết kế trên nền tảng Weebly chỉ mất vài phút là xong một website. Đồng thời với dung lượng và băng thông không giới hạn.
  • Flickr: là trang mạng và dịch vụ web chia sẻ hình ảnh, và một nền tảng cộng đồng trực tuyến.
  • About.me: about.me là một dịch vụ lưu trữ web cá nhân. Cung cấp cho người dùng đã đăng ký nền tảng đơn giản để liên kết nhiều danh tính trực tuyến. ( Nguồn: wiki)

Tham khảo thêm: 6 Xu Hướng Digital Marketing Dẫn Đầu 2019 Trên Thế Giới

Vai trò của kênh Social khi làm SEO

Vai trò của các kênh social khi làm seo hiện nay rất quan trọn. Thậm chí dần trở thành kế hoạch Marketing không thể thiếu trong doanh nghiệp. Cái tên như: facebook, Twiter… đang thu hút được lượng người truy cập khổng lồ.

Signal: là khi bạn search từ/ cụm từ thì nó sẽ hiện lên đầu tiên trên các trang xã hội. Đó là do số lượt người dùng chia sẻ website/url của bạn trên các trang xã hội như facebook, twitter, linkedin, pinterest,…

Backlink: Khi bạn đăng một liên kết trên social media, các liên kết ngoài trỏ về website sẽ mang đến lượng người truy cập trực tiếp về trang web của bạn. Tận dụng các backlink trên một số kênh social media đáng tin cậy sẽ giúp cải thiện xếp hạng trang của website trên công cụ tìm kiếm.

Tăng traffic: Càng nhiều người thấy bạn trên social media thì cơ hội nhiều người ghé thăm website của bạn càng tăng. Nếu khách hàng thích các liên kết bạn chia sẻ trên social media, họ sẽ ghé thăm website thường xuyên. Khi đó, traffic website tăng – khả năng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm tăng.

Social media là công cụ tìm kiếm: Các kênh social phụ thuộc nhiều vào chức năng tìm kiếm của chúng. Quá trình SEO cho công cụ tìm kiếm bao gồm thao tác tìm kiếm trên các kênh social media.

Vậy, mạng xã hội đã hỗ trợ tốt trong công việc SEO trang web và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn khá hiệu quả.

Xem thêm: Lợi ích của Seo & 6 giá trị bất biến từ việc Seo website doanh nghiệp

Các bước tạo tài khoản trên kênh Social

Để phát triển content trên các kênh social thì bước đầu tiên là phải có được tài khoản trên trang social đó. Các bước đó là gì?

Đăng ký tài khoản

Điều kiện để có thể tham gia vào các kênh Social là chúng ta phải trở thành thành viên trên các kênh Social đó. Vậy các bước đó được thực hiện thế nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Đăng ký mở tài khoản: bạn phải điền thông tin cho tài khoản của mình: tên truy cập, ngày sinh, email, địa chỉ,…Sau đó, chúng ta sẽ nhập mã code trên màn hình vào.

Bước hai của đăng ký mở tài khoản chúng ta sẽ nhận được mã xác thực được gửi từ quản trị của kênh Social đó đến email, và chúng ta sẽ kích vào mail đó để xác nhận tài khoản.

Đăng nhập vào tài khoản

Sau khi đăng ký thành công tài khoản trên kênh Social, bạn phải đăng nhập vào tài khoản vừa tạo. Nhằm thu hút giao diện trong tài khoản của mình cũng như hoàn thiện về nội dung. Sau đó tải hình đại diện, ảnh bìa, giới thiệu về bản thân, kéo các liên kết website. Tạo các liên kết chéo với các trang Social khác của mình. Nhằm tạo mạng lưới liên kết rộng lớn giữa các kênh thông tin với nhau. Giúp người dùng có thêm nhiều thông tin bổ ích về nội dung họ đang quan tâm.

Khi đã có được tài khoản và cài đặt xong các thông tin cơ bản, chúng ta bắt đầu tham gia vào các kênh social tùy theo ứng dụng của từng kênh mà có thể viết bài, đăng hoặc share bài.

Tóm lại, qua bài trên chúng ta đã hiểu được kênh Social hỗ trợ Seo cho doanh nghiệp ra sao. Đặc biệt là 24 kênh Social mà chúng tôi đã nêu ở bài viết trên. Hãy liên hệ với Nef Digital Marketing ngay hôm nay để nhận sự trợ giúp tối đa

Hotline: 098 113 7758 hoặc Đăng ký nhận tư vấn >>>Tại Đây

Trân trọng cám ơn sự quan tâm!

3 BÌNH LUẬN

  1. Vai trò của kênh Social giúp hỗ trợ cho việc Seo Web một cách hiệu quả. Hiện nay mạng xã hội có khoảng 70 kênh Social, trong đó có 24 kênh Social quan trọng. 24 kênh đó là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here