Bạn đang bí ý tưởng tiếp thị nội dung? Bạn đang tìm cách giải quyết vấn đề này? Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp và mang đến những cách tìm ý tưởng mới hiệu quả, nó chắc chắn sẽ giúp được bạn.
Hiệu quả của tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung giúp cho doanh nghiệp:
- Cung cấp thông tin có giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ
- Thúc đẩy hành vi tiêu dùng
- Tăng lượng traffic
- Tăng chỉ số authority
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Đưa thương hiệu vượt lên đối thủ.
Cách tìm ý tưởng tiếp thị nội dung
Trước khi tìm ra được những ý tưởng tuyệt vời, bạn cần quan tâm tới những câu hỏi này:
- Điều gì làm cho Nội dung có giá trị?
- Điều gì làm cho Nội dung tuyệt vời hơn?
- Điều gì sẽ làm cho nội dung thất bại?
Nội dung giá trị bao gồm các tiêu chí:
- Chưa từng xuất hiện ở đâu trên môi trường internet
- Nội dung tổ chức theo topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
- Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
- Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
- Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
- Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và tại sao?
Có rất nhiều cách tìm ý tưởng tiếp thị nội dung thu hút. bạn có thể tạo lập ý tưởng từ một vài cách sau đây:
Tìm ý tưởng tiếp thị nội dung từ sản phẩm
Hãy tìm hiểu về tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn, bao gồm:
- Cơ cấu về giá
- Phong cách, màu sắc hoặc những mẫu có sẵn
- Nguồn gốc hình thành sản phẩm
- Bất cứ điều đặc biệt nào trong quá trình sản xuất
- Cách sử dụng sản phẩm
- Phân phối và chuyển giao sản phẩm
- Phục vụ, bảo hành và sửa chữa thông tin
Bây giờ, bạn có thể lên ý tưởng tiếp thị nội dung từ sản phẩm, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.
Tìm ý tưởng tiếp thị nội dung từ khách hàng
Hãy tìm hiểu xem đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai? Hình thành chân dung khách hàng và tìm hiểu nhu cầu, mong muốn từ phía họ
Bằng việc trả lời những câu hỏi từ cộng đồng bạn sẽ có được cái nhìn khách quan nhất về những gì khách hàng quan tâm.
Việc của bạn là lên ý tưởng tiếp thị nội dung theo những gì khách hàng hướng tới. Điều này đảm bảo nội dung bạn mang tới thực sự hữu ích cho người dùng.
Tìm ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ hay chính xác là tìm hiểu chủ đề mà họ đang xây dựng trên web và blog.
“Mượn” nó làm nguồn để tìm ý tưởng phù hợp với trang web và người dùng mà doanh nghiệp đang hướng tới.
Tìm ý tưởng từ nguồn hướng dẫn trực tuyến
Bạn có thể tìm ý tưởng mới thông qua những khóa học trực tuyến, và tài liệu hữu ích.
Có rất nhiều ý tưởng gợi ý được cập nhật liên tục trên google. Bạn có thể đọc và chọn ra ý tưởng phù hợp với mục tiêu của mình.
Mở rộng ý tưởng từ ý tưởng của người khác
Hãy thường xuyên theo dõi những người có tầm ảnh hưởng trong ngành, đặc biệt là các tác phẩm của họ.
Ghi lại những ý tưởng họ đang chia sẻ. Hiểu và tìm kiếm những khoảng trống mà bạn cảm thấy thương hiệu của mình có thể bổ sung và tăng thêm giá trị.
Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn có thể thêm ý kiến của riêng bạn về chủ đề này, chẳng hạn như:
- Cung cấp nhiều hành động hơn dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn.
- Đưa ra nhiều mẫu thực tế.
- Cung cấp thêm bằng chứng để hỗ trợ ý tưởng thông qua dữ liệu của riêng bạn.
- Cho dù bạn đang ủng hộ hay phản đối những ý tưởng mà bạn nhận được từ các nhà xuất bản khác.
Tìm ý tưởng tiếp thị nội dung bằng công cụ
Đừng chỉ sử dụng mỗi tư duy. Bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm ý tưởng tiếp thị nội dung. Nó sẽ phát triển tư duy của bạn.
Google.
Google không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin bạn muốn tìm mà còn đưa ra các gợi ý xoay quanh chủ đề bạn tìm kiếm, thông qua các từ khóa liên quan.
Sử dụng từ khóa gợi ý kết hợp với công cụ sàng lọc thông tin giúp bạn hình thành 1 nhóm từ khóa. Bạn có thể xây dựng ý tưởng mới từ cụm từ khóa đó.
Google trends
Google trends không phải là một công cụ nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng, song nó có thể cung cấp cho bạn những gợi ý về những chủ đề tìm kiếm rộng rãi trên google.

Google trends cung cấp 2 tùy chọn là tìm kiếm thuật ngữ trực tuyến và chủ đề trực tuyến
Nội dung tìm kiếm kết hợp với các tùy chọn khác như khoảng thời gian, danh mục, khu vực… giúp cho kết quả tìm kiếm được thu hẹp hơn.
Công cụ nghiên cứu chủ đề
Dưới góc nhìn của người sử dụng, chúng tôi đưa tới bạn 2 công cụ là Ahref và Keywords Tool.
Hai công cụ này có thiết kế giao diện đơn giản, dễ thao tác. Kết quả trả về theo danh sách với thứ bậc từ khóa từ cao tới thấp.Từ những từ khóa có volume cao, hình thành ý tưởng theo chủ đề đó.
Google Analytics
Google Analytics là công cụ phát triển ý tưởng cũ đã có lượng truy cập ổn định trước đó, giúp bạn nắm được các chủ đề và thứ hạng chuyển đổi.
Bạn chỉ cần xuất bản nhiều bài viết có nội dung tương tự và tăng lượng chuyển đổi của mình.
Khi tạo nội dung mới, hãy đảm bảo liên kết với nội dung đó từ các trang hiện có của bạn.
Liên kết sẽ giúp Google khám phá các trang mới nhanh hơn và vượt qua rank xếp hạng trang từ trang này sang trang khác.
Google console
Google Search Console là công cụ miễn phí do Google cung cấp cho quản trị web.
Công cụ này cho biết những trang phổ biến nhất ở trang web của bạn trong tìm kiếm của Google và những truy vấn nào.
Từ những truy vấn liên quan, bạn có thể xây dựng ý tưởng tiếp thị nội dung theo hướng đó.
Quora
Đây là nền tảng hỏi và đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay
Bạn có thể dễ dàng đối chiếu các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách lướt qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp / ngành của trang web của bạn

Đề xuất một số số kênh tiếp thị nội dung hiệu quả
Kênh tiếp thị sẽ là bước nền đưa bài viết của bạn tới khách hàng mạnh mẽ nhất. Bạn có thể tham khảo một số kênh mà chúng tôi đề xuất dưới đây:
- Website
- Search Engine Marketing (SEM and SEO)
- Email marketing
- Mobile marketing
- youtube marketing
- Viral marketing
- Social media:
- Zalo
- Youtube
Những lưu ý khi tìm kiếm ý tưởng tiếp thị nội dung mới
Các kênh tiếp thị nội dung rất đa dạng và dễ thực hiện, nhưng chúng chỉ thực sự đạt hiệu quả khi content marketing thật sự “chất“ và hữu ích cho người tiếp cận chúng.
Hãy tìm hiểu kỹ về các công cụ marketing. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong khi bạn đang còn loay hoay tìm ý tưởng tiếp thị nội dung mới.
Đừng quá vội vàng thực hiện dự án mà bỏ qua khâu tìm ý tưởng và chuẩn bị nội dung ngay từ bước bắt đầu.
Trên đây là bài viết về cách tìm ý tưởng nội dung tiếp thị hiệu quả. Đội ngũ Nef Digital hy vọng đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Mọi ý kiến phản hồi hay góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ với Nef Digital.
Trân trọng cảm ơn!
Nef Digital Jsc.,
- VPGD: Số 11, Hà Kế Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 0246655 2266
- Email: Sales@nef.vn
- Website: https://nef.vn