Ý tưởng nội dung từ dữ liệu | Tránh thất bại trong tiếp thị nội dung

1
1192
Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Ý tưởng nội dung lên và được xây dựng lên như thế nào? Ý tưởng nội dung có thể và nên được điều khiển và xây dựng bởi dữ liệu thực tế. Sử dụng dữ liệu để tạo ý tưởng nội dung là cách chắc chắn để biết điều gì sẽ tác động tới khách hàng. Và có nhiều khả năng làm cho tiếp thị nội dung của bạn thành công.

May mắn thay, có một số công cụ bạn có thể sử dụng để giúp bạn xác định những gì liên quan tới khách hàng và trong ngành của bạn.

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Hiệu suất riêng của bạn để lên ý tưởng nội dung

Trong thuật ngữ toán học và khoa học, hiệu suất là thước đo mức độ. Mà đầu vào cũng được dùng cho một mục đích, nhiệm vụ, chức năng được yêu cầu. Hiệu quả đề cập đến rất khác nhau đầu vào và đầu ra trong lĩnh vực và các ngành công nghiệp khác nhau. Nguồn: Wikipedia

Hiệu suất nội dung

Có lẽ bạn đã từng nghe cụm từ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến. Nếu không đáng để đo, nó không đáng để thực hiện. Điều này hoàn toàn áp dụng cho tiếp thị nội dung. Đo lường hiệu suất nội dung giúp bạn biết những gì sẽ mang lại khách hàng  tiềm năng. Nó cũng sẽ cho bạn biết cụ thể là gì và những gì không tác động tới khách hàng của bạn. Nội dung khách hàng quan tâm giống như tiêu thụ thực phẩm. Đối tượng của bạn sẽ ăn nhiều những thứ họ thích và để lại những gì họ không thích.

Khách hàng của bạn không thể yêu cầu nội dung họ không thích ra khỏi menu. Chính vì vậy bạn không biết khán giả của mình muốn gì?? Đo lường những điều sau đây sẽ giúp bạn tìm ra ý tưởng nào nên theo đuổi và nên từ bỏ ý tưởng nào.

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Bạn nên biết: Gia tăng khách hàng tiềm năng nhờ phát triển nội dung

Lượt xem

Lượt xem nên được sử dụng như một điểm chuẩn để đo mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của một phần nội dung. Tuy nhiên, thường có mối tương quan giữa số lượt xem và thành công của một phần nội dung.

Dẫn / chuyển đổi

Nội dung của bạn có thúc đẩy hoặc hỗ trợ bất kỳ chuyển đổi nào không? Đo lường khách hàng tiềm năng thông qua tích hợp tự động hóa tiếp thị. Điều này đặc biệt quan trọng để đo hiệu suất của kênh dưới cùng.

Thời gian trên trang

Hàng ngàn người có thể xem nội dung của bạn, nhưng nội dung của bạn có thực sự gây được tiếng vang nếu chúng bị trả lại quá sớm không? Google Analytics có thể giúp bạn xác định xem mọi người có thực sự đọc nội dung của bạn hay không.

Nhận xét

Theo dõi và trả lời các bình luận cho phép bạn biết liệu nội dung của bạn có khiến mọi người phản ứng hay không. Nó cũng sẽ giúp bạn tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách xem những câu mọi người hay hỏi và biến chúng thành ý tưởng nội dung.

Thu thập tất cả các số liệu này để thấy các phần nội dung riêng lẻ của bạn được đo lường với nhau như thế nào. Khi bạn biết những gì hoạt động, bạn có thể tạo thêm nội dung có cùng định dạng hoặc chủ đề tương tự phù hợp với khách hàng.

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Bạn có thể biết: Content marketing là gì?

Dữ liệu truyền thông xã hội để tạo ý tưởng nội dung

Đo lường trên Facebook, Twitter, LinkedIn và các nền tảng xã hội là cách tốt để biết khách hàng thích nội dung của bạn. Điều đó thường có nghĩa là họ muốn nhiều hơn về nó. Theo dõi các số liệu thường xuyên để luôn đi đầu trong các chủ đề. Bộ đệm và SharedCount là công cụ tuyệt vời để giúp đo lường hiệu suất của các bài đăng xã hội.

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Có thể bạn không biết: Vì sao phải thêm nội dung cho web bán hàng

Dữ liệu ngành giúp lên ý tưởng nội dung

Dữ liệu ngành là gì? Được hiểu đơn giản là các thông tin liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn đang kinh doanh như:

Dữ liệu từ các chủ đề hoặc trang web phổ biến trong ngành

Làm thế nào bạn có thể nói những gì thực sự phổ biến với khán giả của bạn? BuzzSumo là một công cụ tuyệt vời để phân tích nội dung hoạt động tốt. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập một chủ đề hoặc tên miền. Bạn sẽ có được một trang kết quả với nội dung hàng đầu cho tìm kiếm của bạn.

Buzzsumo là một công cụ nghiên cứu và giám sát. Nếu Ahrefs và Console của Google là những bí quyết. Buzzsumo là gì? Bạn nên tối ưu hóa nội dung của bạn để làm gì? Các chủ đề là gì? Ai là người có ảnh hưởng và họ đang tìm kiếm loại thông tin nào? Nguồn: Smartbrief.com

Trang kết quả bao gồm bảng phân tích về từng phần nội dung được thực hiện trên tất cả các kênh xã hội chính. Điều này sẽ cho bạn ý tưởng nội dung và chủ đề nào được quan tâm. Bạn cũng có thể lọc nội dung theo ngày và loại. Điều này giúp bạn xác định mức độ gần đây của chủ đề và định dạng nào đang hoạt động tốt. Xác định các chủ đề hàng đầu trong một lĩnh vực chủ đề cụ thể. Bạn dễ dàng biết loại nội dung mà khán giả của bạn đang thưởng thức. Tiếp cận chủ đề theo một cách mới và thú vị sẽ tăng thêm giá trị cho bài viết và thu hút khách hàng.

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Dữ liệu từ Xu hướng

Không có gì tệ hơn là trễ một xu hướng. Google Xu hướng có thể giúp xác định xu hướng cho các từ khóa và chủ đề cụ thể. Bạn có thể so sánh các cụm từ tìm kiếm và dự báo chúng sẽ tiếp tục xu hướng trong ngắn hạn. Nghiên cứu từ khóa và các chủ đề phổ biến để đảm bảo chúng đang phát triển. Nếu bạn tạo nội dung xoay quanh một chủ đề đang gia tăng, bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 5 xu hướng cải thiện chiến lược của doanh nghiệp

Ý tưởng nội dung từ dữ liệu định tính 

Dữ liệu định tính chính các các thông tin từ phía khách hàng thông qua các cuộc trao đổi hay nói chuyện, các thông tin liên quan hữu ích vô tình bạn biết được như:

Ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung

Nói chuyện với nhóm của bạn

Nếu nhóm nội dung hoạt động tách biệt với nhóm khác nó có thể giết chết một số ý tưởng nội dung tuyệt vời. Đội ngũ bán hàng thường là những người ở tuyến đầu, tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn hàng ngày. Kết hợp dữ liệu của bạn có thể là công thức để tạo nội dung cho khách hàng. Không tương tác với đội nhóm gạt bỏ cơ hội tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Khi bạn nói chuyện hãy hỏi những câu hỏi rõ ràng. Bạn thường nghe những câu hỏi không liên quan đến sản phẩm nào? Hay các vấn đề bạn nghe thấy nhiều nhất là gì? Sử dụng câu trả lời của họ để tạo nội dung sẽ lấp đầy tất cả các giai đoạn của kênh.

Nói chuyện với khách hàng của bạn

Đừng chỉ tương tác trên mạng xã hội hoặc gửi email cho khách hàng của bạn mà thực sự nói chuyện với họ. Chỉ có rất nhiều bạn có thể thu thập từ email hoặc tương tác phương tiện truyền thông xã hội. Thiết lập một cuộc gọi hoặc một cuộc họp trực tiếp, nếu có thể. Tìm hiểu những gì họ cần, những gì họ muốn tìm hiểu và nơi họ đang trực tuyến.

Ngay cả những ý tưởng tốt nhất cũng được hỗ trợ bởi một số loại dữ liệu. Nếu bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo ý tưởng nội dung? Bạn nên chắc chắn rằng nó sẽ khiến khách hàng của bạn quan tâm và giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị nội dung.

Đi ra ngoài và biến dữ liệu của bạn thành ý tưởng nội dung hữu ích!!!!

Bạn có thể biết: 6 nguyên tắc của tiếp thị nội dung

Trên đây là một vài thông tin liên quan tới việc lên ý tưởng nội dung mà chúng tôi muốn gửi tới cho bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn các thông tin hữu ích. Tại trang web của NEF bạn có thể tìm thấy các bài viết khác về SEO tổng thể, thiết kế web hoặc dịch vụ quảng cáo,….

Nef Digital
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: info@nef.vn
Website: https://nef.vn

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here