Cụm Nội Dung: Phương Pháp Cải Thiện SEO Hiệu Quả 2023

cum-noi-dung-1

Từ đầu năm 2018 đến nay, thuật ngữ về cụm nội dung dần trở nên quen thuộc hơn với nhiều marketer. Các cụm nội dung đã cải thiện được rất nhiều chiến lược tổng thể phía sau content marketing. Một số chuyên gia đánh giá về cụm nội dung giống như “tương lai của SEO”. Vì chúng bao gồm nhiều lợi ích liên quan đến SEO.

Điều gì khiến cụm nội dung phát triển chiến lược content marketing mạnh mẽ đến vậy?

Xu hướng cụm nội dung trong digital marketing

Giờ đây, việc tạo nội dung nhồi nhét nhiều từ khóa khác nhau không còn có hiệu quả nữa. Những bài viết như vậy rất khó tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Lý do là bởi các công cụ tìm kiếm đã thay đổi thuật toán hiển thị. Những bài viết có nội dung liên quan trong cùng một chủ đề sẽ được ưu tiên hơn. Đó là lý do vì sao gần đây các nhà làm marketing tập trung nhiều vào phát triển cụm nội dung.

Các công cụ tìm kiếm đang buộc SEO phải thích ứng

Những năm trước đây, người dùng đặt ra những truy vấn bằng từ khóa rời cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, ngày nay người dùng đã thoải mái hơn khi đặt ra các câu hỏi phức tạp hơn. Và đương nhiên, người dùng luôn mong đợi một kết quả chính xác, kịp thời cho câu hỏi của họ.

Bây giờ, các công cụ tìm kiếm đã đủ thông minh để nhận ra các kết nối liên quan trên truy vấn người dùng. Các thuật toán hiện đã phát triển đến mức chúng có thể hiểu được ngữ cảnh chủ đề đằng sau mục đích tìm kiếm.

Từ đó đưa nó trở lại các tìm kiếm tương tự mà chúng đã từng đọc được. Sau đó sẽ cung cấp các website trả lời tốt nhất, phù hợp nhất với truy vấn của người dùng.

Vậy, những thay đổi này đem lại lợi ích gì cho hoạt động digital marketing của doanh nghiệp?

Lợi ích khi sử dụng chiến lược cụm nội dung

Tại sao bạn nên tạo một cụm nội dung? Làm thế nào để chiến lược cụm nội dung đem lại lợi ích cho doanh nghiệp? Chính xác là các cụm nội dung mang nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ! Dưới đây là 3 lợi ích chính của cụm nội dung bạn có thể tham khảo.

Xây dựng nội dung có tính thẩm quyền

Việc viết nhiều mẩu nội dung xung quanh một chủ đề chính là tạo uy tín cho trang web. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá trang web đó đáng tin cậy và có thẩm quyền về một chủ đề xác định.

Bạn cần tập trung vào một chủ đề chính và xây dựng nội dung có liên quan xung quanh chủ đề đó. Thay vì tạo các phần nội dung ngẫu nhiên được đặt theo mục tiêu từ khóa cụ thể như trước đây.

Cần tập trung vào các liên kết nội dung tương tự với trang chủ hoặc trang sản phẩm, dịch vụ. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết như một tín hiệu về quyền hạn. Backlink của trang sản phẩm, dịch vụ nào nhiều hơn, trang đó sẽ được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các liên kết giúp giữ chân người dùng trên trang web của bạn. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ khám phá các phần nội dung liên quan khác xung quanh chủ đề đó. Cuối cùng, những sự liên kết này sẽ dẫn người dùng đi theo hành trình của người mua hàng.

Tăng trưởng lượng truy cập kênh

Doanh nghiệp nên thể hiện những nội dung bao quát nhằm có tính chia sẻ giá trị với người dùng. Việc này vừa giúp người dùng có được giá trị về kiến thức về một chủ đề nhất định. Đồng thời, nó vừa giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập xung quanh thương hiệu của mình. Và hơn nữa, đây là cách đưa người dùng đến trang web của doanh nghiệp một cách tự nhiên.

Các cụm nội dung hiển thị một chủ đề nhất định và những chủ đề liên quan trước mặt rất nhiều người dùng. Nó sẽ giúp tăng lượng truy cập kênh có liên quan. Kết quả cuối cùng là tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cải thiện kết quả tìm kiếm

seo 3693149 1 696x411 1 1

Người dùng ngày càng nâng cao tiêu chí cho nhu cầu tìm kiếm của họ. Họ mong đợi có thể tìm kiếm ít hơn nhưng tìm thấy nhiều kết quả hơn. Điều đó để thấy được tầm quan trọng của các cụm nội dung trong chiến lược content marketing.

Thay vì phải nhập các từ khóa cụ thể, người dùng có thể tìm kiếm các chủ đề chung. Và công cụ tìm kiếm sẽ xử lý vấn đề đó giúp họ. Công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp vô vàn nội dung có liên quan đến chủ đề được yêu cầu. Đó là điều cần thiết để bạn tạo cụm nội dung cải thiện kết quả tìm kiếm cho tất cả những phần nội dung xung quanh một chủ đề cụ thể.

Lợi ích của các cụm nội dung mang lại là vô tận. Ngoài những lợi ích nêu trên, chúng sẽ giúp các marketer tiết kiệm thời gian của mình. Đặc biệt là khi bạn vạch ra chiến lược content marketing, phát triển nội dung cho website doanh nghiệp. Nếu một chủ đề lớn xuất hiện trong đầu bạn, hãy thiết lập ngay một loạt chủ đề phụ xung quanh để phô hết chúng ra!

Tóm lược nội dung

Cụm nội dung là gì?

Cụm nội dung là tập hợp các từ, câu hoặc đoạn văn bản có liên quan đến một chủ đề nhất định. Nó có thể được sử dụng để mô tả và xác định một ý tưởng hoặc chủ đề cụ thể trong văn bản hoặc bài viết. Cụm nội dung là một phần quan trọng của việc phân tích và hiểu rõ một văn bản hoặc bài viết.

Lợi ích khi sử dụng chiến lược cụm nội dung

– Xây dựng nội dung có tính thẩm quyền
– Tăng trưởng lượng truy cập kênh
– Cải thiện kết quả tìm kiếm

Một lần nữa, đội ngũ NEF hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ góp phần cung cấp những kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp của bạn trong xu hướng đổi mới và phát triển chiến lược content marketing!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận