Tiếp thị tự động và xu hướng digital marketing tối ưu hóa

nef-marketing

Xu hướng digital marketing hiện đại đòi hỏi việc tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa hiệu suất. Sử dụng các giải pháp tiếp thị tự động (marketing automation) là một điều tất yếu.

Tiếp thị tự động giúp hạn chế sự ảnh hưởng từ công tác nghiệp vụ của con người. Dựa trên các nền tảng công nghệ để doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch tiếp thị theo mục tiêu riêng của mình.

Tiếp thị tự động có thể được tự động một tác vụ hoặc toàn bộ quy trình tiếp thị đã được hoạch định. Điều này dựa theo hành trình khách hàng của từng sản phẩm dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh riêng của từng doanh nghiệp.

Các tác vụ tiếp thị tự động có thể là:

  • Tự động target đối tượng tiềm năng với các chiến dịch quảng cáo
  • Tự động ưu tiên hiển thị các nội dung liên quan đến đúng đối tượng tiềm năng
  • Tự động tương tác với người dùng truy cập theo các kịch bản đã thiết lập trước đó
  • Tự động lọc, phân luồng, và tương tác với từng phân khúc/đối tượng cụ thể
  • Tự động gửi tin nhắn, email, thông báo đến người dùng với đúng nội dung và giai đoạn của hành trình khách hàng.
  • Tự động xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng,…

Một số ví dụ cụ thể về tiếp thị tự động

Chúng ta cùng trải nghiệm với một lưu trình tự động đề xuất nội dung liên quan và chia sẻ tài nguyên để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

  • Truy cập link bài viết: https://nef.vn/digital-marketing/. Sau khoảng thời gian 7 giây hoặc bạn lượt được 50% nội dung, sẽ tự động xuất hiện popup ở dưới cùng bên trái. Tại popup đó sẽ có đề xuất nội dung hữu ích với bạn là dịch vụ SEO top Google.
Tự động đề xuất nội dung liên quan
Tự động đề xuất nội dung liên quan
  • Trường hợp khác, khi bạn truy cập bài viết: https://nef.vn/200nvs/. Cũng sẽ có popup tương tự hiện ra, và khi bạn bắt đầu rời khỏi trang, sẽ có popup đề xuất tặng bạn tài liệu miễn phí. Nếu bạn nhấp vào nút Đăng ký ngay sẽ có form điền thông tin để bạn đăng ký.
Tự động đề xuất tặng tài liệu miễn phí
Tự động đề xuất tặng tài liệu miễn phí
Tự động đề xuất tặng tài liệu miễn phí - form đăng ký
Tự động đề xuất tặng tài liệu miễn phí – form đăng ký

Sau khi bạn nhập thông tin và gửi đi, sẽ có lời cảm ơn và kèm theo là email tự động gửi tài liệu miễn phí đến cho bạn. Tất cả hoàn toàn tự động và được đo lường chi tiết trên nền tảng của Hubspot.

Với một quy trình tiếp thị tự động đơn giản như vậy. Bạn đã có cơ hội xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, kèm theo đó là các hoạt động chăm sóc và truyền thông tự động.

Tiếp thị tự động là gì?

Đúng như tên gọi, tiếp thị tự động (marketing automation) là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị. Như phân loại phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng…

Nhờ có marketing tự động mà các công việc vốn được làm bằng tay như chăm sóc khách hàng… trở nên hiệu quả, logic và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Đồng thời đây là cũng phần không thể tách rời đối với quản trị quan hệ khách hàng (CRM).

6 lợi ích tuyệt vời của marketing tự động

Tự động hóa marketing sẽ giúp từng nền tảng kênh Digital Marketing hoạt động hiệu quả nhất. Bởi tự động hóa cho phép các công ty hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường các tác vụ marketing và quy trình công việc. Để họ có thể tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn.

Tiết kiệm thời gian

Việc áp dụng tự động hóa marketing giúp cho nhân sự công ty có thêm thời gian để tập trung vào những gì họ làm tốt nhất. Tạo ra những giá trị hữu ích cho doanh nghiệp.

Những việc trước kia tốn hàng giờ, hàng ngày giờ đã chỉ mất một vài phút với tự động hóa. Sự bùng nổ về công nghệ đã giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều cho các Marketer cũng như doanh nghiệp.

Kết nối bộ phận Sales và Marketing

Khi kết nối tới một khách hàng tiềm năng mà không biết họ quan tâm đến gì, đã từng mua những sản phẩm nào thì thật sự rất khó. Bởi hầu hết các khách hàng hiện này đều biết tự tìm kiếm thông tin theo nhu cầu của mình. Do vậy, họ không còn phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên bán hàng nữa.

Để đối phó với sự thay đổi này, Marketing Automation đã trở thành nền tảng của nhiều doanh nghiệp. Và là một trong những công cụ hiệu quả trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Cùng với đó, một quy trình chiến lược Marketing Automation đầy đủ cũng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự kết nối giữa Marketing – Sales, hướng tới trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Logic đơn giản là khi doanh nghiệp áp dụng marketing tự động thì chi phí dành cho nhân sự thực hiện các công việc này sẽ được cắt giảm đi. Đồng thời hiệu quả của quy trình này giúp doanh nghiệp tạo thêm được nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Điều này sẽ mang đến một ngân sách tiết kiệm nhất.

Cập nhật khách hàng thường xuyên

Đây là điều mà marketing truyền thống khó lòng làm được. Ví dụ như khi sử dụng marketing tự động, khách hàng tương tác trên website của bạn, hệ thống sẽ lưu lại hành vi hoặc số điện thoại, email của khách hàng. Từ đó sẽ báo về cho nhân viên bán hàng tùy thuộc vào thiết lập trước đó của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất cứ một khách hàng tiềm năng nào.

Rút ngắn thời gian xây dựng quan hệ khách hàng

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng Marketing Automation giúp các nhân viên bán hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Thông qua các dấu hiệu đã được cài đặt, các hệ thống tự động hóa có thể tự gửi email dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng. Thay vì nhận được điện thoại từ phía nhân viên bán hàng ngay lập tức. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận được email với thông tin, đề nghị có liên quan và sau đó là chiến dịch nuôi dưỡng về sau.

Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên

Cảm nhận về khách hàng tiềm năng sẽ dựa vào cảm tính của nhân viên kinh doanh. Do vậy, nó có thể không chính xác. Hệ thống marketing tự động sẽ đánh giá khách hàng tiềm năng theo những con số cụ thể. Sau đó sẽ được thông báo tới nhân viên kinh doanh. Khách hàng nào có điểm tiềm năng càng cao sẽ càng được ưu tiên chăm sóc trước. Như thế, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng cao nhờ vào công cụ này.

Các công cụ tiếp thị tự động hàng đầu

Không có để doanh nghiệp có thể tìm được cho mình một công cụ marketing tự động. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, tài chính… của công ty. Dưới đây là 2 phần mềm được Nef Digital đánh giá là mạnh mẽ và phù hợp với SME.

Hubspot

HubSpot là một phần mềm tiếp thị giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. Ưu và nhược điểm của HubSpot đều bắt nguồn từ việc hệ thống làm từng phần về nhiều khía cạnh, nhưng lại không ở mức độ sâu.

HubSpot tự mô tả mình là phần mềm Inbound marketing – cung cấp nhiều công cụ và một trong đó số đó là tiếp thị tự động hóa. Vì vậy, lựa chọn tất-cả-trong-một này chỉ có thể tiện lợi và đem lại hiệu quả cao nhất với doanh nghiệp biết tối ưu.

Khái niệm Inbound Marketing do HubSpot tạo ra. Với phương pháp này, thay vì bán hàng trực diện, các doanh nghiệp sẽ tìm cách đưa ra những giải pháp có giá trị tốt nhất cho những vấn đề khách hàng đang đối mặt.

Trong Inbound Marketing khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các kênh như Blog, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.

Doanh nghiệp giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải, từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng, khiến họ tin tưởng vào thương hiệu và trở thành người mua hàng.

Nguồn: ictnews.vn

Customer.io

Điểm mạnh của Customer.io đó chính là tính linh hoạt. Đây là một công cụ sẽ cho phép bạn có được những gì bạn muốn – mặc dù không phải là tất cả, nhưng, nếu bạn sẵn sàng dành thời gian phát triển, bạn có thể thực sự tùy chỉnh trải nghiệm sử dụng Customer.io.

Một điều tuyệt vời khác về công cụ này là khả năng tối ưu giao diện người dùng, nhẹ và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa. Không giống như hầu hết các công cụ cũ, Customer.io được xây dựng để kích hoạt email dựa trên các sự kiện thay vì các lần xem trang.

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ Nef Digital, Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất.


Tóm lược nội dung

Tiếp thị tự động là gì?

tiếp thị tự động (marketing automation) là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị. Như phân loại phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng.

6 lợi ích tuyệt vời của Marketing tự động

Tiết kiệm thời gian
Kết nối bộ phận Sales và Marketing
Tiết kiệm chi phí
Cập nhật khách hàng thường xuyên
Rút ngắn thời gian xây dựng quan hệ khách hàng
Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên

Các công cụ tiếp thị tự động hàng đầu

Hubspot
Customer.io

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận