Cách phân tích xu hướng tìm kiếm trong SEO mới nhất 2018

0
90

Việc phân tích xu hướng tìm kiếm trong SEO là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn đưa website của mình lên top tìm kiếm của GOOGLE và thúc đẩy kinh doanh. Vậy những công cụ nào có thể hỗ trợ thực hiện công việc này. Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải phân tích xu hướng tìm kiếm?

Việc nghiên cứu xu hướng tìm kiếm trong SEO luôn được đặt lên hàng đầu bởi những lợi ích mà nó đem lại:

  • Đầu tiên là giúp content được bắt kịp xu thế.
    Xu hướng tìm kiếm
    Xu hướng tìm kiếm

    Tăng traffic cho bài viết cũng như cho website

  • Có những chiến lược thay đổi kịp thời khi focus keyword bị giảm lượng tìm kiếm đột ngột
  • Nhắm được đến đúng đối tượng người dùng cụ thể

Những công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm phổ biến

Công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm phổ biến:

Google trends

Google trends là công cụ thuộc Google Search cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó.

Đây không phải là công cụ nghiên cứu từ khoá truyền thống. Nó đặc biệt hữu ích cho những ai viết nội dung có tính xu hướng, thời sự, bám vào cuộc sống thường nhật. Google Trends cũng có thể hữu ích cho những ai tạo nội dung cho người dùng mạng xã hội.

Đúng như ý nghĩ trong tên gọi của nó, Google Trends cung cấp cho người dùng những xu hướng tìm kiếm nóng nhất. Bên cạnh đó là độ phổ biến của những nội dung này. Từ đó giúp dễ dàng nắm bắt, phân tích và đưa ra những chiến lược content hiệu quả.

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ nghiên cứu từ khoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Bởi nó cung cấp nền tảng nghiên cứu đa dạng, đầy đủ khi bạn muốn SEO một từ khóa lên top tìm kiếm của Google. Ví dụ như lượng search, độ khó, từ khoá mở rộng, tỷ lệ thoát trang,…

Bên cạnh đó, Ahrefs còn chức năng nghiên cứu website đối thủ, ước tính lưu lượng truy cập nhận được của các trang dẫn đầu. Ngoài ra nó còn cung cấp thông số rất đáng giá như số lượng backlink mà trang hiện có, số lượng từ khóa (và các từ khóa cụ thể) mà trang đang được xếp hạng, từ khóa trang đang dẫn đầu (đem lại nhiều traffic nhất / sẽ rất có ích trong trường hợp nó khác với từ khóa bạn nhập vào, điều này cho thấy có từ khóa mang nghĩa tương tự nhưng có khối lượng tìm kiếm lớn hơn).

Một hạn chế duy nhất của công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa này đó là phải trả phí. Giá thấp nhất của một gói rơi vào khoảng $99/tháng. Tuy nhiên với những lợi ích mà Ahref đem lại, thực sự xứng đáng để chúng ta cân nhắc và đầu tư.

Google Keyword Planner

Google keyword planner là công cụ nghiên cứu từ khoá chính chủ miễn phí của Google. Do vậy nguồn thông tin rất đáng tin cậy. Với phần mềm này, bạn được cung cấp lượng search của từ khoá hàng tháng. Cung cấp giá thầu của từ khoá. Cung cấp mức độ cạnh tranh của từ khoá.

Một điểm trừ duy nhất của công cụ Google keyword planner đó là phần đăng ký hơi phức tạp. Đặc biệt cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó đòi hỏi bạn phải có thẻ Visa mới đăng ký được.

Keyword.io

Keyword.io là một trong những công cụ gợi ý từ khoá phong phú nhất. Công cụ này có cả trả phí và miễn phí và dĩ nhiên miễn phí thì ít tính năng hơn nhiều.

Một điểm mạnh của keyword.io cho những ai có nhu cầu nghiên cứu từ khóa trên YouTube là nó cung cấp tính năng này cho cả người dùng miễn phí, tương tự như với nghiên cứu từ khóa cho Google.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Nhược điểm lớn nhất của công cụ này là khi dùng miễn phí bạn bị hạn chế các thông số. Bên cạnh đó còn phải đăng nhập mới tải được danh sách từ khoá.

Kết luận

Việc phân tích xu hướng tìm kiếm là một phần quan trọng trong phân tích dữ liệu. Nó giúp doanh nghiệp có những thông tin chính xác. Từ đó đưa ra được những phương án chiến lược, marketing hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin về Nghiên cứu xu hướng tìm kiếm, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

Cách phân tích xu hướng tìm kiếm trong SEO mới nhất 2018
5 (100%) 3 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital